Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Đặt bàn thờ trong phòng khách nhớ tránh phạm 3 điều sau để được Thần Phật che chở

Đặt bàn thờ trong phòng khách nhớ tránh phạm 3 điều sau để được Thần Phật che chở
Nơi đặt bàn thờ bạn nên đặt tránh xa các loại thiết bị âm thanh như loa, đài, TV… hoặc các nhạc cụ như đàn piano, kèn, trống…

Theo truyền thống dân gian của người dân ta thì bàn thờ chính là một nơi linh thiêng, thờ cúng tổ tiên người bề trên trong nhà. Khi đặt bàn thờ bạn tuyệt đối cần tránh bao gồm dưới xà nhà, gầm cầu thang hoặc nhà vệ sinh. Bạn cũng không nên đặt bàn thờ đối diện với nhà vệ sinh hoặc nhà bếp bởi luồng uế khí rất mạnh, không tốt cho nơi thờ tự dễ làm ảnh hưởng tới tài lộc, sức khỏe.  Thêm vào đó, tường gắn bàn thờ cũng không nên gắn với nhà bếp hoặc nhà vệ sinh, phía trên đường ống hoặc cống thoát nước.

Đồng thời, bạn cũng nên tránh đặt bàn thờ ở những nơi có luồng gió lớn đi qua bởi như vậy sẽ làm ảnh hương tới chốn linh thiêng.

Bàn thờ nên đặt ở đâu trong phòng khách?

Không đặt ở nơi tối tăm

Bàn thờ là nơi cần sự yên tĩnh và cách biệt. Tuy nhên, trên bàn thờ luôn cần duy trì đủ ánh sáng để gia chủ dễ dàng quan sát, đồng thời, tạo không khí tôn nghiêm và trang trọng cho nơi thờ tự. Khi lựa chọn ánh sáng vàng là lựa chọn phù hợp với hầu hết các phòng khách hiện nay. Thêm vào đó, các gia chủ nên tránh lạm dụng các loại dây đèn nhấp nháy trang trí bởi chúng không tốt cho phòng thủy dễ là ảnh hưởng tới các thần Phật luôn ở ngôi cao hơn ông bà tổ tiên.

Bên cạnh đó, khi đặt bàn thờ Thần Phật và bàn thờ tổ tiên bạn nên đặt cách xa nhau hoặc làm hai bàn thờ riêng sẽ tốt hơn. Nguyên nhân là Thần Phật thường ăn chay, còn ông bà tổ tiên thì có thể ăn mặn. Khi bạn cúng đồ ăn cũng nên tách riêng cho hai ban thờ này.

Khu vực thờ tự luôn cần đến sự yên tĩnh

Nơi đặt bàn thờ bạn nên đặt tránh xa các loại thiết bị âm thanh như loa, đài, TV… hoặc các nhạc cụ như đàn piano, kèn, trống… bởi chúng sẽ làm ảnh hưởng tới nơi tâm linh nhà bạn. Đồng thời, do tinh nhiệt của bát hương và các đồ thờ cúng cũng kỵ với quạt và máy lạn nên khi bạn đặt chúng gần nhau sẽ không tốt cho các thiết bị điện tử. Nếu bạn phạm phải điều này sẽ khiến gia đình lục đục, không thuận hòa, sức khỏe không ổn định, đặc biệt là người nam giới trong gia đình.

Bàn thờ phải cao hơn đầu người

Một trong những nguyên tắc khi thiết kế bàn thờ là bạn nên đặt chiều cao của bàn thờ cần phải cao hơn đầu người để tỏ lòng tôn kính với các vị thần và ông bà tổ tiên trong nhà. Khi bạn đặt bàn thờ thấp hơn tầm mắt, thì mỗi khi thắp hương hay cầu khấn, gia chủ đều phải cúi nhìn sẽ gây khó khăn. Đồng thời, đây là điều kiêng kỵ rất nghiêm trọng trong văn hóa tâm linh Á Đông khi bề trên lại thấp hơn bề dưới.

 (*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/dat-ban-tho-trong-phong-khach-nho-tranh-pham-3-dieu-s...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/dat-ban-tho-trong-phong-khach-nho-tranh-pham-3-dieu-sau-de-duoc-than-phat-che-cho-d270845.html

12 loại cây phong thủy theo tuổi, mệnh mang lại tài lộc và sức khỏe
Những loại cây phong thủy được biết đến là có khả năng thu hút tài lộc, cải vận và xua tan những điều không tốt đến với gia chủ. Bên cạnh đó, nếu...
Bấm xem >>
Theo Nhật Linh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây