Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Lấy dây thừng học cách làm giỏ đựng đồ độc đáo

Lấy dây thừng học cách làm giỏ đựng đồ độc đáo
Chỉ từ một đoạn dây thừng bạn có thể làm thành giỏ đựng đồ đẹp và độc đáo. Cách làm vô cùng đơn giản nên dù bạn vụng cũng hoàn thành đấy!

Giỏ đựng đồ là vật mà trong gia đình nào cũng cần để giúp gom những món đồ có cùng công dụng vào với nhau. Có rất nhiều cách làm giỏ đựng đồ, cơ bản nhất là những chiếc giỏ nan, bên cạnh đó có một số giỏ bằng vải...

Và hôm nay, chúng tôi hướng dẫn bạn cách làm giỏ đựng đồ bằng dây thừng rất dễ mà độc đáo. Hơn nữa, dây thừng cũng giúp cho phom giỏ đựng đồ đẹp hơn, cứng cáp hơn.

Nguyên vật liệu

  • Dây thừng trắng loại to. Nếu không có màu trắng bạn có thể nhuộm màu bằng sơn hoặc phẩm nhuộm với màu sắc tùy sở thích của bạn. Độ dài dây cũng tùy thuộc vào kích thước giỏ mà bạn muốn làm. Khi đã biết sơ qua cách làm, bạn có thể tạo hình thử để ước lượng dây.

  • Keo dính

  • Súng bắn keo

  • Dây cước (lưu ý về sự kết hợp màu sắc cho nổi bật hay hài hòa, chẳng hạn như màu hồng nổi bật trên nền trắng ở đây)

  • Kim khâu loại to.

Cách làm giỏ đựng đồ

  • 1

    Bước trước tiên, bạn lấy dây thừng đã chuẩn bị, sau đó cầm phần đầu dây rồi cuộn lại 1 vòng, sau đó dùng keo dính lại cho chắc, tiếp tục cuộn thêm những vòng khác theo hình xoắn ốc. Để chắc chắn, bạn vừa cuộn vừa dán keo tới đó nhé!

    Cuộn dây thừng theo xoắn ốc và dán nó lại
  • 2

    Trong quá trình vừa cuộn vừa dán dây thừng, bạn nhớ kéo sợi dây thừng xung quanh vào thật chặt, bạn cuộn tới đâu thì kéo tới đó. 

    Bạn vừa cuộn, vừa dán vừa kéo dây thừng vào
  • 3

    Bạn tạo đế cho chiếc giỏ đựng đồ bằng cách cứ cuộn như vậy liên tục cho đến khi thành một vòng tròn có đường kính là 10cm (hoặc theo một kích thước to nhỏ khác mà bạn mong muốn)

    Tạo đế cho chiếc giỏ đựng đồ
  • 4

    Bây giờ, bạn bắt đầu "xây tường" cho chiếc giỏ đựng đồ bằng cách lôi keo lên trên vòng dây thừng ngoài cùng của hình tròn (thay vì bôi bên cạnh như ban đầu). Sau đó thì bạn cuộn vòng lên dây thừng đó thôi này. 

    Bôi keo lên mặt trên của dây thừng
  • 5

    Bạn cuộn được khoảng 3-4 vòng thì tiến hành trang trí cho chiếc giỏ. Bạn xâu dây cước qua kim và đưa kim vào phần thân của dây thừng rồi thực hiện những vòng dây cước quanh dây thừng. 

    Xâu dây cước vào dây thừng
    Bạn cuốn qua 3 dây thừng thì dừng lại và tiếp tục cuốn dây thừng
  • 6

    Sau khi cuộn được 3 vòng dây thừng rồi, bạn thắt nút dây cước và cắt phần thừa đi là được rồi. Nếu bạn không muốn thắt nút dây cước thì có thể dùng keo nến dán vào là được.

    Cứ như thế, bạn vừa cuộn vừa trang trí cho đến khi giỏ đựng đồ handmade đạt được chiều cao ưng ý là xong.

    Cuộn hết dây cước thì bạn dán keo nến vào cho chắc
     
    Cứ như thế bạn vừa cuộn vừa trang trí đến khi hoàn thành.

Thành phẩm

Như vậy là chỉ với thao tác là cuộn dây thừng và dán vào là bạn cũng đã tạo thành chiếc giỏ đựng đồ độc đáo và vô cùng chắc chắn. Với chiếc giỏ đựng đồ này bạn có thể để bút, để những món đồ nhỏ nhắn như đồ trang sức....

Nếu bạn không thích đựng đồ, có thể làm hoa giấy để cắm vào giỏ đựng đồ này. Khi ấy, chúng sẽ trở thành những chiếc bình hoa "chuẩn chỉnh". Bên cạnh đó, bạn còn có thể dùng chiếc giỏ đựng đồ handmade  này làm quà tặng bạn bè, người thân đấy!

Bạn có thể trang trí giỏ đựng đồ bằng hoa khô cũng khá hay
Cách làm giỏ đựng đồ không chỉ đơn giản mà còn rất hữu ích

Chúc các bạn thực hiện cách làm giỏ đựng đồ thành công!

Bên cạnh đó, bạn còn có thể học cách làm giỏ đựng đồ bằng giấy cũng rất đẹp mà đơn giản nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây