Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


5 đại kỵ trong đặt bàn ăn khiến gia chủ khuynh gia bại sản, vợ chồng lục đục

5 đại kỵ trong đặt bàn ăn khiến gia chủ khuynh gia bại sản, vợ chồng lục đục
Thông thường thì cái gì có đôi có cặp sẽ tốt hơn là một mình. Do đó số ghế trên bàn ăn nên chọn số chẵn sẽ mang đến nhiều sự tốt lành cho gia đình.

Bàn ăn là một vật dụng rất quen thuộc của mọi gia đình. Mỗi ngày mệt mỏi các thành viên trong gia đình sẽ quây quần bên bàn ăn, do đó vị trí đặt bàn ăn trong gia đình sẽ ảnh hưởng lớn đến bầu không khí cũng như tài vận của cả gia đình. Vậy, đặt bàn trong nhà theo vị trí nào cho hợp phong thủy.

Hình dạng bàn ăn

Trước khi quan tâm đến vị trí đặt bàn ăn, các gia chủ nên chú ý lựa chọn hình dạng bàn ăn cho phù hợp. Theo phong thủy, khi lựa chọn bàn ăn, các bạn nên chú ý, không chọn bàn ăn hình tam giác có góc nhọn, vì góc nhọn có khả năng gây nguy hiểm, không an toàn và không tốt cho sức khỏe ăn uống.

Thay vào đó, các gia đình nên sử dụng bàn ăn hình tròn bởi nó tượng trưng cho cả nhà sum họp. Ngoài ra, bàn ăn hình e-lip, hình bầu dục hay hình chữ nhật cũng là một lựa chọn tốt.

Đặt đối diện với bếp nấu

Nhiệt độ và khói từ bếp lò tỏa ra sẽ không tốt cho sức khỏe và các thành viên trong gia đình. Nhiệt độ ở lò bếp cao sẽ khiến cho mọi người trong nhà khó chịu, bức bối, dễ cáu giận vô cớ. Do đó gia chủ nên tránh đặt bàn ăn ở vị trí này nếu muốn phong thủy nhà bếp mang đến tài vận.

Bàn ăn đặt dưới xà nhà

Ngoài phòng vệ sinh thì xà nhà cũng mang phong thủy không tốt. Đặt bàn ăn dưới xà nhà sẽ tạo cảm giác bị đè nén, không thoải mái, người ngồi ăn sẽ có cảm giác bất an như có đao sắc trên đầu. Lỗi phong thủy này sẽ làm cho gia đình bất an, gia khí bất hòa.

Đặt đối diện nhà vệ sinh

Theo phong thủy, phòng vệ sinh được coi là nơi không sạch sẽ, càng đặt nơi kín đáo càng tốt, nếu bàn ăn đặt đối diện phòng này sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và tinh thần của từng thành viên. Nếu không có cách nào dịch chuyển bàn ăn thì cải tạo bằng cách đặt ở giữa bàn ăn một chậu nước nhỏ rồi ngâm vào đó một cây sắt hoặc một cây trúc may mắn để hóa giải.

Đặt đối diện bàn thờ

Tránh đặt bàn ăn đối diện bàn thờ bởi đây là nơi thờ cúng tổ tiên, thần linh, nên tránh đặt quá gần với nơi dùng bữa của người phàm tục. Đặc biệt bữa cơm thông thường có thịt cá đối diện với bàn thờ thần Phật mà các ngày kỵ sát sinh sẽ là sự bất kính. Nếu có điều kiện cần đảm bảo khoảng cách tương đối hoặc di chuyển bàn ăn sang chỗ khác.

Số ghế đặt ở bàn ăn là số lẻ

Không khí gia đình cần có sự ấm cúng và quây quần. Thông thường thì cái gì có đôi có cặp sẽ tốt hơn là một mình. Do đó số ghế trên bàn ăn nên chọn số chẵn sẽ mang đến nhiều sự tốt lành cho gia đình. Tình cảm của các thành viên cũng vì thế mà tốt hơn rất nhiều.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

5 kiểu ban công chuẩn phong thủy giúp gia chủ chiêu tài, vượng vận
Một ban công chuẩn phong thủy phải được giữ sạch sẽ, nếu quá bẩn thỉu sẽ khiến tà khí lưu đọng lại quá lâu.
Bấm xem >>
Theo Lê Lê (T/h) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây