Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Malaysia có thể sắp mua tàu tác chiến ven biển của Trung Quốc

Malaysia có thể sắp mua tàu tác chiến ven biển của Trung Quốc
Malaysia có thể sẽ ký hợp đồng mua các tàu tác chiến ven biển từ Trung Quốc khi thủ tướng nước này thăm Bắc Kinh vào tuần tới.

Malaysia có thể sắp mua tàu tác chiến ven biển từ Trung Quốc. Ảnh minh họa: PLA.

Bộ Quốc phòng Malaysia hôm nay đăng nội dung bài phát biểu của Bộ trưởng Quốc phòng Hishammuddin Hussein lên Facebook nhưng đã gỡ bỏ sau khi Reuters đề nghị người phát ngôn cơ quan này bình luận.

"Vào ngày 5/11/2016, Bộ Quốc phòng sẽ ký hợp đồng mua các tàu tác chiến ven biển (LMS) với Cơ quan Quản lý Khoa học, Công nghệ và Công nghiệp quốc phòng Trung Quốc (SASTIND), sự kiện quan trọng trong chuyến thăm chính thức Trung Quốc của Thủ tướng Najib Razak", theo bài phát biểu.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng nói ông "không biết thông tin cụ thể", cho biết Bắc Kinh và Kuala Lumpur "tiếp tục hợp tác và liên lạc thường xuyên trên mọi lĩnh vực" khi được hỏi về thương vụ.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Malaysia và Văn phòng Thủ tướng Razak cũng không đưa ra bình luận. Thương vụ mua LMS, nếu được ký kết, sẽ là thỏa thuận quốc phòng lớn đầu tiên giữa Malaysia và Trung Quốc.

LMS là loại tàu tuần tra nhanh có thể mang theo tên lửa và có bãi đáp trực thăng. Chúng chủ yếu được sử dụng để giữ an ninh ven biển, tuần tra và do thám, tham gia cứu trợ thiên tai, tìm kiếm cứu nạn.

Như Tâm

Nguồn tin: vnexpress.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây