Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Cách làm khăn ống cho bé ấm áp trong những ngày Tết

Cách làm khăn ống cho bé ấm áp trong những ngày Tết
Cách làm khăn ống rất đơn giản. Bạn có thể thực hiện cách may khăn ống cho bé yêu thêm ấm áp trong dịp Tết này. Cùng bắt tay với cách làm khăn ống nào!

Khăn ống cho bé trai

Nguyên liệu

- Vải cotton màu xanh (bạn có thể tùy chọn màu sắc theo sở thích của bé)

- Dây da

- Dụng cụ: kéo, kim khâu, kim ghim, chỉ, máy khâu

 
  • 1

    Đầu tiên, bạn dùng kéo cắt vải xanh ra thành 1 tấm chữ nhật kích thước 85x40cm. Bạn tiến hành gấp đôi tẩm vải theo chiều dài sao cho mặt phải bên trong, hai mép vải trùng nhau rồi cố định lại bằng ghim. Bạn khâu một đường thẳng cách mép vải khoảng 1cm rồi lộn mặt phải ra ngoài thành ống tròn nhé.

  • 2

    Tiếp theo, bạn gấp đôi ống vải vừa khâu lại sao cho 2 mép vải đầu ống trùng nhau nha. Bạn khâu đường thẳng cách mép vải một đoạn khoảng 1cm.

  • 3

    Sau đó, bạn cắt dây da dài 40cm, rộng 2,5cm. Tiến hành gấp đoạn vải vừa khâu ráp 2 đầu ống, giấu mép vải thừa bên trong đi nhé. Bạn sử dụng dây da để quấn cuộn tròn quanh vị trí khâu ráp 2 đầu ống rồi bạn bấm nút cho 2 đầu dây da gắn cố định là đã hoàn thành.

Thành phẩm

Cách làm khăn ống cho bé trai thật nhanh chóng và đơn giản phải không nào? Chiếc khăn ống handmade trông thật cá tính nhưng không kém phần ấm áp đâu nhé ^^. Phần dây da được trang trí đã khéo léo che đi đường chỉ may và tạo điểm nhấn cho chiếc khăn nữa đó. Bạn có thể may cho các bé yêu bộ khăn ống nhiều màu sắc để dễ kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau với cách may khăn ống đơn giản này nhé!

Khăn ống cho bé gái

Nguyên liệu

- Vải cotton hoa văn

- Dụng cụ: kéo, kim khâu, kim ghim, chỉ, máy khâu

 
  • 1

    Đầu tiên, bạn dùng kéo cắt vải cotton hoa văn ziczac màu ra thành một tấm hình chữ nhật 96x30cm. Bạn gấp đôi tấm vải theo chiều dài, mặt phải bên trong và 2 mép vải cạnh chiều dài trùng khớp nhau, sử dụng ghim để cố định lại. Bạn thực hiện khâu đường thẳng dọc theo mép cạnh chiều dài, cách mép vải một đoạn 1cm thành ống tròn nhé. Khâu xong, bạn tẽ hai biên vải ra hai bên, sử dụng bàn là để ủi phẳng ra.

  • 2

    Tiếp theo, bạn lộn mặt phải ống ra ngoài, tiến hành gấp đôi ống vải, 2 mép vải ống trùng nhau, bạn sử dụng kim ghim để cố định. Chú ý, vị trí đường chỉ khâu hai đầu ống trùng nhau sẽ giúp chiếc khăn sau khi khâu xong không bị xô lệch đó. Thực hiện khâu đường viền quanh mép vải nữa nhé.

  • 3

    Khâu xong, bạn tẽ 2 biên vải ra hai bên, sử dụng bàn là để ủi cho phẳng. Bạn khâu đường chỉ che kín khoảng trống bằng mũi khâu giấu chỉ là đã hoàn thành rồi đó.

Thành phẩm

Vậy là bạn đã hoàn thành chiếc khăn ống quấn cổ handmade cực đẹp cho bé yêu nhà mình rồi. Khi quấn khăn, bạn tiến hành quấn khăn thành 2 vòng lồng vào nhau cho thật xinh xắn nhé. Bé yêu nhà bạn sẽ thích thú lắm khi được đeo chiếc khăn do chính tay mẹ may. Bạn nên may cho bé một vài chiếc khăn với các màu sắc và hoa văn khác nhau để bé tha hồ phối hợp với nhiều loại trang phục diện Tết Nguyên Đán nhé! 

Chúc bạn thực hiện thành công và đón Tết vui vẻ!

Hãy chia sẻ thắc mắc và khó khăn của bạn trong quá trình thực hiện để Lamsao giải đáp nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây