Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Cách tỉa hoa sen từ củ hành tây trang trí mâm cỗ Tết

Cách tỉa hoa sen từ củ hành tây trang trí mâm cỗ Tết
Cách tỉa hoa sen từ củ hành tây khá đơn giản, chỉ cần khéo léo cắt tỉa bạn có thể tự làm hoa sen từ hành tây để trang trí cho mâm cỗ Tết thêm đẹp mắt và hấp dẫn rồi. Cùng khám phá tuyệt chiêu trang trí món ăn tuyệt vời này với chúng tôi nhé!
Nguyên liệu

Những món ăn ngày Tết của người Việt không chỉ ngon về mùi vị, mà còn phải đẹp mắt và hấp dẫn nữa. Chính vì vậy mà chị em luôn học hỏi thêm nhiều cách trang trí món ăn đơn giản, dễ thực hiện để tăng thêm sức quyến rũ cho món ăn. Bên cạnh các cách tỉa hoa từ cà rốt, củ cải thì việc tỉa hoa sen từ củ hành tây cũng được nhiều chị em ưu ái. Cách tỉa hoa sen từ củ hành tây khá dễ dàng, thực hiện nhanh lại bày món ăn Tết đẹp mắt hơn nhiều.

Cách tỉa hoa sen từ củ hành tây trang trí mâm cỗ Tết bạn cần chuẩn bị như sau:

1 củ hành tây tròn trịa

1 miếng cà rốt

Dao đầu nhọn thường dùng để tỉa hoa.

>>> Lưu ý: Hành tây chọn củ nhỏ hay lớn tùy theo bạn muốn tạo bông sen lớn hay nhỏ. Bóc lớp vỏ ngoài của củ hành, đến lớp vỏ trắng thì dừng lại, rửa sạch, để khô. 

 
  • 1

    Để tỉa hoa sen từ củ hành tây, đầu tiên bạn đặt củ hành tây lên mặt phẳng sạch, sau đó dùng mũi dao ấn nhẹ để tách từng lớp vỏ hành tây ra. Sử dụng mũi dao để tỉa, trổ thành hình cánh sen nhọn ở phần cánh hoa.

    Bạn sử dụng mũi dao nhọn để tạo thành hình cánh hoa sen.
  • 2

    Hết một lớp vỏ hành tây bạn đã có một tầng cánh sen, dùng dao tách để lớp vỏ hoa sen nở hẳn ra bên ngoài. Bạn chú ý bước này thật nhẹ nhàng, tránh để cánh hoa bị gãy hoặc rời khỏi đài sen nhé. Tiếp tục bạn tạo hình cánh sen ở những lớp vỏ bên trong.

    Tiếp tục dùng dao nhọn để tỉa lớp cánh hoa sen ở phía trong.
  • 3

    Cứ làm tương tự, tỉa xong cánh hoa bạn tách cánh ra, khi bạn đã tỉa chạm tới lõi củ hành (đài sen) thì dừng lại. Cắt đầu củ hành để tạo thành đài sen.

    Tỉa tương tự từng lớp cánh hoa cho đến khi chạm vào lõi củ hành tây thì dừng lại.
  • 4

    Dùng đầu dao tạo thành các vòng tròn nhỏ trên đài sen, gọt củ cà rốt bằng vòng tròn tương ứng, đặt cà rốt lên trên đài sen làm nhụy. Lúc này bạn đã có một bông hoa sen đẹp từ hành tây rồi đó.

Thành phẩm

Vậy là đã hoàn thiện xong cách tỉa hoa sen từ củ hành tây đẹp mắt rồi đó. Bạn có thể dùng bông hoa sen hành tây này để trang trí món ăn , trang trí cho mâm cỗ Tết truyền thống của gia đình. Với cách tỉa hành tây thành hoa sen này bạn cũng có thể mua thêm lá sen về để cắm thành bình hoa sen độc đáo để trang trí nhà.

Bên cạnh những cách tỉa rau củ quả quen thuộc như tỉa cà rốt, tỉa dưa chuột... thì cách tỉa hành tây này cũng khá độc đáo và thú vị đúng không nào. Dịp Tết hãy trổ tài khéo tay làm hoa sen bằng hành tây để trang trí mâm cỗ nhé!

Chúc bạn thực hiện thành công cách tỉa hoa sen từ củ hành tây!

Bên cạnh cách làm hoa sen bằng hành tây, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số cách tỉa rau củ quả cực đẹp dưới đây để trang trí món ăn ngày Tết nhé:

***  Hướng dẫn tỉa hoa hồng đẹp mê hồn từ quả đu đủ

***  Mách bạn cách tỉa hoa từ cải thìa đẹp mắt trang trí món ăn Tết

***  2 cách tỉa hoa đào từ cà rốt để trang trí món ăn ngày Tết

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây