Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Loại quả này ăn xong cứ giữ lại lõi, vùi vào đất 1 tháng cho ra điều đặc biệt

Loại quả này ăn xong cứ giữ lại lõi, vùi vào đất 1 tháng cho ra điều đặc biệt
Với cách trồng đơn giản bạn sẽ có quả thu hoạch sau vài năm.

Trồng xoài từ hạt

Trồng xoài bằng hạt là phương pháp trồng phổ biến và đơn giản, chỉ bằng cách lấy hột sau khi sử dụng đem gieo vào đất. Sau vài tuần từ hạt xoài sẽ bắt đầu mọc mầm và phát triển thành cây. Bạn có thể trồng trong chậu nếu muốn giữ cho cây nhỏ, hoặc trồng thẳng xuống mặt đất để được cây to hơn. 

Bạn phải bắt đầu với một quả xoài chín vì nếu không hạt giống trong vỏ hột xoài có thể không đủ chín để phát triển thành cây.

Cách trồng đơn giản: 

Bước 1: Đầu tiên, cắt hết phần thịt để thấy lớp vỏ hạt bên trong. Làm sạch hạt bằng cách loại bỏ các sợi và để khô trước khi sử dụng để cẩn thận loại bỏ lớp vỏ bên ngoài để đến nhân hạt giống. Để khô sẽ giúp dễ dàng cắt mở hơn.

Bước 2: Sau đó cẩn thận cắt lớp vỏ để lộ ra hạt bằng dùng dao nhọn để tách đôi mặt cạnh, lấy nhân hạt xoài. Hạt giống khoẻ mạnh thường có màu nâu vàng nhạt và tươi. Loại bỏ hạt bị quắt lại và chuyển sang màu xám.

Bước 3: Bọc hạt giống trong khăn giấy ẩm. Đặt hạt giống bọc trong khăn giấy trong một túi nhựa và cắt một góc ra khỏi túi. Giữ khăn ẩm bằng cách tưới nước thường xuyên và hạt xoài của bạn sẽ nảy mầm trong vòng 1-2 tuần. Giữ hạt giống ở nơi ấm áp, ẩm ướt.

Bước 4: Cần một cái chậu đủ lớn và đổ đầy hỗn hợp đất với phân trộn như phân trùn quế để cung cấp chất dinh dưỡng. Hãy chắc chắn để sử dụng một chậu có lỗ thoát nước. Sau đó làm ẩm đất một chút

Bước 5: Tạo một lỗ nhỏ và đặt hạt giống bên trong lỗ với mắt hướng lên trên. Che phủ hạt giống bằng 1,5 cm đất.

Bước 6: Đặt chậu cây ở nơi có nắng yếu để giúp cây làm quen với ánh nắng mặt trời. Tăng độ cứng cáp trước khi chuyển cây tới trồng ở nơi cố định có nhiều nắng. Hạt giống sẽ phát triển trong vòng một vài tuần.

Khi hạt giống nảy mầm phát triển thành cây con, bạn có thể chuyển cây xuống khu vực trồng cố định sau vườn nơi có nhiều nắng vì về sau cây sẽ khá lớn. Hoặc bạn có thể vẫn giữ nguyên cách trồng trong chậu để làm cảnh nếu không muốn nó quá lớn.

Cây nhãn từ hạt

Cây nhãn là một cây ăn quả nhiệt đới được cho là có nguồn gốc từ Ấn Độ hoặc ở Trung Quốc. Hiện nay,cây được trồng ở nhiều nơi trên thế giới vì nó mang lại lợi ích cũng như sức khỏe cho con người.

Bước 1: Hạt cần được làm khô trong bóng râm 4 ngày và trồng ngay, nếu không chúng sẽ mất khả năng sống nhanh.

Bước 2: Gieo hạt khoảng 2cm. Nảy mầm diễn ra trong 7 – 10 ngày.

Bước 3: Cấy cây con vào nơi bóng mát cây sẽ bắt đầu phát triển và ra quả trong 3-4 năm. 

Lưu ý: Cây nhãn không chịu được ẩm ướt vì thế nên chọn khu vực khô nhất và nóng nhất của khu vườn. Trồng cây nhãn dài cách xa bãi cỏ vì nó có thể làm giảm chất lượng quả.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/loai-qua-nay-an-xong-cu-giu-lai-loi-vui-vao-dat-1-...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/loai-qua-nay-an-xong-cu-giu-lai-loi-vui-vao-dat-1-thang-cho-ra-dieu-dac-biet-d309270.html

Loại cây này có tên nghe thôi đã hạnh phúc, giúp tăng vận khí cho người trong nhà
Đúng với cái tên của mình, cây hạnh phúc được coi là lá bùa may mắn giúp người sở hữu giữ các mối quan hệ tốt đẹp với các thành viên trong gia đình,...
Bấm xem >>

Phong thủy nhà ở

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây