Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Em bỏ tôi để theo người đàn ông có nhà ở Hà Nội

Em bỏ tôi để theo người đàn ông có nhà ở Hà Nội
Mỗi khi khó khăn đều nhấc máy nhờ vả tôi, nào là xin chỗ thực tập, nhờ giới thiệu việc làm hay thậm chí vay tiền. 

Tôi và em quen nhau từ năm nhất đại học trong một câu lạc bộ sinh viên tình nguyện. Em có nụ cười tỏa nắng, xinh xắn nhưng không nổi bật, mặc dù vậy em nói chuyện rất hay và duyên dáng. Ngày đó, tôi là một chàng trai hiền lành, có khuôn mặt điển trai và thu hút, lại khéo ăn khéo nói nên được rất nhiều cô gái chú ý và tán tỉnh. Tôi và em được số phận se duyên một cách tình cờ và thú vị mà chúng tôi cứ hay gọi đùa đó là "ánh mắt định mệnh".

Từ khi yêu em, tôi một lòng chung thủy không hề để ý đến các cô gái xinh đẹp khác. Tôi cũng dành rất nhiều thời gian quan tâm em, không chơi điện tử, không rượu bia, không lăng nhăng. Với tôi khi đã yêu thật lòng phải đi đôi với sống có trách nhiệm. Tôi và em cùng nhau vượt qua quá nhiều những sóng gió thời sinh viên và có với nhau những kỷ niệm đẹp. Những ngày bố em gửi tiền chậm, em đói tôi xót. Tôi chẳng ngần ngại cho em tiền rất vô tư như người thân trong gia đình (mặc dù bản thân cũng chẳng có nhiều tiền). Những ngày đi học, tôi cùng em đèo nhau trên chiếc xe đạp cũ tới lớp tiếng Anh mà chẳng hề ngần ngại, chúng tôi thấy vui, hạnh phúc khi ở bên nhau. Rồi những ngày hết tiền, tôi nhớ có hôm hai đứa cũng móc trong túi ra được tổng cộng 13 nghìn đồng rồi ôm nhau cười phớ lớ: "Mỳ tôm mãi rồi hôm nay anh và em đổi món... thành mỳ tôm loại khác nhé". Chúng tôi đã yêu nhau bằng tất cả những gì mình có và sự tin tưởng của tôi đối với em là tuyệt đối. Với chúng tôi, người này chính là nguồn năng lượng, là linh hồn của kẻ kia, không thể tách rời.

Thế nhưng đời đâu phải là giấc mơ êm đềm, gần thời điểm ra trường, tôi dẫn em về ra mắt bố mẹ. Gia đình tôi tiếp đón rất chu đáo và coi em như người nhà. Tôi biết rằng các cặp đôi bằng tuổi sẽ phải gặp nhiều khó khăn trong việc phấn đấu kinh tế và chọn lựa thời điểm lập gia đình. Sau chuyến đi về quê cùng tôi, em bỗng dưng ít nói chuyện dù chúng tôi chỉ ở cách nhau 4 tầng thang máy. Rồi các cuộc gặp mặt và nói chuyện cứ ít dần, tôi biết chắc em đang che giấu điều gì và cố gắng tìm hiểu. Trong suốt 4 năm yêu nhau đây có lẽ là lần duy nhất tôi lén vào máy tính của em để mò mẫm thông tin. Qua đó, tôi biết 2 tuần vừa rồi em có được một anh bạn khác tán tỉnh. Anh này hơn tôi 3 tuổi, bố mẹ có điều kiện và đã mua riêng nhà cho anh ta ở Hà Nội. Tất nhiên em bị thu hút bởi điều đó. Chỉ sau 2 tuần nhắn tin, em đã lén lút hẹn hò với anh ta. Họ trao nhau nụ hôn đầu ấm áp và đi phượt lên Sơn Tây tận hưởng những giây phút riêng tư với nhau suốt 2 ngày cuối tuần trên đó. Em đã trao thân một cách quá dễ dàng với một người đàn ông mới quen có 2 tuần và phản bội người đã yêu thương em suốt 4 năm.

Sự việc thật sự căng thẳng khi tôi đòi gặp em để hỏi cho ra nhẽ. Chẳng hiểu sao tôi lại rất bình thản khi biết em như vậy, tôi không hề ghen, không một chút nào. Tôi cư xử vẫn rất từ tốn và lịch sự giống như tôi trước kia. Với tôi giờ đây, em bỗng dưng trở nên quá tầm thường và không còn quan trọng nữa. Nhưng tôi cũng rất sốc vì người mình tin tưởng tuyệt đối, coi là linh hồn của mình lại có thể phản bội phũ phàng đến vậy. Tôi không ghen nhưng cũng không cam lòng và rất tức. Chúng tôi nói rất nhiều tối hôm đó và em đòi chia tay không chút do dự. Đứng trước tôi, em thừa nhận đã ngủ với anh kia và giải thích: "Anh ấy có nhà, có thể cưới được em. Còn anh cưới được em chưa". Tôi như sôi máu nhưng vẫn trấn tĩnh và lịch sự. Lúc đó tôi vẫn là sinh viên năm cuối chưa ra trường nhưng có rất nhiều cơ hội ở Hà Nội. Tôi muốn em sẽ cùng mình gây dựng cơ đồ và gia đình nhưng có vẻ em sợ vất vả và chọn cách khác dễ dàng hơn. Rồi em nói như quát vào mặt tôi: "Anh thấy đấy, gia đình anh và gia đình em đâu có hợp nhau". Nghe đến đây tôi không thể chịu nổi khi em chê bai gia đình mình. Sau khi nói chuyện xong, tôi thấy cuộc chia tay rất nhẹ nhõm như một điều đã được dự báo trước với những cặp đôi bằng tuổi. Nhưng có điều tôi không nghĩ em có thể vội vàng đến vậy với tôi, hoàn toàn có cách khác để khi chia tay tôi còn có thể tôn trọng em hơn.

Sau chia tay, bố mẹ và bạn bè tôi đều biết chuyện, họ rất bực bội và có ánh nhìn thiếu thiện cảm với em. Tôi không liên lạc với em nhưng không hiểu em có còn tự trọng hay không mà mỗi khi khó khăn đều nhấc máy nhờ vả tôi, nào là xin chỗ thực tập, nhờ giới thiệu việc làm hay thậm chí vay tiền. Cứ hết lần này đến lần khác như vậy tôi đến phát bực. Tôi chỉ giúp cho 1-2 lần đầu vì dẫu sao hết tình vẫn còn nghĩa nhưng còn những lần sau tôi phải nói thẳng: "Anh và em không còn mối quan hệ như trước kia nữa, mà sao không nhờ người yêu mới ý. Thấy em bảo lo được cho em hơn anh cơ mà". Phải đến những lần tôi nói như vậy em mới chịu nhận ra chữ xấu hổ viết như thế nào.

Rồi người yêu em đi du học, không biết đến bao giờ mới về cưới. Em cảm thấy cô đơn và nghi ngờ về tình yêu này. Em tìm gặp tôi để tâm sự rằng giữa em và người yêu mới không có sự đồng điệu về tâm hồn, yêu nhau mà không thấy hòa hợp. Em nói với tôi những điều đó làm gì để tôi càng coi thường em? Tôi chỉ nói: "Con người ta sống với nhau bằng tình cảm, không phải bằng vật chất, em chọn lối sống vì vật chất thì phải chấp nhận mất tình cảm từ mọi người thôi".

Giờ sau chia tay đã 2 năm, chúng tôi không liên lạc với nhau nữa, còn tôi rất ngại yêu đương vì sợ sẽ lại bị phũ phàng. Tôi lao đầu vào kiếm tiền và gửi cho bố mẹ, càng thấm thía lời bố dạy đừng yêu sớm khi chưa có tiền. Có lẽ chỉ có bố mẹ mới là những người thân yêu thương chúng ta vô điều kiện và không bao giờ phản bội ta. Tôi không dám nói ai đúng ai sai trong chuyện này vì cũng không thể chắc chắn em theo tôi sẽ tốt hơn hay theo người khác. Em có quyền chia tay tôi để làm điều em nghĩ là tốt hơn, tôi có quyền tức giận vì những điều phũ phàng em đã làm với mình.

Văn

Nguồn tin: vnexpress.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây