Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Cách nấu cháo ếch thơm ngon trị chứng biếng ăn cho bé

Cách nấu cháo ếch thơm ngon trị chứng biếng ăn cho bé
Cháo ếch là món thơm ngon bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe của trẻ em và người già. Bạn có thể học cách nấu cháo ếch dưới đây để trị chứng biếng ăn cho bé đấy.
Nguyên liệu

Thịt ếch có vị ngọt, tính hàn, không độc, có tác dụng bổ dưỡng, rất tốt cho sức khỏe trẻ em, người già và phụ nữ mang thai. Đặc biệt nhiều mẹ còn tìm hiểu các cách nấu cháo ếch khác nhau để trị chứng biếng ăn của bé nhà mình.

Với các mẹ có con nhỏ dưới 2 tuổi có thể xay nhuyễn gạo, rồi lọc thịt ếch ra xay nhuyễn rồi mới nấu cháo cho bé. Còn với những bé trên 2 tuổi thì bạn không cần lọc thịt ra đâu nhé. Đây là một trong những cách nấu cháo cho bé rất ngon mà các mẹ có thể tham khảo để nấu cho bé nhà mình nhé.

Giờ thì hãy chuẩn bị nguyên liệu để thực hiện cách nấu cháo ếch thơm ngon này thôi nào:

- 500g ếch

- 50g gạo nếp; 100g gạo tẻ

- 1 chai (hoặc 1 lon) nước ngọt (coca hoặc pepsi)

- 1 nhánh gừng

 - 3 thìa cafe hành tím băm, tỏi băm

 - 3 quả ớt tươi (hoặc khô)

- Hành lá, rượu trắng, dầu hào, tương ớt, sa tế tôm.

 
  • 1

    Trộn theo tỷ lệ 2 gạo tẻ và 1 gạo nếp để khi hoàn thành món cháo sẽ có độ keo rất ngon (khoảng nửa bát gạo tẻ và 1/4 bát gạo nếp nấu kèm 2 bát nước). Thêm vào vài lát gừng và 1/2 thìa cafe muối.

    Bước đầu tiên của cách nấu cháo ếch là bạn trộn gạo theo tỷ lệ hướng dẫn rồi cho vài lát gừng vào cho thơm ngon.
  • 2

    Khi cháo sôi, vặn nhỏ lửa, ninh cho cháo nhừ (trong khoảng thời gian đó, bạn hớt bọt và không châm thêm nước, nếu châm nước vào thì nấu cháo sẽ rất lâu nhừ).

    Khi sôi, vặn lửa nhỏ ninh cho nhanh nhừ.
  • 3

    Bắc chảo, thêm 2 môi canh dầu, cho hành và tỏi băm kèm ớt quả vào. Xào đều đến khi hành hơi vàng thơm thì cho ếch vào xào trên lửa lớn.

    Bước tiếp theo của cách nấu cháo ếch là bạn cho thịt ếch vào xào với gia vị.
  • 4

    Bây giờ, bạn thêm vào khoảng 5 thìa cafe rượu trắng. Sau đó, cho tương ớt (tùy vào khẩu vị cay của bạn) nhưng phải có ít nhất là 2 thìa cafe để tạo màu cho ếch. Cho nước ngọt vào săm sấp thịt ếch.

    Giờ bạn điều chỉnh vị cho tùy thích nhé.
  • 5

    Thêm vào khoảng 3 môi dầu hào, 1 ít hạt nêm, đường, 1 ít nước mắm. Nếm lại thấy có vị mặn mặn, ngọt ngọt và hơi cay là được. Giữ mức lửa lớn nhất, để nước nêm mau thấm vào thịt ếch và cạn sệt lại. Thêm vào một chút sa tế tôm để thêm vị cay và màu ếch sẽ đẹp hơn. Đảo lại lần nữa là có thể tắt bếp.

    Bạn thêm các gia vị như hướng dẫn, khi nào nước nêm có màu sền sệt thì tắt bếp.

    >>> Xem ngay:  Cách nấu cháo cho bé không mất vitamin B1

Thành phẩm

Sau khi bạn xào ếch xong thì cũng là lúc cháo đã nhừ, bạn có thể thêm nước đề điều chỉnh độ lỏng - đặc tùy theo ý thích, nấu sôi lại là có thể dọn ra dùng ngay được rồi. Món cháo ếch thơm ngon nhất khi được ăn nóng. Bạn có thể trộn thịt ếch cùng cháo ngay khi bắc ra hoặc ăn đến đâu trộn đến đấy tùy theo sở thích nhé. 

Vị ngọt thanh của thịt ếch kết hợp cùng vị đậm đà của các loại gia vị đi kèm, ăn cùng với cháo sẽ giúp bé cải thiện được tình trạng biếng ăn của mình. Bạn có thể thực hiện cách nấu cháo ếch này 1 tuần 1 lần cho bé thưởng thức kết hợp với các loại đồ ăn khác. Chắc chắn chỉ trong 1, 2 tháng, cần nặng của bé sẽ được cải thiện đáng kể đấy.

Thịt ếch ngọt thanh kết hợp với vị đậm đà của các loại gia vị ăn với cháo sẽ giúp bé cải thiện được tình trạng biếng ăn rõ rệt.
Với cách nấu cháo ếch này, ăn vào mùa đông sẽ rất tuyệt đấy.

Cháo ếch chỉ là một trong rất nhiều các món ngon dành cho bé biếng ăn. Để thay đổi khẩu vị, bạn có thể xem thêm những các món ngon khác cho bé lớn nhanh nhé:

Cách làm ruốc cá hồi ngon dễ ăn cho bé

3 món cơm nắm vừa ngon vừa dễ thương cho bé

Cách làm ruốc tôm cho bé ăn ngon miệng, lớn nhanh như thổi

Chúc các bạn thành công với cách nấu cháo ếch này và chúc bé hay ăn chóng lớn nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây