Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Sáng đặt thứ này vào nhà bếp chiều tài lộc kéo đến tíu tít, ai cũng ngỡ ngàng

Sáng đặt thứ này vào nhà bếp chiều tài lộc kéo đến tíu tít, ai cũng ngỡ ngàng
Để trồng cây trong bếp bạn phải biết chọn những loại thích hợp với không gian có khói, nhiệt độ… đồng thời giúp hài hòa phong thủy.

Đưa thiên nhiên vào trong nhà bằng cách trồng những loại cây cảnh phong thủy không những giúp điều hòa không khí mà còn mang lại nhiều may mắn cho chủ nhà.

Tuy nhiên, để trồng cây trong bếp bạn phải biết chọn những loại thích hợp với không gian có khói, nhiệt độ… đồng thời giúp hài hòa phong thủy.

1. Những loại cây nên trồng trong nhà bếp

Trồng những loại rau ăn được trong nhà bếp

Các loại rau ăn được như hoa oải hương, húng quế, mùi tây, chanh, cỏ chanh, bạc hà, rau mùi, xạ hương đều là những loại cây thích hợp trồng ngay trong nhà bếp. Trong các loại thực phẩm, cây nhỏ và dễ trồng như gừng, tỏi, hành lá, rau bina là những lựa chọn hoàn hảo. Bạn cũng có thể trồng thêm chanh.

Trồng một số loại thảo mộc ngay cửa sổ nhà bếp

Nhà bếp là nơi lý tưởng để trồng thảo mộc. Trồng các loại thảo mộc trên một cửa sổ nhà bếp hoặc trong một giỏ treo. Các loại thảo mộc không chỉ trang trí nhà bếp của bạn mà còn giúp bạn chuẩn bị các món ăn ngon và tiện lợi hơn.

Những loại cây dễ sống nhất trong nhà bếp

Bạn có thể trồng lô hội, cây lưỡi hổ , trầu bà vàng, dương xỉ một cách dễ dàng ngay trong bếp mà không cần phải quá lo lắng những loại cây này có sống sót được hay không. Bạn cũng có thể kết hợp những hoặc thảo mộc với cây cảnh khác để trang trí nhà bếp của bạn và công việc nấu ăn trở nên thú vị hơn.

Những lưu ý phong thủy khi đặt nhà bếp ai cũng nên biết

Hướng nhà bếp

Đầu tiên cần xem xét đến chính là hướng nhà bếp. Hướng nhà bếp lý tưởng nhất là phía Đông, Đông Nam. Vì đây là hai hành thuộc Mộc trong khi nhà bếp thuộc hành Hỏa và Thủy. Theo quan niệm ngũ hành tương sinh tương khắc thì Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, vì vậy ba hành này có thể bổ sung hỗ trợ cho nhau (hành mộc ở giữa sẽ cân bằng cho hành Hỏa và Thủy vốn khắc nhau).

Không nên đặt ở phía Nam là hành Hỏa, sẽ tương ứng với lửa ở trong bếp. Lửa thêm vào lửa sẽ gây ra hỏa hoạn, ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình.

Ngoài ra, dùng không gian giữa nhà làm nhà bếp là điều vô cùng kiêng kỵ, vì giữa nhà là nơi trung tâm, cần được tĩnh lặng và yên ổn, không được ám mùi đồ ăn uống.

Vị trí đặt bếp nấu

Bếp lửa tượng trưng cho hơi ấm, hạnh phúc, sức khỏe của cả một gia đình. Không nên đặt bếp nấu ở nơi không có chỗ dựa, không để bếp nấu ở giữa nhà bếp, giữa phòng khác, hay trước cửa sổ luôn mở.

Nhiều quan niệm cho rằng không đặt bếp đun dưới xà ngang nhà sẽ đè lên người ông (bà) Táo. Dẫn đến ngăn chặn đè nén sự phát triển và những tài vận may mắn đến với cả gia đình.

Không gian

Nhiều người quan niệm rằng không gian nhà bếp luôn mở sẽ cuốn đi tài lộc trong nhà. Nhưng về mặt khoa học, căn bếp kín mít sẽ lưu mùi đồ ăn và dầu mỡ. Tạo sự u ám, theo đó âm khí càng nặng nề, không hề tốt cho sức khỏe của mọi người trong gia đình.

Một không gian thoáng đãng giúp căn bếp hấp thụ được nhiều ánh sáng, tạo sự ấm áp, cuốn đi những điều không tốt lành.

Nếu căn bếp không có nhiều không gian mở, cần lắp máy hút khói dầu mỡ, nếu có cửa sổ hoặc quạt thông gió thì càng tốt.

Sự ngăn nắp

Phòng bếp phải được duy trì sự ngăn nắp, sạch sẽ, thoáng mát và không bị hấp hơi nước. Cần lau dọn nhà bếp thường xuyên để tránh đọng lại thức ăn và dầu mỡ, tạo sự ảm đạm cho nhà bếp.

Về mặt khoa học, những thức ăn và dầu mỡ còn sót lại sẽ tạo thành vi khuẩn, vi trùng, nấm mốc làm ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là đường hô hấp của mọi thành viên trong gia đình.

Rớt nước mắt trước căn nhà nhỏ ngỡ ngàng của NS Lê Bình trước khi hôn mê
Khu nhà nghệ sỹ Lê Bình ở đã được xây từ lâu, cũ kĩ, rêu mốc khiến những ai đến thăm không khỏi "lắc đầu" cảm thán.
Bấm xem >>
Theo Lê Lê (t/h) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây