Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Tiệm vàng bán vòng 7 chỉ, nhưng mua lại tính tiền 6 chỉ

Tiệm vàng bán vòng 7 chỉ, nhưng mua lại tính tiền 6 chỉ
Người đàn ông yêu cầu tiệm vàng trên đường Trần Nhân Tông (Hà Nội) kiểm tra chiếc kiềng vàng khi mua 7,04 chỉ, sau 3 tháng bán còn 6 chỉ.

Ngày 28/8, mạng xã hội lan truyền đoạn video quay lại cảnh hành khách bức xúc khi mua chiếc kiềng vàng 7,04 chỉ, sau 3 tháng quay lại tiệm kim hoàn bán thì còn 6 chỉ. Vụ việc xảy ra tại một tiệm vàng trên đường Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đang gây chú ý cộng đồng.

Trong video, người khách liên tục khẳng định chiếc kiềng vàng vẫn nguyên vẹn, vì được gia đình cất giữ cẩn thận, còn hộp và giấy chứng nhận mua vàng của tiệm. Tuy nhiên, người quản lý tiệm vàng cho rằng trọng lượng chiếc kiềng không khớp với thông tin trong giấy là 7,04 chỉ, nên tiệm chỉ mua lại chiếc kiềng với trọng lượng thực tế là 6 chỉ.

Người khách không chấp nhận lời giải thích này vì lúc mua nhân viên của tiệm không giải thích, hướng dẫn kiểm tra hay cân cho khách nhìn mà chỉ nói tính tiền. Sau đó, hai bên đã lên trụ sở công an phường nhờ giải quyết.

Tại đây, người quản lý đã gọi điện báo cấp trên và liên hệ với nhân viên bán vàng cho khách kiểm tra. Lát sau, người này xác nhận có sự nhầm lẫn và nói: "Có thể trường hợp này nhân viên đưa nhầm kiềng. Cấp trên của em đồng ý mua lại chiếc kiềng với trọng lượng thực tế trong giấy chứng nhận là 7,04". > Xem loạt video

Người quản lý giải thích vụ việc về chiếc kiềng vàng cho khách.

Sau gần một ngày đưa lên mạng xã hội, đoạn video đã được hàng trăm nghìn lượt xem, 5.000 lượt thích và hơn 4.000 người chia sẻ. Sự việc trên đã trở thành đề tài tranh luận trong cộng đồng.

Nhiều người cho rằng đây là một bài học cho khách hàng đi mua vàng, cần phải cẩn thận, kiểm tra kỹ trước khi nhận hàng ra về. "Nếu nhân viên tiệm không hướng dẫn và giải thích, bạn có thể yêu cầu họ chỉ dẫn hoặc tự mình nhìn hóa đơn đối chiếu với sản phẩm mua. Vì vàng mỗi tiệm kim hoàn đều có kí hiệu và mã riêng trên vật phẩm", thành viên Laka Lâm chia sẻ trên diễn đàn ViTalk.

Còn bạn đọc Phong Vân viết: "Để tránh tình trạng "râu ông nọ cắm cằm bà kia", tốt nhất người mua nên yêu cầu nhân viên cân và kiểm vàng trước mặt, chứ đừng để nói gì nghe thế. Vì một khi đã "tiền trao cháo múc" thì không có chuyện đổi và trả lại đâu". 

>> Xem thêm:  Hai anh em lái ôtô đuổi bắt tên cướp điện thoại cầm dao

Video được xem nhiều:  Nữ nhân viên mặc váy 'bay' qua tủ kính bắt cướp dây chuyền vàng

Trần Hưng 

Chủ tiệm vàng la hét tuyệt vọng vì bị cướp 2 sợi dây chuyền
Ngồi trong nhà bị cướp thò tay giật dây chuyền vàng

Chia sẻ hình ảnh, video của bạn  tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây