Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Làm chong chóng mùa hè từ vỏ chai nhựa cho bé yêu

Nếu bạn thấy trong nhà mình có quá nhiều vỏ chai nước ngọt bằng nhựa và định vứt nó đi, trong khi bé yêu nhà bạn lại đang thiếu những món đồ chơi thì hãy tận dụng nó. Bạn có thể làm chong chóng từ vỏ chai nhựa đó cho bé yêu của mình.
Nguyên liệu

- Vỏ chai nhựa loại to.

- Kéo.
 
- Màu sơn và cọ vẽ.
 
- Que gỗ/tre làm cán cầm.
 
- Đinh nhỏ dài hoặc kẽm và băng dính.
 
- Một đoạn ống nhựa nhỏ (có thể tận dụng từ ống hút).
 
- Keo dán.
 
- Khuy sắt và cần dập khuy (nếu có).
 

 

 

 
  • 1

    Trước tiên, bạn hãy rạch/cắt bỏ ngang phần đáy, dùng kéo cắt thẳng, dọc theo chai nhựa rồi lại cắt ngang, bỏ phần chóp chai. Miết phẳng bạn sẽ có một dải nhựa hình chữ nhật.

    Gập chéo tấm nhựa sao cho hai cạnh kề nhau nằm trùng khít, miết phẳng, cắt phần nhựa thừa bạn sẽ có miếng nhựa hình vuông.

  • 2

    Sau đó, bạn dùng màu sơn vẽ trang trí trên các góc miếng nhựa. Bạn nên vẽ đối xứng các sọc màu có thứ tự. Bạn cũng có thể trang trí cán cầm nếu muốn.

  • 3

    Gập đường chéo còn lại của miếng nhựa và miết phẳng để lấy nếp.

    Rồi bạn khoan lỗ thủng tại tâm (nơi giao nhau của hai đường chéo) và ở gần 4 góc vuông của miếng nhựa. Chú ý, mỗi lỗ khoan ở gần 4 góc vuông nằm trọn vẹn về một phía nửa góc vuông được tạo bởi đường chéo và cạnh.

  • 4

    Tiếp theo, bạn hãy khoan lỗ trên cán cầm, đủ để đút vừa ống nhựa.

  • 5

    Dùng kéo cắt theo đường chéo từ cạnh vào cách tâm của hình vuông 1cm-2cm. Bạn sẽ tạo được 4 cánh hình tam giác của chong chóng. Nếu thích, bạn có thể tạo đường cắt uốn lượn để hình tam giác thành hình cách điệu nào đó, giống nhau.

  • 6

    Dán chặt các đỉnh cánh chong chóng vào tâm, chú ý đừng dán kín mà nên xếp cho các lỗ trên các cánh và tâm chong chóng trùng với nhau. Sau khi keo khô thì bạn xuyên đinh nhỏ và dài qua lỗ đã khoan theo hướng từ phía trước chong chóng ra đằng sau nhé.

  • 7

    Cắt một đoạn ống nhựa dài 3cm-5cm (cắt sao cho ống nhựa ngắn hơn đinh nhỏ chừng 1cm-2cm). Cắm ống nhựa vào lỗ đã khoan trên cán cầm.

  • 8

    Cuối cùng, bạn chỉ cần lắp chong chóng vào cán bằng cách xỏ đinh vào ống nhựa.

Thành phẩm

Chiếc chong chóng luôn gắn với tuổi thơ của các bé, bố mẹ có thể tận dụng những chiếc chai nhựa cũ để làm chong chóng cho các bé để tránh bị nhàu như là chong chóng giấy. Bố mẹ cũng có thể thoải mái tạo ra các loại chong chóng nhiều màu khác nhau bằng cách sơn lại chiếc vỏ chai nhựa để tạo ra màu sắc yêu thích. Với chiếc chong chóng này, bé có thể thoải mái vui đùa dưới gió những ngày hè, bé sẽ có một tuổi thơ đúng nghĩa.

Chong chóng có thể làm từ rất nhiều vật dụng khác nhau như chong chóng giấy vừa tiện lợi, vừa đơn giản.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây