Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Mạo danh cảnh sát để lừa đảo phụ nữ

Mạo danh cảnh sát để lừa đảo phụ nữ
Hai lần gây án, Công đều xưng danh cảnh sát hình sự để được tin tưởng giao tiền, điện thoại.

Hôm nay, TAND Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét kháng cáo của vợ bị cáo Vương Quốc Công (32 tuổi, ở huyện Thạch Thất) đề nghị xin lại chiếc Honda SH bị cấp sơ thẩm tuyên tịch thu.

Theo bản án sơ thẩm cuối tháng 6 của TAND quận Tây Hồ, khi trò chuyện qua mạng với chị Thu (31 tuổi), Công xưng danh là cán bộ Đội 4, Phòng Cảnh sát hình sự Hà Nội. Hẹn nhau đi chùa Bái Đính (Ninh Bình), sáng 26/2, Công phóng xe SH đến đón Thu. Với ý đồ chiếm đoạt, anh ta bảo cô gái để ví, điện thoại iPhone 5S vào cốp xe. Khi đưa Thu về nhà chị này lấy thêm mũ bảo hiểm, Công đã bất ngờ phóng xe bỏ đi mang theo tài sản trong cốp.

Công bán chiếc điện thoại với giá 4,5 triệu đồng mà không cả tháo sim. Người mua khi nhận được tin nhắn của chị Thu đã liên lạc và đến cơ quan điều tra nộp lại.

Khi Công bị bắt, một phụ nữ tên Xuân tố cáo đã bị hắn lừa tiền cũng bằng chiêu mạo danh cảnh sát hình sự. Nghe anh ta nói cơ quan công an đang thanh lý xe máy SH với giá rẻ, tưởng thật, chị đưa 17 triệu đồng để mua 2 chiếc...

Bản án sơ thẩm tuyên phạt Công 24 tháng tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tổng hợp với hình phạt 15 tháng tù treo của bản án trước nay chuyển thành tù giam, Công phải chấp hành 39 tháng tù. Chiếc xe SH anh ta sử dụng bị tịch thu.

Tại phiên phúc thẩm hôm nay, trước việc vợ Công (người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan) đề nghị được trả lại chiếc xe vì đó là tài sản của mình, HĐXX đã chấp nhận.

Việt Dũng

* Tên bị hại đã thay đổi.

Nguồn tin: vnexpress.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây