Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Sự vĩ đại của Real Madrid và HLV Zidane

Sự vĩ đại của Real Madrid và HLV Zidane
Dân trí Sau khi vượt qua Bayern Munich, Real Madrid đã lần thứ 16 lọt vào chung kết Champions League. Trong khi đó, HLV Zidane đang đứng trước cơ hội lớn để lập nên kỷ lục vĩ đại ở giải đấu này.

Đêm qua, Real Madrid đã hòa 2-2 với Bayern Munich trong trận lượt về ở Bernabeu để giành quyền lọt vào trận chung kết với tổng tỷ số 4-3 sau hai lượt trận. Như vậy, Los Blancos đã lần thứ 3 liên tiếp lọt vào trận chung kết Champions League.

Real Madrid lần thứ 16 lọt vào chung kết cúp C1/Champions League

Xa hơn, Real Madrid tiếp tục cho thấy sự thống trị ở giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB khi lần thứ 16 lọt vào trận chung kết giải đấu này. Trong 15 lần trước đó, họ đã giành chức vô địch tới… 12 lần và chỉ có 3 lần thất bại.

Thành tích này giúp Los Blancos bỏ xa đội đứng thứ 2 là AC Milan. Đội bóng thành Milan đã có 11 lần lọt vào trận đấu cuối cùng ở Champions League. Bayern Munich (bại tướng của Real Madrid ở bán kết mùa này) đứng thứ 3 với 10 lần.

Real Madrid đã biến Champions League trở về thuở xa xưa bởi sự thống trị của mình. Ở thập niên 50 thế kỷ trước, Los Blancos đã lọt vào chung kết cúp C1 trong 5 lần liên tiếp (vô địch cả 5 lần). Thày trò HLV Zidane đang trên đường tái hiện lại kỷ lục ấy.

HLV Zidane lọt vào trận chung kết Champions League lần thứ 3 liên tiếp

Trong khi đó, HLV Zidane cũng cho thấy sự vĩ đại của mình khi lần thứ 3 liên tiếp lọt vào trận chung kết Champions League. Ông là HLV thứ 3 làm được điều này trong kỷ nguyên Champions League (tính từ năm 1992) sau Marcelo Lippi (cùng Juventus, từ mùa 1995/96 đến 1997/98) và Capello (cùng AC Milan, từ mùa 1992/93 đến 1994/95).

Tuy nhiên, nếu như Capello và Lippi chỉ có 1 lần vô địch thì Zidane đã 2 lần giương cao chiếc cúp danh giá này. Thậm chí, nếu vô địch Champions League mùa này, HLV người Pháp sẽ trở thành chiến lược gia đầu tiên vô địch giải đấu 3 lần liên tiếp (tính trong toàn bộ lịch sử). Tính tới thời điểm này, chỉ có 2 HLV đã vô địch Champions League 3 lần (không liên tiếp) là Ancelotti và Bob Paisley

Real Madrid sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu bán kết còn lại giữa AS Roma và Liverpool tại Kiev vào ngày 26/5.

H.Long

Nguồn tin: eneoia.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây