Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Vị trí “chết” nhà nào cũng đặt quạt trần khiến tiền bạc “không cánh mà bay”

Vị trí “chết” nhà nào cũng đặt quạt trần khiến tiền bạc “không cánh mà bay”
Quạt trần là vật dụng tiện lợi, không chỉ được sử dụng để làm mát mà còn được sử dụng như một vật trang trí tuy nhiên nếu đặt “không khéo” có thể phạm vào lỗi phong thủy.

1. Những vị trí tuyệt đối không được lắp quạt trần

Quạt trần là vật dụng tiện lợi, không chỉ được sử dụng để làm mát mà còn được sử dụng như một vật trang trí trong gia đình. Hiện nay, có không ít gia đình lắp đặt quạt trần trong phòng khách hoặc phòng ngủ.

Tuy nhiên, những vị trí này, theo nguyên tắc phong thủy, lại không phải là vị trí thích hợp để lắp đặt quạt trần. Thậm chí, lắp đặt quạt trần trong phòng ngủ có thể làm tiêu tán tài sản của gia chủ bởi gió từ quạt thổi trực tiếp ra ngoài với một lực khá mạnh, khiến cho tài vận vừa vào có thể bị “thổi” bay đi mất.

Chính bởi vậy, người chủ nhà cần phải nắm vững những quy tắc phong thuỷ, biết được vị trí nào nên lắp, vị trí nào không.

Để hạn chế bị ảnh hưởng do vị trí lắp đặt quạt trần, cần lưu ý tránh những lỗi phong thuỷ sau:

Không lắp quạt trần ở nơi thường xuyên có người ngồi

Vị trí không nên lắp đặt quạt trần đầu tiên mà các gia chủ nên biết đó là ở những không gian như bàn ăn, bàn trà, bàn làm việc,… những nơi có con người ngồi thường xuyên.

Theo phong thuỷ, khi lắp đặt quạt trần tại vị trí này có thể gây ảnh hưởng nhất định tới tâm lý, tinh thần và sức khoẻ bởi bị sát khí “Áp đỉnh sát” bao trùm. Khi đó, con người sẽ cảm thấy lúc nào cơ thể, tinh thần cũng mệt mỏi, không có năng lượng để sinh hoạt và làm việc, gây nguy hại nghiêm trọng tới năng suất lao động và chất lượng cuộc sống.

Không lắp quạt trần thẳng hướng cửa ra vào

Vị trí này được xem là vị trí tối kỵ theo nguyên tắc phong thuỷ. Theo quan niệm xưa, nếu lắp quạt trần thẳng hướng cửa ra vào sẽ gây ra hiện tượng tài lộc bị tiêu tán, mọi điều may mắn cho vòng đời của gia chủ và người thân trong gia đình cũng không còn.

Không để quạt trần thổi thẳng vào giường ngủ

Không ít gia đình lắp đặt quạt trần trong phòng ngủ dùng thay điều hòa những ngày nóng nực để vừa được hưởng gió mát lại vừa tiết kiệm điện. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy, lắp đặt quạt trần trong phòng ngủ, nhất là để quạt trần thổi thẳng vào giường ngủ là điều tối kỵ.

Bởi phòng ngủ được coi là nơi mang lại sức khỏe, sự tĩnh tâm, thư giãn cho gia chủ. Chính bởi vậy, cần tránh sự đè nén, ức chế lên khu vực giường ngủ nói riêng và phòng ngủ nói chung. Khi gia chủ lắp quạt trần trên khu vực giường ngủ, sẽ khiến người nằm có cảm giác lo âu, không thoải mái.

Ngoài ra, khi lắp đặt quạt trần tại vị trí này sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khoẻ như các bệnh lý cảm lạnh, trúng phong. Bên cạnh đó, vị trí lắp đặt quạt trần này có thể ảnh hưởng tới tài lộc của gia chủ và gia đình.

Không được lắp quạt trần ở phương vị Bạch Hổ

Theo phong thuỷ, “Thanh Long vị cát, Bạch Hổ vị hung”, “Thanh Long thiên động, Bạch Hổ thiên tĩnh”. Để xác định phương vị Thanh Long – Bạch Hổ, chúng ta hãy đứng ở giữa phòng, mặt hướng về phía cửa. Khi đó, tay trái của chúng ta là Thanh Long, tay phải chính là phương vị Bạch Hổ.

Bạch Hổ, trong phong thuỷ, là hung vị. Bởi vậy nếu lắp đặt quạt trần ở vị trí này rất dễ khiến vân trình của gia chủ bị sa cút, bị tiểu nhân ngáng trở, công việc khó bề suôn sẻ, tài lộc hư hao. Vậy những vị trí nào là vị trí thích hợp để lắp quạt trần trong nhà?

2. Những vị trí thích hợp để lắp quạt trần

Lắp đặt quạt trần tưởng dễ mà không hề đơn giản, Công việc này đòi hỏi phải lưu ý rất nhiều. Để có thể lắp quạt trần đúng nguyên tắc phong thuỷ, trước tiên, gia chủ cần hiểu rõ 4 phương vị ngũ hành, bao gồm:

- Chu Tước, ngụ ở phía trước, thường chỉ hướng Nam, ngũ hành thuộc Hỏa, còn gọi là Tiền Chu Tước.

- Huyền Vũ, ngụ ở phía sau, thường chỉ hướng Bắc, ngũ hành thuộc Thủy, còn gọi là Hậu Huyền Vũ.

- Thanh Long, ngụ ở phía bên trái, thường chỉ hướng Đông, ngũ hành thuộc Mộc, còn gọi là Tả Thanh Long.

- Bạch Hổ, ngụ ở phía bên phải, thường chỉ hướng Tây, ngũ hành thuộc Kim, còn gọi là Hữu Bạch Hổ.

Theo các chuyên gia phong thuỷ, Thanh Long vị là nhuệ thú, có thể thúc đẩy cát khí, chủ quý nhân, còn Bạch Hổ vị là hung thú thường mang tới tai hoạ, chủ tiểu nhân. Vì vậy, khi lắp đặt quạt trong nhà nói chung và quạt trần nói riêng, các gia đình nên lắp theo phương vị Thanh Long, và tránh Bạch Hổ vị để gia đình có thể tránh được tai ương, vận hạnh xui xẻo, gặp may mắn, được quý nhân phù trợ.

*Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.

Để ảnh vợ trong ví, lỗi phong thủy khiến sự nghiệp tiêu tùng: Muốn giàu có phải vứt ngay đi!
Ngoài ra, bạn cũng không nên bỏ biên lai, hóa đơn thanh toán trong ví, vì nó là đại diện cho số tiền bạn đã mất đi, nếu thường xuyên giữ chúng trong...
Bấm xem >>
Theo Lê Lê (t/h) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây