Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Trồng cây hạnh phúc nhớ "3 thủ thuật" nhỏ này, lá xanh rì như nhuộm, nở hoa kín cành

Hoa hạnh phúc có màu trắng tinh khôi đại diện cho một tình yêu trong sáng, thuần khiết.
Trồng cây hạnh phúc nhớ "3 thủ thuật" nhỏ này, lá xanh rì như nhuộm, nở hoa kín cành

Cây hạnh phúc có tên khoa học là Radermachera sinica, có nguồn gốc từ những khu rừng nhiệt đới tại Trung Quốc và các nước Đông Nam Á. Về đặc điểm hình thái, cây hạnh phúc thuộc họ cây thân gỗ. Khi trưởng thành, cây có thể cao từ 1-3m nếu sinh trưởng trong môi trường tự nhiên và chỉ 1.4-1.6m nếu được trồng trong nhà.

Lá cây mọc sum suê, có màu xanh non khi còn nhỏ và đậm dần lên khi trưởng thành. Điều đặc biệt là ở mỗi cành sẽ một ra các chùm gồm 3 lá tạo thành hình trái tim rất đẹp mắt.

Hoa hạnh phúc có màu trắng tinh khôi đại diện cho một tình yêu trong sáng, thuần khiết. Hoa thường mọc ra từ những nách lá hoặc cành. Sau khi cây ra hoa sẽ kết quả thành hình quả đậu. Khi cây hạnh phúc ra hoa cũng báo hiệu quãng thời gian hạnh phúc của bạn đang đến gần.

Tuy nhiên loại cây này rất hiếm khi ra hoa. Để chăm sóc cây luôn xanh tốt và có cơ hội nở hoa người trồng luôn phải lưu ý 3 điểm sau.

1. Nhiệt độ

Về nhiệt độ, cây thích nghi rất tốt với khí hậu Việt Nam vì có nguồn gốc từ các khu rừng nhiệt đới. Nhiệt độ tốt nhất cho cây phát triển là từ 18-28 độ C. Bạn cần để cây ở nơi có ánh sáng ít nhất 1 tiếng/ngày để cây có thể quang hợp. Lưu ý tránh để cây tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ lớn hơn 40 độ C vì có thể làm lá cây héo úa.

Ánh sáng thích hợp có thể làm cho lá của nó xanh đậm và đẹp hơn, lá xum xuê hơn, cành không bị khẳng khiu, cây sẽ mập hơn và tươi tốt, đầy đặn hơn, rất đẹp.

Khi cây bị bệnh cách làm cũng rất đơn giản, chỉ cần di chuyển trực tiếp cây đến nơi thông thoáng, chỉ cần thông gió tốt, thậm chí đặt trên sân thượng, nơi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong một thời gian, tự nhiên sẽ không có rệp, hoặc rửa sạch lá bằng nước cũng được.

2. Tưới nước đầy đủ

Tưới cây hạnh phúc khá đơn giản, bạn có thể dùng phương pháp ngâm, hoặc tưới kỹ, đặc biệt nên để nơi thoáng gió, tăng cường tưới nước cho phù hợp, cây thông gió và thoát hơi nước.

Bạn có thể tưới ít nước trong nhà nhưng nếu để ngoài ban công, cửa phòng khách, ngoài trời thì có thể tưới nhiều nước hơn. Trong thời gian cây phát triển không chỉ tưới đủ nước, giữ ẩm cho đất chậu mà còn cho một ít phân bón, phân hữu cơ thông thường.

Cụ thể nếu chia lịch theo ngày bạn nên tưới cho cây mỗi ngày 1 lần vào sáng sớm hoặc chiều tối nếu trồng cây ngoài trời và 3 lần/tuần nếu trồng cây trong nhà hoặc nơi khuất nắng. Bạn có thể điều chỉnh lượng nước tưới phù hợp để đất không quá khô.

Ngoài ra cứ cách 4-5 tháng bạn bón phân 1 lần bằng các loại phân chuồng, mùn cưa kết hợp với hợp chất NPK để bổ sung dinh dưỡng cho cây.

3. Để cây ở nơi thông thoáng

Nếu lá của cây hạnh phúc rất tươi và xanh, khi có những ngọn khô hoặc lá héo phía sau, rất có thể là do vấn đề tưới nước, cũng có thể là do hệ thống thông gió kém.

Để cây trong nhà, hoặc ngoài ban công kín, không mở cửa sổ hoặc cửa ra vào, không có không khí lưu thông và nước tưới bị khô, điều này rất dễ xảy ra, vì vậy thông gió là rất quan trọng, bất kỳ loại cây nào cũng cần không khí trong lành và một lượng nhất định ánh sáng mặt trời.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/trong-cay-hanh-phuc-nho-3-thu-thuat-nho-nay-la-xanh-ri-nhu...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/trong-cay-hanh-phuc-nho-3-thu-thuat-nho-nay-la-xanh-ri-nhu-nhuom-no-hoa-kin-canh-c59a12838.html

Sao Việt từng nhận cát-xê cả lon vàng: Người lẻ bóng trong biệt thự, người có nhà vườn 2.500m2
Khối tài sản kiếm được đi diễn đủ để 3 sao Việt này sống sung sướng.
Bấm xem >>

Nhà đẹp của Sao

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây