Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Hoa giấy không nở? Chỉ cần trồng loại này, hoa nở được 3 lần trong năm, vừa dễ vừa đẹp

Hoa giấy không nở? Chỉ cần trồng loại này, hoa nở được 3 lần trong năm, vừa dễ vừa đẹp
Nhiều người phải “bó tay” vì hoa giấy mãi không nở. Bạn đã biết về loại hoa giấy này chưa, chúng có thể nở 3 lần trong năm vô cùng dễ trồng, hoa lại đẹp rực rỡ.

Hoa giấy là loại hoa đẹp, hiện có rất nhiều giống loài hoa giấy khác nhau tại Việt Nam và được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên một số người trồng hoa thường gặp phải hiện tượng là hoa giấy rất ít khi nở và phải đau đầu với vấn đề này. Nếu là tay chơi hoa mới, để có thể tận hưởng được dàn hoa giấy đẹp như “nhà người ta”, bạn nên chọn một số giống tốt hơn để chăm sóc và hoa siêng nở hơn. Loài hoa giấy Brazil tím có thể nở 3 lần trong một năm là một gợi ý vô cùng hay ho dành cho bạn.

Hoa giấy tím Brazil có thể nở 3 lần trong năm, từ tháng 8 đến tháng 9 hàng năm, thời kỳ ra hoa kết thúc vào tháng 5.

Được biết, hoa giấy Brazil tím là cây hoa đặc trưng trong giống hoa giấy, đặc biệt ở miền nam hoa giấy có thể nở 3 lần trong năm, từ tháng 8 đến tháng 9 hàng năm, thời kỳ ra hoa kết thúc vào tháng 5. Giống hoa giấy này có một đặc điểm tiêu biểu là cành tương đối mềm, tốc độ sinh trưởng nhanh, khả năng ra hoa mạnh nên nhiều người còn kết thành dáng bonsai.

Dưới đây là cách chăm sóc hoa giấy tím Brazil để giúp hoa nở nhiều và đẹp rực rỡ:

Đất trồng

Với hoa giấy tím Brazil nói riêng và hoa giấy nói chung nên sử dụng các loại đất thịt giàu dinh dưỡng để trồng cây. Bạn có thể trộn xơ dừa, mùn cưa và vỏ trấu như một loại phân bón hữu cơ để đảm bảo dinh dưỡng và độ tơi xốp của cây. Sử dụng vôi cũng là một ý tưởng tốt để cân bằng độ PH cho môi trường đất trồng.

Cắt

Khi trồng hoa giấy Brazil tím, bạn phải chịu khó cắt tỉa, chủ yếu là do khả năng mô phân sinh mạnh, mỗi khi hoa nở xong phải cắt tỉa kịp thời những cành còn lại, nếu cành dài quá thì phải tỉa bớt cành. 

Trong quá trình nuôi dưỡng nếu có một số cành yếu mọc ra ở gốc cần cắt tỉa kịp thời, để kiểm soát dáng thì tỉa bớt cành nếu cành quá rậm rạp, nếu cành mọc nhanh quá thì hoa sẽ tàn mỗi khi nở. Vì vậy, bạn nên cắt ngắn các cành trong thời gian ngắn.

Bạn nên cắt ngắn các cành trong thời gian ngắn.

Bón phân

Giống hoa giấy này phát triển nhanh, nhu cầu về phân bón tương đối lớn, vì vậy khi chăm bón tại nhà, bạn hãy cố gắng bón phân càng mỏng càng tốt, mỗi mùa nên bón một ít phân vào chậu hoa như phân cừu, phân gà. Mỗi khi hoa nở và tàn thì sau đó cắt tỉa cây bạn nên bổ sung phân lân và kali kịp thời, bón thêm phân kali dihydrogen phosphate hoặc Huaduoduo cứ sau 2 ngày, cứ cách 10 ngày tưới nước một lần cho cây phát huy tác dụng ra hoa sớm.

Ánh sáng

Hầu hết tất cả các giống hoa giấy đều rất thích ánh sáng, vì vậy chúng ta đặt trên sân thượng ban công nhiều nắng, cây có thể đón ánh sáng cả ngày để đảm bảo hoa giấy nở đều. Bạn nên đảm bảo cây được mang ra ngoài nắng ít nhất 6 tiếng mỗi ngày.

Bạn nên đảm bảo cây được mang ra ngoài nắng ít nhất 6 tiếng mỗi ngày.

Tưới nước

Nhu cầu nước của cây hoa giấy không cao. Nếu tưới quá nhiều nước, cây sẽ bị chết do ngập úng. Ngay cả khi lượng nước không đủ làm chết cây cũng sẽ làm cây tập chung ra lá nên lúc ấy đừng hỏi tại sao cây hoa giấy không ra hoa. Tuy nhiên nếu tưới ít quá thì cây sẽ ít ra cả hoa và lá.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/hoa-giay-khong-no-chi-can-trong-loai-nay-hoa-no-duoc-...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/hoa-giay-khong-no-chi-can-trong-loai-nay-hoa-no-duoc-3-lan-trong-nam-vua-de-vua-dep-d256561.html

Làm 3 điều này, cây hoa giấy nhà bạn sẽ nở rực rỡ vào mùa thu này
Muốn hoa giấy nở hoa trở lại, bạn chỉ cần làm những điều dưới đây cây sẽ ra hoa rực rỡ và rất lâu tàn.
Bấm xem >>

Theo Hồng Nhung (Tổng hợp) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây