Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Những khác biệt thú vị khi tân trang nhà đón Tết xưa và nay.

Những khác biệt thú vị khi tân trang nhà đón Tết xưa và nay.
Việc tân trang nhà đón Tết đã thay đổi theo hướng mang đến một không gian sống đẹp và thoải mái hơn chứ không chỉ gói gọn trong việc dọn dẹp, làm sạch nhà cửa như ngày xưa.

Theo quan niệm của người Việt, nhà cửa trong những ngày Tết phải gọn gàng, sạch đẹp thì gia chủ mới đón nhận nhiều tài lộc, may mắn vào nhà. Qua thời gian, việc tân trang nhà đón Tết đã thay đổi theo hướng mang đến một không gian sống đẹp và thoải mái hơn chứ không chỉ gói gọn trong việc dọn dẹp, làm sạch nhà cửa như ngày xưa.

 

Theo quan niệm của ông bà ta từ ngàn xưa, trước Tết dù có bận rộn đến mấy cũng không thể quên quét vôi trắng cho tường bên ngoài, cồng và hàng rào, vừa để khoác áo mới cho ngôi nhà đồng thời xóa đi những điều không hay trong năm cũ. Ngày nay, tuy quỹ thời gian chuẩn bị cho Tết khá eo hẹp nhưng yêu cầu về một không sống tiện nghi, thoải mái và có tính thẩm mỹ lại cao hơn hồi xưa. Vì vậy, với nhiều gia đình, tân trang nhà đón Tết sẽ bắt đầu bằng việc thuê thợ đến lăn sơn nước cho toàn bộ ngôi nhà.

 

Trước đây, khi mặt bằng chung mọi người vẫn phải lo lắng để được “cơm no, áo ấm” thì việc mua sắm cho Tết sẽ dành cho mâm cơm Tết và những chiếc áo mới. Việc sắm sửa nội thất cho ngôi nhà rất hạn chế nên các gia đình sẽ chịu khó vệ sinh, làm mới những món nội thất sẵn có. Khi kinh tế bắt đầu khá giả như hiện nay, ngoài việc dọn dẹp, lau chùi đồ đạc, các gia đình sẽ đầu tư mua mới hoặc nâng cấp đồ nội thất từ TV, tủ lạnh, máy điều hòa nhiệt độ đến bộ sofa, bàn ghế phòng ăn,…

 

Trong ký ức của nhiều người, trước Tết là khoảng thời gian dọn dẹp vô cùng bận rộn khi phải “quay cuồng” với việc sắp xếp gọn gàng lại toàn bộ căn nhà và tẩy rửa mọi ngóc ngách. Công đoạn cuối cùng của việc dọn dẹp luôn là chà sàn với xà bông và lau rửa để sàn nhà mới và sáng bóng. Không cần vất vả như vậy, để làm mới sàn nhà thì những gia đình hiện đại sẽ gọi thợ đến đánh bóng gạch. Nhiều gia đình khá giả hơn sẽ chọn lót gỗ là giải pháp hiệu quả để mang đến một không gian sống sang trọng và tiện nghi.

 

Nhìn vào kiến trúc của những ngôi nhà hồi xưa rất dễ nhận thấy trần nhà bằng xi măng và hệ thống chiều sáng chỉ gói gọn trong những bóng đèn dây tóc. Để đón Tết, chỉ cần thay mới bóng đèn là đã hoàn tất việc trang trí. Chuẩn nhà hiện đại là cần đóng trần thạch cao và kết hợp với nhiều loại đèn từ đèn LED, đèn âm trần, đèn thả trần,… để tạo điểm nhắc đặc sắc cho không gian. Với đặc tính nhẹ, linh hoạt và sang trọng, thạch cao là vật liệu lý tưởng của các kiến trúc sư để trang trí cho phần trần.

 

Hồi xưa nếu sau Tết mà gia đình có thêm thành viên mới thì trước đó 2 tháng gia chủ phải nhanh chóng gọi thợ thuyền đến để thực hiện ngăn phòng. Trước đây, ngăn phòng bằng tường gạch vừa lâu vừa bẩn nhà vì bề bộn gạch, cát, xi măng,… Ngay này đã có giải pháp ngăn chia không gian vô cùng hiệu quả bằng tường thạch cao Gyproc – Vĩnh Tường, vừa nhanh hơn gấp 3 lần so với tường gạch mà lại sạch gọn hơn nhiều. Đây là giải pháp được các gia đình ưa tiên lựa chọn vì không tốn quá nhiều thời gian trông coi thi công mà lại có không gian đẹp, bền chắc và cách âm tốt.

Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp trang trí và ngăn chia không gian hiệu quả, bạn có thể tham khảo thêm nhiều lợi ích và trải nghiệm thú vị về tường thạch cao tại website www.khongiansong.com hoặc tải ứng dụng Gyproc trên App Store và Google Play .

So với Tết xưa, những ngôi nhà của Tết nay đã đẹp hơn, tiện nghi hơn rất nhiều khi tính thẩm mỹ và chất lượng không gian sống được chú trọng. Có thể nói, với sự hỗ trợ của các vật liệu hiện đại như tường thạch cao Gyproc – Vĩnh Tường dùng trong việc ngăn phòng và trang trí trần, các gia đình có thêm rất nhiều giải pháp hiệu quả cho việc sửa sang, trang hoàng nhà cửa đón Tết để đón thật nhiều tài lộc và điều may trong năm mới.

Website: http://www.khongiansong.com

Nguồn tin: eva.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây