Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Dù khát đến mấy cũng nên tránh uống nước vào 9 thời điểm này

Dù khát đến mấy cũng nên tránh uống nước vào 9 thời điểm này
Không phải lúc nào uống nước cũng là tốt. Có những thời điểm, hành động này còn gây hại cho sức khỏe nhiều hơn là không uống.

1. Ngay trước khi đi ngủ

Có ít nhất 2 lí do tại sao bạn nên tránh uống nước trước khi ngủ:

Thứ nhất, uống nhiều nước trước khi đi ngủ có thể khiến giấc ngủ gián đoạn vì bạn sẽ cần đi tiểu trong đêm nhiều hơn và có thể khiến bạn mất nhiều thời gian để có thể ngủ lại một lần nữa.

Thứ hai, khác với ban ngày, thận của chúng ta hoạt động chậm hơn vào ban đêm. Đó là lí do tại sao bạn có thể nhận thấy khuôn mặt và cánh tay sưng vào buổi sáng. Uống nước có thể làm tăng các triệu chứng này.

2. Trong khi luyện tập căng thẳng

Theo các nhà khoa học, lượng nước uống quá nhiều trong quá trình tập thể dục có thể có những phản ứng phụ tiêu cực. Trong thời gian tập luyện căng thẳng, nhiệt độ cơ thể của một người tăng lên khiến họ cảm thấy nóng. Nhưng uống quá nhiều nước để làm mát trong khi luyện tập có thể gây ra sự cạn kiệt chất điện phân.

Kết quả là người đó có thể bị đau đầu, buồn nôn, chóng mặt. Hơn nữa, uống quá nhiều chất lỏng có thể nguy hiểm cho những người có bệnh tim vì nó làm tăng căng thẳng tim. Đó là lý do tại sao bác sĩ khuyên bạn nên uống nước sau khi tập luyện.

3. Khi nước tiểu của bạn không màu

Nước tiểu không màu (trong suốt) đó là một dấu hiệu của sự hydrat hóa. Lý do có thể vì bạn đã uống quá nhiều nước trong ngày ngay cả khi bạn không cảm thấy khát. Uống nước quá mức có thể dẫn đến nồng độ natri thấp, kéo theo một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng bao gồm cả cơn đau tim.

4. Khi ăn phải đồ cay

Bạn không nên uống nước sau khi ăn món cay vì cảm giác nóng rát là do một phân tử gọi là capsaicin. Vì capsaicin là phân tử không phân cực, nên nó chỉ có thể hòa tan trong các chất không phân cực như sữa.

Nếu bạn cố gắng chữa cay bằng nước, nó sẽ cho phép capsaicin lan truyền khắp miệng và ống dẫn và sẽ làm tình hình tồi tệ hơn.

5. Ngay trước, trong hoặc sau khi ăn

Uống nước trong khi ăn có thể gây khó tiêu. Điều này xảy ra vì miệng của chúng ta sản xuất nước bọt với các enzyme rất cần thiết cho quá trình tiêu hóa lành mạnh.

Uống nước trong bữa ăn dẫn đến giảm sự tiết nước muối và do đó, thực phẩm không được phân huỷ trong cơ thể và có thể trở nên độc hại ngay cả khi bạn đang ăn thực phẩm lành mạnh. Hãy nhớ rằng việc tiêu thụ nước lạnh hoặc đồ uống có cồn làm cho tình huống thậm chí tệ hơn.

6. Nếu bạn đã uống rất nhiều nước trong ngày

Chúng tôi đã đề cập đến lời khuyên này ở trên, nhưng muốn nhắc nhở bạn rằng việc uống quá nhiều nước sẽ dẫn đến lượng natri thấp và các phản ứng phụ khó chịu. Bên cạnh đó, uống quá nhiều nước có hại cho thận của bạn vì nó ngăn cản thận thực hiện chức năng điều hoà các thành phần quan trọng trong máu.

7. Khi phải uống nước từ vòi

Ngay chiếc vòi được nối với một đường ống có hệ thống nước sạch thì các vi khuẩn trên đường ống vẫn có thể gây nguy hiểm cho sức khoẻ của bạn vì những lý do sau:

- Organotin làm gián đoạn hệ thống nội tiết

- Antimony có liên quan đến suy gan, thận và các cơ quan khác

- Phthalates có thể làm giảm trí thông minh và gây ra những thay đổi hành vi

8. Uống nước có chứa chất làm ngọt nhân tạo

Lời khuyên này sẽ có ích cho những người đang cố gắng giảm cân. Chất làm ngọt nhân tạo làm tăng sự thèm ăn và có thể dẫn đến tăng cân. Bạn có thể uống nước chanh với mật ong thì sẽ tốt hơn.

9. Khi uống phải nước biển

Mọi người đều biết rằng bạn nên tránh uống nước biển, nhưng ít người biết tại sao nó có hại cho sức khỏe.

Thứ nhất, lý do là vì hầu hết các vùng nước ven biển có chứa virus gây bệnh. Vậy nên, nếu bạn vô tình uống nước biển trong khi bơi bạn nên nhổ nó ngay lập tức để không phải trải qua cả kì nghỉ bị tiêu chảy vì nhiễm rotavirus.

Thứ hai, nước biển chứa một lượng muối rất lớn và cơ thể chúng ta cần rất nhiều nước tinh khiết để bù đắp lại. Điều đó có thể dẫn đến mất nước nghiêm trọng.

Uống loại nước này hằng ngày nhận 30 lợi ích thần kỳ cho sức khỏe

Giải độc, tiêu sỏi, ngăn ngừa đau tim, bảo vệ đường ruột, trẻ hóa làn da,... là những tác dụng thần kỳ của việc...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây