Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Cách nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện cực ngon đón Tết

Cách nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện cực ngon đón Tết
Với cách nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức cho dịp Tết. Không chỉ có vậy, món xôi gấc này cũng ngon không kém xôi gấc đồ theo kiểu truyền thống đâu nhé.
Nguyên liệu

Xôi gấc có lẽ là món ăn quá quen thuộc với người Việt trong các mâm cỗ hoặc các dịp lễ Tết. Xôi gấc không chỉ dẻo thơm, dễ ăn mà còn vô cùng đẹp mắt nữa. Cách nấu xôi gấc không khó, bạn phải chọn được gạo và gấc ngon mới làm được. Tết đến, nếu quá bận rộn với các công việc khác, bạn có thể học cách nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện cực đơn giản.

Với cách nấu xôi gấc mà chúng tôi giới thiệu dưới đây, chắc chắn bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian để nấu các món ăn hoặc làm các công việc khác vì dịp Tết rất bận. Hơn nữa, nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện cũng ngon không kém món xôi truyền thống đâu nhé.

Hãy chuẩn bị nguyên liệu để học cách nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện thôi nào:

- 2 bát gạo nếp

- 150g gấc

- 1 thìa cafe muối

- Nước dừa

Nguyên liệu để bạn thực hiện cách nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện.
 
  • 1

    Bước đầu tiên, bạn vo sạch gạo nếp sau đó ngâm nước trong 15- 20 phút rồi chắt bỏ nước đi. Nhiều chị em chọn cách ngâm gạo nếp qua đêm, để gạo nở, như vậy khi nấu xôi gấc sẽ bùi hơn. 

    Đầu tiên là bạn vo sạch gạo nếp.
  • 2

    Dùng thìa để nạo gấc ra khỏi vỏ. Dùng tay chà nhẹ nhàng nếp, muối và gấc với nhau để thịt gấc ra hết và áo đều nếp. Để yên trong 5 phút.

    Dùng thìa lấy gấc ra và trộn đều với gạo.
  • 3

    Cho nếp cùng gấc vào nồi cơm điện, thêm nước dừa vào sao cho chỉ xâm xấp mặt nước. Không cho nhiều nước tránh cho xôi sẽ bị nhão.

    Cho gaoh nếp và nước dừa xăm xắp vào nồi cơm điện.
  • 4

    Dùng chế độ nấu của nồi cơm điện, khi nồi chuyển qua chế độ giữ ấm thì mở nắp nồi và dùng đũa xới nhẹ nhàng xôi. Cách này sẽ giúp hơi nước bay đi bớt, đồng thời làm hạt xôi gấc được tơi.

    Dùng chế độ nấu của nồi cơm điện và làm theo hướng dẫn.
  • 5

    Đóng nắp nồi cơm điện lại và đợi thêm 10 phút nữa thì xôi gấc sẽ được. Sau khi xôi chín, bạn xúc ra khuôn, nên chọn khuôn hình chữ như vậy đĩa xôi gấc sẽ đẹp và ý nghĩa hơn. Nèn thật chắc tay để xôi phủ đều khuôn gỗ, sau đó đổ ra đĩa vậy là bạn đã có đĩa xôi gấc thơm ngon rồi. 

    Đóng nắp nồi cơm điện khoảng 10 phút là xôi chín rồi.
Thành phẩm

Món xôi gấc thơm bùi tượng trưng cho một năm mới no đù, ấm cúng. Miếng xôi đỏ tươi, chín mềm, hạt xôi tơi... chắc chắn sẽ giúp mâm cơm Tết của gia đình thêm đẹp mắt hơn. Không như cách nấu xôi gấc truyền thống, nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện nhanh và đơn giản hơn nhiều.

Nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà khi chín, hạt xôi cũng sẽ tơi đều chẳng kém cách đồ xôi truyền thống đâu. Nếu có thời gian bạn có thể ngâm gấc trước với rượu trắng để làm đậm màu gấc hơn nữa. Khi hoàn thành, bạn sẽ thấy, xôi có màu cam đều đẹp mắt, hạt xôi tơi không nhão dính và có vị ngọt thanh vừa phải rất dễ ăn đấy.

Xôi gấc nấu bằng nồi cơm điện sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian rất nhiều.

Hãy tham khảo thêm một số công thức nấu xôi gấc khác để giúp bữa cơm ngày Tết của gia đình bạn thêm đẹp mắt hơn nhé:

* Cách nấu xôi gấc ngon ngọt đậm đà đón Tết

* Tết đến học cách nấu xôi vò gấc đỏ cho cả năm may mắn

* Cách nấu xôi gấc cốt dừa dẻo thơm

Chúc bạn thực hiện thành công với cách nấu xôi gấc bằng nồi cơm điện và đón Tết vui vẻ!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây