Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Lộ nguyên nhân "hố tử thần" bất ngờ xuất hiện, ngày càng lan rộng ở Chương Mỹ

Lộ nguyên nhân "hố tử thần" bất ngờ xuất hiện, ngày càng lan rộng ở Chương Mỹ
Nhiều người dân ở Chương Mỹ (Hà Nội) cho biết, "hố tử thần" xuất hiện do một hộ dân khoan giếng nước công nghiệp. Hiện hố đang có dấu hiệu lan rộng khiến người dân rất lo lắng.

Sáng 7/4, ông Hoàng Minh Hiến, Phó chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ, cho biết lực lượng chức năng của huyện phối hợp cùng các đơn vị chức năng làm rõ nguyên nhân một "hố tử thần" lớn xuất hiện tại xã Quảng Bị.

"Hố tử thần" sụt lún nghiêm trọng, nuốt chửng máy móc, đồ đạc và lấn sâu vào nhà dân. Ảnh: Nguyễn Chương

Ông Tạ Viết Chiến, chủ một trong 3 căn nhà bị ảnh hưởng, cho biết, chiều ngày 6/4, trên tỉnh lộ 419, đoạn chạy qua phố chợ (thôn 2, xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ) bất ngờ xuất hiện "hố tử thần" có đường kính rất lớn, ước tính khoảng trên chục mét vuông. 

Sáng 7/4, chiếc hố có dấu hiệu lan rộng sang 4 ngôi nhà bên cạnh, miệng hố ăn sâu vào trong khoảng 5m. Mặt tiền 5 ngôi nhà ở khu vực "hố tử thần" đã trơ móng, nứt toác sâu. Mặt đường gần "hố tử thần" cũng đã bắt đầu xuất hiện những vết nứt chằng chịt. Hiện 8 người trong gia đình ông đang phải đi ở nhờ nhà người khác.

"Lúc đấy tôi đang ở tầng 2 thì nghe thấy tiếng động lớn. Khi chạy xuống thì đã thấy toàn bộ phần vỉa hè biến mất. Một cây lộc vừng cao khoảng 6 m cũng bị hút trọn xuống hố", ông Chiến nói và lo sợ căn nhà 6 tầng cũng bị ảnh hưởng.

"Hố tử thần" lớn xuất hiện trong lúc người dân khoan giếng. Ảnh: Nguyễn Chương

Theo anh Đỗ Đình Dân (thôn 2, xã Quảng Bị), sáng ngày 6/4 có 1 hộ dân khoan giếng công nghiệp bằng máy móc khá lớn, sau khi khoan xong khoảng 4 giờ chiều thì dấu hiệu sụt lún bắt đầu xuất hiện, nhấn chìm giàn khoan và cả mấy cây xanh gần đó rồi phá dần ra 4 nhà cao tầng.

"Đầu tiên dàn khoan nghiêng, sau đó sụt dần, chìm hết máy móc. Chỉ trong khảnh khắc 2 người thợ khoan bị nhấn chìm xuống hố tử thần, khi được kéo lên mặt ai nấy đều tái mét, ngồi 1 lúc mới hoàn hồn", anh Dân thuật lại.

Chia sẻ với Dân Việt, anh Dân cho biết: Chủ hộ khoan giếng là ông Đặng Đình Nhâm. Đáng chú ý, vị trí giếng nhà ông Nhâm khoan nằm trên hành lang giao thông chứ không phải trên đất nhà ông này. Trong quá trình khoan, anh Dân không thấy chính quyền có động thái nào can thiệp.

Người dân cầu cứu chính quyền mau chóng khắc phục, bởi chỉ cần mưa xuống sụt lún sẽ càng nghiêm trọng, đe doạ rất lớn đến sự an toàn của người dân. Ảnh: Nguyễn Chương

Lo lắng, bất an khi tình hình sụt lún ngày càng có dấu hiệu lan rộng. Nhiều người dân ở khu vực này như "ngồi trên đống lửa", lo lắng "hố tử thần" sẽ tiếp tục "ngoạm" nhà dân theo dây chuyền. 

Được biết, mặc dù tình trạng sụt lún nghiêm trọng diễn ra từ chiều qua nhưng đến nay vẫn chỉ có công an đến phân luồng giao thông, chưa có cơ quan chức năng đến khắc phục. Một số người dân đã sử dụng xi măng, đất, gạch để đổ xuống hố nhưng không mang lại hiệu quả, bao nhiêu thứ đổ xuống cũng mất hút dưới đáy chiếc hố nguy hiểm.

"Sau sự việc này đề nghị các cơ quan chức năng quản lý tình trạng tự ý khoan giếng và hỗ trợ người dân. Còn trước mắt, chúng tôi khẩn thiết yêu cầu các cơ quan chức năng đến kiểm tra, khắc phục nhanh chóng. Giờ chỉ cần một cơn mưa hậu quả sẽ rất khôn lường", anh Dân bày tỏ.

Nguồn: https://danviet.vn/lo-nguyen-nhan-ho-tu-than-bat-ngo-xuat-hien-o-chuong-my-202104071243...Nguồn: https://danviet.vn/lo-nguyen-nhan-ho-tu-than-bat-ngo-xuat-hien-o-chuong-my-2021040712433496.htm

NÓNG: Cận cảnh "hố tử thần" sâu 5m, rộng hàng chục mét bất ngờ xuất hiện ở Hà Nội
Một "hố tử thần" rất lớn vừa bất ngờ xuất hiện trên tỉnh lộ 419, đoạn chạy qua phố chợ (thôn 2 xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ, Hà Nội).
Bấm xem >>
Theo Quỳnh Nguyễn (Dân Việt)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây