Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Cách làm vịt nấu chao ngon, béo ngậy cho bữa trưa cuối tuần

Cách làm vịt nấu chao ngon, béo ngậy cho bữa trưa cuối tuần
Vịt nấu chao là món ăn ngon và cách làm cũng khá cầu kì. Đây là một món ăn nổi tiếng và quen thuộc với người dân miền Nam. Khi ăn chúng ta có thể cảm nhận vị ngọt ngậy béo của thịt vịt mà còn có mùi thơm của củ sen. Chúng ta hãy cùng làm nhé!

Vịt nấu chao là một món ăn dân dã quen thuộc của người dân niềm Nam. Món ăn này có rất nhiều nguyên liệu bổ dưỡng, có tác dụng bồi bổ sức khỏe cho mọi người. Món vịt nấu chao được đun kĩ sẽ có vị ngọt mềm, dễ ăn, hòa quyện cùng với vị thơm của củ sen, vị bùi của khoai môn sẽ làm lưu luyến những người đã từng được thưởng thức. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách làm vịt nấu chao ngon nhé!

Cách làm vịt nấu chao ngon không quá khó đâu các bạn

 

Nguyên liệu

+ Dừa xiêm: 1 quả

+ Vịt: 1/2 con

+ Gừng: 1 củ nhỏ

+ Hành tím, tỏi băm nhỏ

+ Nấm rơm: 150g

+ Khoai môn: 400 gr

+ Củ sen: 1 củ (đây là một nguyên liệu rất tốt cho sức khỏe, bạn có thể tìm đọc  tác dụng của củ sen nhé)

+ Sả: 4 cây

+ Đường trắng

+ Chao: 500 ml

+ Rượu trắng

+ Dầu ăn, gia vị

+ Sa tế

+ Dừa nạo 250 gr

+ Dầu điều

Bạn hãy chọn những con vịt tơ hoặc vịt xiêm béo để món ăn ngon hơn
 

Cách làm vịt nấu chao ngon

  • 1

    Bạn xát vịt với muối cho bớt hôi, xả sạch lại với nước. Tiếp đến, bạn gọt vỏ gừng rồi băm nhỏ, rồi đổ vào nửa chén rượu trắng, trộn đều rồi xát lên mình và bụng của vịt. Bạn cứ để như vậy trong 30 phút để cho vịt hết mùi tanh và hôi rồi xả sạch lại với nước.

    Sau khi ướp vịt với rượu thì bạn xả sạch lại với nước nhé
  • 2

    Bạn chặt vịt thành miếng lớn rồi đem ướp vịt với hành tỏi băm nhỏ+ 2 thìa canh đường+ 2/3 hũ chao +1 thìa canh sa tế+ 1 thìa cà phê tiêu đen xay nhỏ trộn đều và để cho thấm.

    Bạn ướp trong khoảng 1 tiếng là vịt ngấm nhé
  • 3

    Dừa nạo bạn cho nước sôi vào, sau đó bạn cho 1 lít nước vào để lấy nước cốt. Sả 1 cây băm nhuyễn, 3 cây còn lại đập dập. Củ sen rửa sạch cắt khoanh tròn, nấm rửa sạch ngâm với nước muối 15 phút rồi xả sạch lại.

     

    Sả 1 củ bạn băm nhỏ còn 3 củ bạn đập dập
  • 4

    Khoai môn cạo sạch vỏ, rửa sạch rồi cắt miếng vừa ăn. Sau đó bạn cho khoai môn vào chảo để chiên xém cạnh là được.

    Sau khi khoai môn xém cạnh thì bạn vớt ra để ráo dầu nhé
  • 5

    Bạn bắc nồi lên bếp, cho 1 thìa dầu ăn vào, cho thịt vịt vào đảo đều với lửa to. Khi đun bạn đợi cho thịt vịt săn lại thì bạn cho nước cốt dừa vừa vắt vào. Khi sôi lại bạn cho sả đập dập vào.

    Bạn đun thịt vịt săn, để khi ăn thịt vịt sẽ dai ngon hơn
  • 6

    Bạn để lửa vừa phải rồi khi nguyên liệu chín thì bạn cho củ sen, nấm rơm và khoai môn vào cùng với 1 muỗng nhỏ dầu điều để món ăn có màu đẹp.

    Bạn cho khoai môn vào cùng nấm và củ sen hoặc có thể cho trước để khoai nhừ hơn nhé
  • 7

    Đun thêm khoảng 5 phút nữa thì ta nêm nếm lại cho vừa miệng rồi cho nước dừa xiêm vào đun cho đến khi sôi lại thì tắt bếp. Vậy là món vịt nấu chao đã hoàn thành rồi đấy!

    Khi ăn bạn múc ra bát và có thể trang trí chút ớt và rau thơm cho đẹp mắt
Thành phẩm

Món vịt nấu chao khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị thơm ngọt, béo ngậy của thịt vịt, mềm mềm, bùi bùi của khoai môn và củ sen. Cách làm vịt nấu chao khá cầu kì về khâu chuẩn bị và sơ chế nguyên liệu, nhưng quá trình nấu cũng không quá khó đâu các bạn ạ. Các bạn chỉ cần thực hiện theo đúng các bước như Lamsao đã hướng dẫn thì đảm bảo sẽ có được món vịt nấu chao thơm ngon nhất đấy.

Ngoài món vịt nấu chao ra, thì bạn có thể thử làm cháo vịt , cánh gà nướng chao , vịt khìa nước dừa  hoặc các món ăn miền Nam khác nhé!

Cách làm vịt nấu chao ngon không quá khó đúng không các bạn? Hãy thường xuyên làm món này để chiêu đãi các thành viên trong gia đình nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây