Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Mua nhà ngẫu nhiên, mẹ 8x Hà Nội thiết kế phòng khách tận... tầng 4 vì có vườn siêu xinh

Mua nhà ngẫu nhiên, mẹ 8x Hà Nội thiết kế phòng khách tận... tầng 4 vì có vườn siêu xinh
Từ không gian tầng 4 được thiết kế là nơi thờ cúng và phơi quần áo, chị Linh Chi đã biến nơi này thành không gian sống sang trọng với phòng khách, phòng bếp và vườn hoa siêu xinh.

Vì muốn chu toàn chăm sóc gia đình, con cái đồng thời đảm bảo công việc nên trong căn nhà 4 tầng ở khu vực Nam Từ Liêm, chị Nguyễn Thị Linh Chi (SN 1983) đã mạnh dạn đập tường ngăn và tự mình lên ý tưởng thiết kế nhà để vừa làm văn phòng công ty, vừa làm không gian sống cho cả gia đình.

Khu vườn nhỏ trên tầng 4 - nơi thư giãn mỗi ngày mà gia đình chị Chi rất yêu thích.

Chị Chi tâm sự, sau khi tốt nghiệp đại học Mở Hà Nội, chị theo nghề của chồng là kiến trúc sư. Cả 2 vợ chồng chị mở công ty hoạt động về lĩnh vực kiến trúc và nội thất vào năm 2009. Căn nhà 4 tầng này nằm ở khu vực Nam Trung Yên, được chị mua vào năm ngoái với diện tích 123m2 và diện tích xây dựng là 80m2 x 4 tầng.

.sp-titlephu { position: relative; border-top: 3px solid #f26f98; color:#f26f98; padding: 5px 0px 5px 10px; } .sp-titlephu:before, .sp-titlephu:after { content: ""; position: absolute; background-image: -webkit-gradient(linear, 0 0, 0 100%, from(#f26f98), to(transparent)); background-image: -webkit-linear-gradient(#f26f98, transparent); background-image: -moz-linear-gradient(#f26f98, transparent); background-image: -o-linear-gradient(#f26f98, transparent); background-image: linear-gradient(#f26f98, transparent); top: -3px; bottom: -3px; width: 3px; } .sp-titlephu:before { left: -3px; } .sp-titlephu:after { right: -3px; } .sp-quotedep1 { position: relative; padding: 0px 5px; margin-top: 0px; width: 40%; margin-left: 15px } .sp-titlebg span { font-size: 22px; font-family: 'Noto Serif'; background: #ffffff; color: #d2577e; text-align: left; line-height: 36px; padding: 5px 10px 5px 10px !important }

Mua nhà ngẫu nhiên, đẩy phòng khách, bếp lên tận... tầng 4

Căn nhà ban đầu thiết kế mỗi tầng có 2 phòng và 2 nhà vệ sinh, tầng 4 là phòng thờ và nơi phơi quần áo. Tuy nhiên, vì muốn có cả không gian cho gia đình và công việc nên chị Chi đã mạnh dạn đập thông tường ngăn trong các tầng. Tầng 1, 2 chị sử dụng làm văn phòng công ty còn tầng 3, 4, chị thiết kế giống như một căn hộ để gia đình ở.

“Mình mua căn nhà rất ngẫu nhiên, chỉ một lần đi qua thấy khu vực này đẹp và mình lại đang có nhu cầu chuyển nhà nên quyết định mua thôi. Ban đầu mỗi tầng có 2 phòng và 2 nhà vệ sinh nhưng mình mạnh dạn đập thông hết tường các tầng chỉ giữ lại phòng cho tầng 3. Cầu thang lên tầng 2-3 có khóa vân tay để đảm bảo sự riêng tư, cách biệt cho gia đình mình”, chị Chi chia sẻ.

Tầng 3, chị Chi vẫn giữ nguyên thiết kế ban đầu, chỉ thay đổi một chút nhưng đối với tầng 4, chị thay đổi hoàn toàn, biến không gian thờ cúng, phơi đồ thành không gian sống rộng rãi gồm phòng khách, phòng bếp và một khu vườn nhỏ xinh.

Phòng khách trên tầng 4 hướng ra khu vườn xanh mát.

Không gian được thiết kế sang trọng với tông vàng kem. Vì ngay sát vườn nên căn phòng rất thoáng đãng và sáng sủa.

Chị Chi cho biết, không gian mà chị yêu thích và chú trọng nhất khi thiết kế chính là tầng 4 bởi chị được thỏa niềm yêu thích nấu ăn, trồng hoa. Không những vậy, chị còn có thể khoe hoa mình trồng đến với mọi người.

“Trước đây tầng 4 là khu vực cầu thang thêm một phòng thờ còn lại là sân phơi nhưng mình không để như vậy. Mình mạnh dạn đập thông hết toàn bộ các phòng và đẩy phòng khách, phòng bếp gia đình lên đó rồi thiết kế sân phơi thành vườn hoa nhỏ, cửa ra vào làm cửa cuốn để có thể mở hết.

Mục đích của mình thứ nhất là muốn kết hợp sân vườn với phòng khách liền kề vì trước đây mình cũng có khu vườn nhỏ ở trên sân thượng nhưng không bao giờ có thời gian lên để ngắm hay khoe được với ai. Việc bố trí như vậy, mọi người có thể ngồi ngắm, mình cũng có thời gian để chăm sóc, ngắm chúng nhiều hơn. Còn với phòng bếp mình đưa lên cao vì muốn mùi thức ăn không bị bay ra các tầng khác”, chị Chi cho hay.

Nơi thờ cúng được chị sắp xếp gọn gàng, không tốn diện tích. 

Khu vực bếp sáng sủa, sạch sẽ.

Phòng bếp sử dụng tông màu trắng làm chủ đạo. 

Khu vườn nhỏ của gia đình chị Chi nằm trên tầng 4.

Trong khu vườn trên tầng 4, chị Chi mạnh dạn đào hố để thả chậu trồng hoa súng ở đó. Ngoài ra, chị còn thiết kế xích đu và khu vực ngồi nghỉ bằng gỗ giữa vườn. Đây là nơi mà các thành viên trong nhà rất yêu thích vì có thể nằm, ngồi đọc sách, đón nắng sớm vô cùng tiện lợi.

Hiện nay, bà mẹ sinh năm 1983 đang trồng nhiều loại hoa như cẩm tú cầu, hoa hồng, hương thảo, lưỡi hổ, cỏ Nhật, bâng khuâng, cây dương xỉ,… để không gian tràn ngập màu xanh, được hít hà hương thơm của thiên nhiên cây cỏ buổi sáng sớm và được quây quần vui chơi ở đây.

Một góc vườn trồng cẩm tú cầu xinh xắn.

Không gian vườn thơ mộng đầy hoa của chị Chi.

Đặt tủ quần áo dọc lối đi để phòng ngủ rộng rãi

Về tầng 3, mặc dù giữ nguyên thiết kế cũ nhưng chị thay đổi một chút về phòng vệ sinh. Hệ tủ lớn chứa được nhiều đồ đạc giúp không gian ngăn nắp hơn cũng được tận dụng. Đặc biệt, tủ quần áo thay vì đặt trong phòng ngủ như thông thường, được bà mẹ yêu hoa đặt dọc lối đi để phòng ngủ dù nhỏ nhưng vẫn gọn gàng, ngăn nắp.

“Ở tầng 3 mình vẫn để 2 phòng, 1 phòng bố mẹ, 1 phòng cho con. Cầu thang mình để tủ giày. Phòng con gái có nhiều thú bông nên mình thiết kế hệ tủ có nhiều ngăn để thú bông. Mình bố trí rất nhiều chỗ để đồ nên đồ nào cũng được cất gọn. Phòng ngủ của mình có ngăn tủ giữa phòng làm hẹp đi không gian nhưng ngược lại mình có phòng thay đồ bên trong đi vào toilet”, chị Chi cho hay.

Bàn trang điểm sang trọng.

Tủ quần áo được đặt ở lối đi đến nhà vệ sinh. 

Không gian phòng ngủ dễ thương của con gái chị Chi.

Tủ giầy dép được đặt ở lối cầu thang. 

Tư vấn về việc thiết kế không gian sống đẹp và ngăn nắp, chị Chi đưa ra lời khuyên rằng mọi người không nên tận dụng đồ cũ và nên sử dụng đồng bộ nội thất. Thiết kế nhà nên hạn chế chi tiết cầu kỳ, bố trí đối xứng, đều nhau nhất. Việc này sẽ tránh làm nhàm chán không gian và khiến không gian luôn mới mẻ.

"Mù tịt" kiến trúc, mẹ trẻ Bình Dương vẫn gây sốt với căn nhà tự thiết kế đẹp như mơ
Từng viên gạch lát nền, từng bức tranh treo cho tới nội thất, đồ đạc đều được chị Yến Magui tự tay chọn lựa, mua sắm.
Bấm xem >>
Theo Hồng Nhung (Khám phá)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây