Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Lãnh đạo Hàn - Triều cầm búa đập vỡ vỏ bánh

Lãnh đạo Hàn - Triều cầm búa đập vỡ vỏ bánh
Dân trí Hai nhà lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên đã cùng nhau cầm búa đập vỡ vỏ bánh trong bữa tiệc tối được tổ chức nhân hội nghị thượng đỉnh liên Triều ngày 27/4.

Hai nhà lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên cùng cấm búa đập vỡ vỏ bánh (Ảnh: Reuters)

Tại bữa tiệc tối do Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in chủ trì để chiêu đãi nhà lãnh đạo Kim Jong-un nhân dịp hội nghị thượng đỉnh liên Triều hôm qua 27/4, hai nhà lãnh đạo đã cùng nhau thực hiện nghi thức cầm búa đập vỏ bánh trước sự chứng kiến của các quan khách. Đây là chiếc bánh mang tên “Mùa xuân của Nhân dân” và là một món tráng miệng trong bữa tiệc.

Chiếc bánh đặc biệt này có lớp vỏ socola bên ngoài được làm giống hình vòm và hai nhà lãnh đạo đã cầm chung một chiếc búa để gõ vào phần vỏ này. Lớp vỏ socola tách ra đã để lộ phần bánh bên trong, trên đó có hình bản đồ bán đảo Triều Tiên thống nhất.

Chiếc bánh có hình bản đồ bán đảo Triều Tiên thống nhất (Ảnh: Reuters)

Theo Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, món bánh này tượng trưng cho việc Triều Tiên và Hàn Quốc sẵn sàng phá bỏ những rào cản cứng rắn bên ngoài để xây dựng mối quan hệ song phương nồng ấm. Đây được cho là một sự chuẩn bị có ý nghĩa của phía Hàn Quốc nhằm thể hiện thông điệp hòa giải với Triều Tiên.

Tuy nhiên, món ăn này trước đó đã vấp phải sự chỉ trích từ phía Nhật Bản liên quan tới phần trang trí in hình bản đồ bán đảo Triều Tiên thống nhất, bao gồm quần đảo Dokdo ở phía đông. Đây là khu vực Nhật Bản cũng tuyên bố chủ quyền và gọi là quần đảo Takeshima.

Hai nhà lãnh đạo Hàn - Triều dùng búa đập vỡ vỏ bánh trên bàn tiệc (Ảnh: Getty)

Đại sứ quán Nhật Bản tại Seoul đã gửi công hàm phản đối tới Bộ Ngoại giao Hàn Quốc. Trong khi đó, ông Kenji Kanasugi, Vụ trưởng Vụ các vấn đề châu Á và châu Đại Dương thuộc Bộ Ngoại giao Nhật Bản, cho rằng đây là hành động không thể chấp nhận được và kêu gọi chính phủ Hàn Quốc bỏ món ăn gây tranh cãi trong thực đơn đón tiếp nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Tại Thế vận hội mùa Đông diễn ra ở Hàn Quốc hồi tháng 2, Bộ Ngoại giao Nhật Bản cũng gửi công hàm phản đối khi lá cờ in hình bán đảo Triều Tiên với quần đảo Dokdo xuất hiện tại sự kiện thể thao này. Trong khi Hàn Quốc tôn trọng quyết định của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) về việc không sử dụng lá cờ gây tranh cãi để tránh chính trị hóa Olympic, đoàn thể thao và các vận động viên Triều Tiên vẫn sử dụng lá cờ này. Bình Nhưỡng nói rằng việc loại bỏ quần đảo Dokdo ra khỏi bản đồ bán đảo Triều Tiên sẽ làm tổn thương người dân sống trên bán đảo.

Thành Đạt

Theo Mirror

Nguồn tin: eneoia.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây