Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Video cán bộ ngăn khách vào ăn vì quán bún bò không nộp thuế

Video cán bộ ngăn khách vào ăn vì quán bún bò không nộp thuế
5 cán bộ thuế phường Bắc Hà (TP Hà Tĩnh) dàn ngang trước một quán bán bún bò trên đường Nguyễn Huy Tự chặn xe, bảo khách đi ăn ở quán khác.

Vụ việc xảy ra khoảng 7h sáng 27/9, được người dân dùng điện thoại quay lại chia sẻ lên Facebook và đang gây chú ý cộng đồng. Trong video, nhiều người đi xe máy ghé vào quán đều bị các cán bộ thuế dàn ngang ở vỉa hè chặn đầu, "mời" đi nơi khác ăn vì quán này đang nợ thuế.

Mặc cho chủ quán ra nói: "Chị em cứ vào ăn đi, không có chi cả". Nhưng tuyệt nhiên vẫn không khách nào dám vào và họ đều quay đầu xe đi chỗ khác. Chủ quán bức xúc: "Các anh đến quán tôi không được đuổi khách kiểu đó". > Xem video

Đến 10h, cán bộ thuế mới rời đi và yêu cầu chủ quán phải nộp đủ 12 triệu đồng tiền thuế cho 3 tháng đang nợ trong chiều 27/9. Hôm đó, quán chỉ bán được 6 suất bún bò, trong khi hàng ngày bán được hơn 100 suất. 

Cán bộ thuế phường Bắc Hà (TP Hà Tĩnh) mời khách ra nơi khác ăn vì quán bún bò đang nợ thuế. Ảnh chụp từ video

Sự việc trên đã trở thành đề tranh luận trong cộng đồng. Nhiều ý kiến cho rằng, cách cán bộ thuế đến quán dàn hàng ngang chặn xe và "đuổi khéo" khách như vậy là không ổn, làm xấu hình ảnh nhân viên nhà nước và sai quy định pháp luật. "Nếu chủ quán chây ỳ không nộp thuế, có thể bắt đóng cửa và cho ra tòa, chứ sao cán bộ thuế lại hành động như vậy, nhìn chẳng khác gì kiểu đòi nợ xã hội đen", bạn đọc Hoa Luu bình luận. > Xem chi tiết

Bên cạnh đó nhiều người cũng phê phán việc nợ thuế của chủ quán bún bò. "Kinh doanh mà 3 tháng không đóng thuế là vi phạm pháp luật. Ở nước ngoài trốn thuế là tội rất nặng và có thể bị ngồi tù. Đằng này, mỗi ngày quán bán được hơn 100 suất thì tiền lãi cũng phải lên đến cả triệu. Thu nhập như vậy thì tiền thuế nộp 4 triệu đồng mỗi tháng tháng cũng hợp lý có gì phàn nàn. Nếu áp dụng theo luật thì quán bún bò này đã bị cưỡng chế và đóng cửa luôn rồi", thành viên Quang Anh viết.

>> Xem thêm:  Du khách Trung Quốc quấy rối chị bán chuối ở Đà Nẵng

Trần Hưng tổng hợp

Video được xem nhiều:  Bà chủ la hét, đạp đổ hàng rau bán rong trước cửa nhà

Hotgirl uống một lúc 17 ly rượu 'để lấy 7 triệu đồng'
Nhân viên cây xăng túm tóc khách hàng vì bị tố gian lận

Chia sẻ hình ảnh, video của bạn  tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây