Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Tôi luôn sống trong tâm trạng u uất

Tôi luôn sống trong tâm trạng u uất
24 tiếng thì ngoài lúc ngủ, trí não tôi không làm việc, còn lại đằng sau bộ mặt tươi cười là một thế giới hoàn toàn khác, thế giới của sự bế tắc, hằn học, u tối, nóng giận. 

Về công việc, những áp lực, stress khiến tôi mệt mỏi. Về phần tình cảm, cú sốc tình cảm lần thứ nhất đã làm tôi rơi hẳn vào hố sâu của sự đau đớn, hận thù, căng thẳng gần 3 năm. Khi đã vực mình dậy, gần thoát ra được những điều tồi tệ ấy thì lại có cú sốc thứ 2 hạ gục tôi. Có lẽ vì nhiều áp lực và những đau khổ, tổn thương tinh thần kéo dài quá lâu mà khoảng 2 năm trở lại đây tôi nhận thấy hình như mình bị chứng trầm cảm. Tôi không biết phải làm thế nào để chữa khỏi nó. Những biểu hiện của tôi là tâm trạng u uất, chán nản, mệt mỏi kéo dài hàng tháng, hàng năm trời, ngại giao tiếp xung quanh, có lúc thấy khó cởi mở. Giấc ngủ tôi không sâu, cảm giác trống rỗng, vô nghĩa, vô dụng, tồn tại qua ngày, không có điều gì khiến bản thân thấy vui.

Mỗi sáng khi trí não vừa tỉnh giấc thì u uất, đau khổ cũng tỉnh giấc, thật khó để lết ra khỏi giường. Ngày nào cũng vậy, tôi không có cảm giác muốn thức dậy để bắt đầu một ngày nữa, đêm đến cứ trống rỗng và cô độc, cơ thể mất cảm giác, buồn ngủ. Gần đây tôi thấy nặng hơn là mình có lúc im bặt không nói gì, có lúc nói rất nhiều mà không dừng lại được, có lúc nói một mình một cách vô thức. Stress nặng khiến tôi bị đau dạ dày, sụt cân, rụng tóc. Có lúc tôi nghĩ sống kiểu tồn tại thế này hay chết chắc dễ chịu hơn, nhưng chưa nặng đến nỗi nghĩ đến tự sát hàng ngày. Thỉnh thoảng những cảm giác đau đớn trong tôi trỗi dậy, nhưng cứ nghèn nghẹn không thể khóc hay bung toả cảm xúc được.

Tôi nghĩ đó không phải là nỗi buồn, vì buồn thì sau một thời gian sẽ hết, nhưng cảm thấy những điều này nó thành cuộc sống của mình rồi. 24 tiếng thì ngoài lúc ngủ, trí não tôi không làm việc, còn lại đằng sau bộ mặt tươi cười là một thế giới hoàn toàn khác, thế giới của sự bế tắc, hằn học, u tối, nóng giận. Tôi phải làm gì? Bạn nào từng tự chữa trị bệnh trầm cảm của mình có thể chia sẻ với tôi không? Thật sự tôi cần một lời khuyên.

Hoài

Nguồn tin: vnexpress.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây