Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Những giống hoa hồng đỏ đẹp rực rỡ lại dễ trồng, chị em nào cũng mê

Những giống hoa hồng đỏ đẹp rực rỡ lại dễ trồng, chị em nào cũng mê
Hiện nay có khá nhiều loại hoa hồng đỏ nhập ngoại có vẻ đẹp kiêu kỳ, rực rỡ và dễ trồng xuất hiện tại Việt Nam, chiếm trọn cảm tình của các chị em.

Hoa hồng, “nữ hoàng” của các loài hoa, đại diện cho vẻ đẹp quyến rũ, kiêu kỳ nhưng cũng mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, trong đó hoa hồng đỏ được nhiều chị em ưa thích hơn cả. Những bông hồng đỏ thường xuất hiện nhiều ở các tác phẩm nghệ thuật, hội họa, thi ca, và nhiều phương tiện truyền thông, là món quà đầy ý nghĩa người ta thường tặng nhau trong những dịp đặc biệt.

Đặc điểm và ý nghĩa của hoa hồng đỏ

Hoa hồng màu đỏ được coi là "nữ hoàng của các loài hoa", không chỉ có màu sắc nổi bật, mùi hương quyến rũ mà còn có ý nghĩa sâu sắc.

Hoa hồng xuất hiện từ cách đây tới 35 triệu năm, nhiều giống hoa hổng có nguồn gốc địa phương, một số có nguồn gốc từ Trung Quốc và các nước châu Âu. Phổ biến nhất là hoa hồng đỏ: loại hồng cổ cây thấp cành mềm, mọc thành từng bụi, có sức sống mãnh liệt, hoa ít cánh, màu đỏ tươi, nở quanh năm, thường được trồng trong chậu, trong bồn trang trí trước cửa nhà,…

Sau dần, các nhà nghiên cứu hoa sáng tạo và nhân giống nên những giống hoa hồng mới, cùng với đó là những loại hồng ngoại khác nhau du nhập vào nước ta, chị em có thể dễ dàng lựa chọn hơn.

Không chỉ mang vẻ đẹp, hình dáng và hương thơm nổi bật, hoa hồng đỏ là hoa biểu trưng hay được dùng nhất ở phương Tây, thậm chí ngày càng được sử dụng rộng rãi tạo phương Đông bởi ý nghĩa sâu sắc mà nó đem lại. Ngày lễ tình yêu không thể thiếu những đóa hồng đỏ thắm, biểu tượng của tình yêu lãng mạn và niềm đam mê bền bỉ, nó cũng có ý nghĩa của sự tôn trọng và tinh thần sáng tạo trong tình yêu, thể hiện tình yêu đích thực mạnh hơn mọi chông gai, đại diện cho loài hoa tình yêu khắp toàn cầu.

Hồng đỏ có nhiều loại và được chị em trồng phổ biến ở Việt Nam để trang trí cửa, ban công, vườn nhà.

Hoa hồng đỏ còn được trồng phổ biến để trang trí tại vườn, ban công, tô điểm thêm cho không gian sống, hay những khu du lịch sinh thái, biệt thự,… Hồng đỏ đặc biệt phù hợp với những người mệnh hỏa, mệnh mộc, bởi vậy nếu lựa chọn làm cây hoa cảnh phong thủy trong nhà lại càng thêm phần ý nghĩa.

Những giống hoa hồng đỏ dễ trồng và chăm sóc tại Việt Nam

Ở Việt Nam trước đây chỉ có 1, 2 loại hồng đỏ cổ điển, sau đó người yêu hồng đỏ muốn khám phá những giống lạ mắt, mùi hương đa dạng hơn nên họ tìm kiếm đến các giống hồng nhập ngoại. Các giống hồng ngoại đó được du nhập về Việt Nam khoảng 2 năm nay nên hầu hết đã được thuần hóa ổn định, chịu được khắc nghiệt nên khá dễ trồng và chăm sóc, bất kể ở điều kiện thời tiết trong Nam hay ngoài Bắc.

Hoa hồng đỏ khá dễ trồng và chăm sóc trong chậu, ở ban công hay trong vườn.

Dưới đây là một số giống hồng đỏ đẹp và được trồng phổ biến ở Việt Nam, phát triển nhanh, ra hoa đẹp và cho mùi hương quyến rũ, chị em có thể tham khảo để trồng tại nhà đơn giản.

+ Hoa hồng nhung:

Hồng nhung có màu đỏ tươi tuyệt đẹp, là giống cây bụi nhỡ và được trồng nhiều nhất tại Việt Nam. Về mùa đông màu đỏ đậm và dày cánh, đường kính bông đạt đến 10cm. Về mùa hè màu đỏ nhạt hơn, hoa bé hơn dáng bông cúp nhìn đẹp mắt. Hồng nhung ra hoa quanh năm, hương thơm đậm quyến rũ, cây ưa trồng nơi thoáng gió, nhiều nắng, dễ chăm sóc, kháng chịu khắc nghiệt tốt.

+ Hoa hồng leo cổ Hải Phòng:

Đây là một trong số ít loại hoa hồng cổ của Việt Nam có màu đỏ nhung mịn màng đến vậy. Kiểu dáng của hoa khá phổ biến, cánh hoa lượn sóng, mùi thơm nhẹ. Khi nở kích thước mỗi bông hoa khá lớn, hoa nỏ bền, có bông nở được đến gần 1 tháng, khi tàn hoa héo trên cành chứ không rụng xuống đất.

Cây hồng leo này rất sai hoa và cho hoa quanh năm, lại ít sâu bệnh và leo rất khỏe, phù hợp trồng trang trí vòm cửa, cổng nhà, lại dễ chăm sóc. Với nhiều người trồng hoa khi đã trải qua nhiều giống hồng leo ngoại khác, nếu được lựa chọn một cây hồng leo để làm đẹp cho nhà mình thì chắc chắn lựa chọn leo cổ Hải Phòng đầu tiên.

+ Hoa hồng cổ Sapa:

Một trong những loại hoa hồng bụi đỏ cổ điển phổ biến ở nước ta phải kể đến hồng cổ Sapa. Cây hồng cổ sapa là giống hồng bụi lớn có mặt ở nước ta từ những năm đầu thế kỷ 10. Ban đầu cây được trồng ở địa hình núi cao, khí hậu mát mẻ như Sapa. Về lâu dài cây được trồng phổ biến và rộng rãi ở nhiều vùng khác nhau do có thể thích nghi được điều kiện thời tiết.

Đặc điểm của hồng bụi lớn Sapa là cây có dáng hoa tròn khum rất đẹp. Đường kính hoa to, cánh hoa mềm mại và sắc hồng đậm đặc trưng. Cây sống lâu năm, sai hoa, bông to, dáng đẹp hương rất thơm và cho hoa liên tục trong năm.

+ Hoa hồng đỏ Red Eden (Mộng Vy):

Red Eden rose là giống hồng đỏ Pháp nổi tiếng từ vẻ đẹp diễm lệ đến độ sai hoa, leo khỏe, phát triển nhanh, hoa cực thơm, bất kể ai một lần chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nàng hoa này đều lập tức bị “đốn tim”. Những bông hoa có tâm xếp xoáy hình hoa thị đẹp mắt, các cánh ngoài ôm gọn gàng tạo bông hoa có form hình chén rất xinh, đường kính đạt tới 10cm, cây leo khỏe 5-8m và rất siêng hoa.

Hồng đỏ Red Eden xuất hiện tại Việt Nam mới chỉ khoảng 2 năm nay nhưng càng ngày càng được các chị em ưa chuộng và lựa chọn trồng trang trí nhà.

+ Hoa hồng đỏ Mộng Thi:

Mang vẻ đẹp không thua kém gì “đàn chị” Mộng Vy, cô nàng Mộng Thi đỏ đậm cũng là giống hoa hồng đỏ chiếm trọn cảm tình của nhiều chị em. Hai giống hồng này đều không khó trồng với thời tiết ở nước ta, nếu chăm sóc tốt cùng với điều kiện ánh sáng từ 7h/ngày đất trồng phù hợp, cây sẽ cho hoa lớn, rực rỡ, hương rất thơm.

+ Hoa hồng đỏ tía Wild Rover:

Khác với màu sắc đỏ tươi rực rỡ như những loại hoa trên, Wild rover rose quyến rũ bởi màu đỏ tía đẹp mắt, các cánh hoa đơn xếp vây quanh nhị vàng óng rất nổi bật. Kích thước bông đạt tối đa 7cm, và kết chùm 3-7 bông. Hồng Wild rover có hương thơm dịu, phát triển cực nhanh, ít sâu bệnh và khỏe mạnh.

Mê mẩn vườn hoa hồng tuyệt đẹp trồng toàn trong chum của mẹ Gia Lai
Không giống như mọi người, chị Hồng Hạnh trồng các gốc hồng của mình trong chum, hoa vẫn rạng rỡ mà lại thêm nét mộc mạc, giản đơn.
Bấm xem >>
Theo Ngọc Quỳnh (T/h) (Khám phá)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây