Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Tài xế xe Mercedes truy đuổi, cán chết người ở Phan Thiết đối diện khung hình phạt nào?

Tài xế xe Mercedes truy đuổi, cán chết người ở Phan Thiết đối diện khung hình phạt nào?
Liên quan vụ tài xế xe Mercedes truy đuổi, cán chết người ở Phan Thiết, luật sư cho rằng hành vi này có dấu hiệu tội giết người.

Ngày 13/5, cơ quan Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận) đang điều tra làm rõ vụ tài xế xe Mercedes truy đuổi, cán chết người ở Phan Thiết.

Theo đó, vào chiều ngày 12/5, tài xế Phạm Văn Nam (SN 1979, ngụ Ninh Bình) đã đến Công an TP Phan Thiết đầu thú, khai nhận hành vi điều khiển ôtô tông chết người trước quán nhậu khu vực bờ kè đường Phạm Văn Đồng (TP Phan Thiết).

Bước đầu, ông Nam khai nhận sáng 11/5, ông từ TP.HCM ra Phan Thiết mua đất. Tối cùng ngày, ông đi cùng nhóm bạn 3 người đến một quán nhậu ở phường Phú Thủy, TP Phan Thiết. Đến khoảng 0 giờ 15 phút ngày 12/5, sau khi nhậu xong, nhóm này tiếp tục ra khu vực bờ kè Phạm Văn Đồng để ăn khuya.

Khi đến đường Phạm Văn Đồng thì ôtô của nhóm suýt xảy ra va chạm giao thông với xe máy. Thấy không xảy ra tai nạn nên nhóm của ông Nam tiếp tục tới một quán khác nhưng vừa tới nơi đi thì bị nhóm đi xe máy đuổi tới dùng ly, xô đựng đá đánh.

Đối tượng Phạm Văn Nam đã ra đầu thú. Ảnh: Người lao động

Nam cho xe chạy lên lề, vòng xuống đường, rượt đuổi nhóm đối phương và tông ông Hà Xuân Hải, 43 tuổi, đang ngáng ở đầu xe. Nạn nhân tử vong sau đó.

Sau khi gây án, Nam phóng xe về TP.HCM. Chiều ngày 12/5, Nam tới cơ quan công an đầu thú.

Liên quan đến sự việc, theo báo Lao Động, tiến sĩ - luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết, hành vi sử dụng xe ôtô hiệu Mercedes chạy nhiều vòng để đuổi theo nạn nhân rồi đâm nạn nhân tử vong có dấu hiệu của tội "Giết người" theo quy định tại Điều 123 bộ luật hình sự.

Luật sư cho hay, quy định của pháp luật thì xe ôtô và các phương tiện giao thông khác là nguồn nguy hiểm cao độ. Người điều khiển phương tiện giao thông phải tuân thủ các quy tắc tham gia giao thông đường bộ, hành vi bất cẩn trong quá trình tham gia giao thông có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Nếu cố ý sử dụng các phương tiện giao thông để gây ra các vụ tai nạn nhằm sát hại người khác thì đây là hành vi giết người.

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng sẽ làm rõ có hành vi đánh nhau, gây rối trật tự công cộng trước đó hay không. Người đánh nhau nơi công cộng gây hậu quả nghiêm trọng sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội gây rối trật tự công cộng theo quy định tại điều 318 bộ luật hình sự năm 2015.

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/tai-xe-xe-mercedes-truy-duoi-can-chet-nguoi-o-phan-thie...Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/tai-xe-xe-mercedes-truy-duoi-can-chet-nguoi-o-phan-thiet-doi-dien-khung-hinh-phat-nao-a537401.html

Vụ 3 mẹ con tử vong sau tai nạn: Nạn nhân là người mẹ bị trao nhầm con
Theo lãnh đạo UBND thị trấn Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội, nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn là người mẹ bị trao nhầm con cách đây nhiều năm tại bệnh viện.
Bấm xem >>

Tai nạn giao thông mới nhất

Theo Hoàng Yên (Đời sống & Pháp luật)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây