Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Cách nấu xôi đỗ xanh kiểu mới cho chồng thêm yêu

Cách nấu xôi đỗ xanh kiểu mới cho chồng thêm yêu
Xôi đỗ xanh là món ăn quen thuộc, truyền thống với rất nhiều gia đình. Hãy cùng xem cách nấu xôi đỗ xanh ngon khiến ai cũng phải mê mẩn dưới đây nhé. Chắc chắn bạn sẽ không thể cầm lòng mà truy lùng ngay công thức để thực hiện đấy.

"Giới thiệu là xôi đỗ ăn kèm ruốc thịt mà không ai tin, bê ra mời cả nhà, bé Nấm cãi lấy cãi để là bánh kem mà mẹ. Quay đi quay lại hết đã thấy hết veo đĩa xôi, bỗng dưng thấy vui và hạnh phúc đến lại" - Lời tâm sự của chị Thanh Tuyền có lẽ cũng chính là cảm giác chung của tất cả những người nội trợ khi được mọi người vui vẻ đón nhận món ăn do mình làm ra.

Cách nấu xôi đỗ xanh ngon, đẹp mắt khiến ai cũng thích mê (ảnh Thanh Tuyền)
Nguyên liệu

500g gạo nếp ngon. 

300g đỗ xanh xát vỏ

Phẩm màu

Dừa nạo chắt lấy nước cốt

Dụng cụ làm bánh gato. Bạn sẽ thắc mắc vì sao nấu xôi mà lại cần đến những vật chuyên dụng này đúng không. Hãy đi tìm câu trả lời bên dưới công thức nhé.

Nguyên liệu nấu xôi đỗ xanh rất quen thuộc
 

Cách nấu xôi đỗ xanh ngon:

  • 1

    Ngâm gạo nếp với nước muối pha loãng khoảng vài tiếng cho nở mềm ra. Đây là bước rất quan trọng để nấu các món xôi ngon , có vị đậm đà, ăn không bứ. 

    Ngâm gạo nếp khoảng 3 tiếng cho gạo nở ra
  • 2

    Khi gạo mềm, bạn cho vào nồi đồ chín, trong quá trình nấu, thỉnh thoảng mở vung ra rưới nước cốt dừa vào. Việc cho nước dừa sẽ làm cho xôi được mọng nước  và ngậy hơn.  

  • 3

    Đỗ xanh bạn cũng ngâm khoảng 3 tiếng cho mềm ra, trộn đều với vài hạt muối, sau đó cho nước và đỗ vào ninh nhừ. Bạn nên nấu đặc hơn nấu chè một chút xíu để việc thực hiện các công đoạn sau được dễ dàng hơn nhé.

  • 4

    Khi đỗ đã nấu chín, bạn để nguội bớt rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. 

  • 5

    Tiếp tục đặt đỗ lên bếp sên khô. Cách làm như sên nhân bánh trung thu nhé. Kiểm tra bằng cách sờ vào thấy đỗ vừa ráo, không bị dính tay, đỗ tơi nhưng không quá khô thì tắt bếp. 

    Sên đỗ xanh tương tự như làm nhân bánh trung thu
  • 6

    Để đỗ hơi nguội, bạn chia thành các phần bằng nhau rồi pha với màu tùy thích, sau đó cho từng phần đậu vào túi bắt bông kem. Bạn có thể mua loại túi này dễ dàng ở các cửa hàng chuyên bán đồ làm bánh nhé. Nếu không muốn sử dụng phẩm màu có sẵn, chúng ta có thể tự tạo màu bằng các nguyên liệu tự nhiên như: ép nước bắp cải tím để lấy màu hồng tím, lá dứa, trà xanh để tạo màu xanh lá, cà rốt để làm màu cho cánh hoa… 

    Tạo khối cho phần xôi để làm trụ bánh
    Phủ đều đỗ xanh cho kín phần xôi (ảnh Thanh Tuyền)
  • 7

    Sáng tạo hoa lá cành để trang trí lên mặt trên của khuôn xôi. Hãy tưởng tượng như bạn đang trang trí bánh kem vậy nha!

    Công đoạn này cần chút khéo léo và tỉ mỉ (ảnh Thanh Tuyền)
Thành phẩm

Với cách biến tấu thế này, món xôi đậu xanh vẫn chẳng hề thay đổi nguyên liệu nào đặc biệt nhưng chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những cảm nhận vô cùng mới mẻ khi thưởng thức đấy. Hương vị béo ngậy, thơm lừng của gạo nếp và nước dừa, chút bùi bùi của đỗ xanh cộng với cách trang trí cực kỳ sáng tạo chắc chắn sẽ khiến cả nhà bạn kích thích và chén hết veo trong vòng một nốt nhạc cho mà xem. Có thể ăn kèm xôi với ruốc thịt như bình thường. Thật dễ dàng đúng không nào, hãy thổi lửa cho căn bếp và sáng tạo trong những món ăn quen thuộc để nêm nếm yêu thương cho gia đình hạnh phú.

Nếu bạn là người đam mê với ẩm thực, hãy gửi ngay cho chúng tôi những món ăn ngon do chính bạn chế biến để mọi người có cơ hội thưởng thức và làm theo nhé.

Ai có thể tin đây là món xôi đỗ xanh thông thường cho được (ảnh Thanh Tuyền)

Xem thêm:

  • Nấu xôi đỗ xanh sườn nướng thơm ngon ăn sáng
  • Làm sao để nấu xôi xéo bằng nồi cơm điện?
  • Cách nấu xôi sắn thơm nức mũi chỉ nhìn thôi cũng thèm

Chúc bạn ngon miệng và thành công với cách nấu xôi đỗ xanh ngon tuyệt này nhé!


Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây