Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Những vấn đề khi mua xe "nữ lái"

Những vấn đề khi mua xe "nữ lái"
Hệ thống phanh, chu kỳ thay dầu, chất lượng lốp xe hay vệ sinh trong khoang nội thất là những điểm nên lưu ý khi mua lại xe của phụ nữ.

Quên phanh tay, hay phanh gấp

Không phải tất cả nhưng hầu hết phụ nữ lái xe thường kém tập trung hơn nam giới. Nghĩ tối nay ăn gì, công việc dở dang ở công ty, con đang ốm, hay chỉ là chợt nhìn thấy bộ váy áo đẹp ở cửa hàng bên đường... cũng là nguyên nhân của một cú đạp phanh gấp. Thường xuyên phanh gấp khiến phanh giảm tuổi thọ, hệ thống cân bằng xe cũng vì thế mà kém đi. Còn chưa kể một số trường hợp nhất là những người mới lái thường quên hạ phanh tay dẫn đến tình trạng cháy má phanh.

Quên thay dầu là chuyện bình thường

Trong động cơ, dầu nhờn có tác dụng như giảm ma sát giữa hai bộ phận tiếp xúc trực tiếp với nhau, giải nhiệt làm mát, làm kín, chống ăn mòn. Tuy nhiên, việc hiểu được điều này khá khó khăn với hầu hết phái đẹp. Thậm chí, quên luôn cả việc phải thay dầu cũng là chuyện "bình thường".

Trước đây, cứ ngỡ phụ nữ lái xe thì chất lượng xe mua lại đảm bảo hơn.

Khi đến được xưởng sửa chữa, chiếc Kia Morning SLX đời 2009 của chị Ngọc Lan (Hà Nội) đã trong tình trạng động cơ hư hỏng nghiêm trọng: "Tôi quên luôn là xe phải thay dầu, chỉ đến khi thấy xe ì ạch, động cơ khét lẹt mới tìm hiểu, hóa ra cả năm nay tôi chưa mang xe đi bảo dưỡng".

Xịt lốp xe mà không hay biết

Quên thay dầu xe thì dễ gì mà nhớ kiểm tra áp suất lốp. Nhiều trường hợp xe bị xịt hẳn một lốp vẫn "thản nhiên" lăn bánh. Việc thường xuyên để lốp thiếu hơi sẽ giảm tuổi thọ lốp trầm trọng. Lốp non hơi có độ cứng thấp, quá trình biến dạng xảy ra mạnh làm tăng tốc độ phá hủy lốp, ngoài ra còn làm giảm các chức năng vốn có của lốp xe, mất khả năng an toàn.

Ngoài ra, không nhiều phụ nữ biết cần phải đảo lốp sau 10.000 km. Nên khi nhìn độ mòn không đều ở các bánh xe có thể đoán ra chủ nhân.

Nội thất kém sạch sẽ

Phụ nữ thường chăm chút nhà cửa cẩn thận nhưng với xe thì chưa chắc. Thời gian dành cho việc rửa xe hằng tuần hầu như là không có. Bụi bẩn lâu ngày khiến chiếc xe trông cũ hơn. Đặc biệt, một nhóm phụ nữ biến chiếc xe của mình thành tủ quần áo di động, họ có thể "chất" bất cứ thứ gì trong xe.

Ngoài ra, sở thích ăn vặt và chở con nhỏ khiến nội thất xe của phụ nữ kém sạch sẽ thơm tho. Anh Quốc Hưng mua lại chiếc Yaris màu trắng cho biết: "Khi dọn nội thất, thậm chí tôi còn thấy đồ lót sót lại ở gầm xe và việc làm sạch các vết bẩn là khá khó khăn".

"Trước đây, cứ ngỡ phụ nữ lái xe thì chất lượng xe mua lại đảm bảo hơn. Thậm chí, nếu rao bán thêm dòng chữ "xe của phụ nữ sử dụng" đôi còn được giá hơn. Thực ra, phụ nữ hay nam giới lái xe đều có người này người kia và cuối cùng vẫn là "Của bền tại người", anh Hữu Bình một người chuyên mua bán xe cũ cho biết.

Ngọc Điệp

Nguồn tin: vnexpress.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây