Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Lạ mà quen với món su hào xào thịt lợn

Lạ mà quen với món su hào xào thịt lợn
Su hào xào thịt heo là món ăn không còn quá xa lạ, song để xào thịt lợn chín mềm, su hào chín tới vừa giữ được độ giòn vừa đậm đà hương vị thì không phải ai cũng biết.

Đôi khi không cần chạy theo những công thức nấu ăn quá phức tạp bạn vẫn có ngay bữa cơm ngon lành. Một trong số những món ăn ngon, đơn giản, phù hợp với tiết trời se se lạnh của mùa thu đông đó là su hào xào thịt lợn. Cách làm thịt heo xào su hào khá dễ, không cầu kỳ, không tốn kém, bạn vẫn ''hết sạch cơm'' với món này.

  • Cách trồng su hào tại nhà đơn giản, hiệu quả cao

Nguyên liệu

Su hào: 1 kg 

Thịt lợn nạc: 0.5kg 

Gia vị: nước mắm, muối tiêu, muối, hành hoa và một chút rau mùi tự chọn

 Cà rốt: tùy chọn 1 củ để tạo màu sắc cho món ăn

Cách làm món su hào xào thịt lợn

  • 1

    Sơ chế:

    Sau khi cắt râu ria bên ngoài của su hào thì gọt sạch vỏ, rửa sạch với nước và bắt đầu với bước thái mỏng thành các lát theo chiều dọc. 

    Có thể thái tay hoặc dùng dụng cụ thái thì miếng sẽ đều và mỏng hơn. Su hào thái càng mỏng thì càng dễ chín, khi xào không bị sượng.

    Lát su hào càng mỏng thì trong quá trình xào sẽ ngon hơn.
  • 2

    Su hào sơ chế xong bạn để riêng cho ráo rồi chuyển sang khâu sơ thế thịt lợn. Lưu ý thịt có thể thái miếng hoặc dạng xay đều được tùy vào sở thích của gia đình.

    Trước khi chế biến tẩm ướp gia vị, bạn nên nhớ rửa thịt qua nước (nếu ai cẩn thận có thể chần qua nước sôi). Thịt cần phải thái mỏng và được ướp với nước mắm, một chút tiêu (tùy chọn khẩu vị của gia đình).

    Thịt heo xào su hào là  món xào  ngon dễ làm cho các gia đình
  • 3

    Ướp thịt từ 15-20' cho thịt được ngấm gia vị. Trong lúc đó thái nhỏi phần củ của hành hoa, phần thân dọc cắt khúc để riêng. Tương tự các bước như thế với rau mùi và để ráo nước  

    Phần củ hành thái mỏng, thân chẻ nhỏ ngang miếng 
  • 4

    Cách làm su hào xào thịt lợn như sau: Đầu tiên phi thơm hành củ và đổ thịt vào xào. Chú ý để hành phải có mùi thơm thì mới cho thịt vào khi đó thịt heo mới ngấm đều hương vị của hành.

    Hành phải phi thơm thì mới cho thịt vào nhé các mẹ. 
  • 5

    Xào sơ thịt đến khi thịt chín tới, đảo qua lại để thịt cạn nước rồi bạn đổ ra bát để riêng. Thêm mỡ để tiếp tục xào su hào cùng chút gia vị vầ nước mắm nếu thích vị đậm đà. Đảo đều tay cho đến khi gần chín thì đổ hỗn hợp thịt và hành vừa làm ở trên và tiếp tục đảo trong khoảng 5-7' là được. 

Thành phẩm

Món ăn sau khi được xào xong sẽ có vị ngọt của su hào, vị đậm của thịt lợn và nước mắm chắc chắn sẽ khiến không ai có thể chối từ. Chú ý khi xào su hào với thịt heo, bạn cần để lửa to và đảo nhanh tránh cho su hào bị nhũn và không còn độ giòn đặc trưng.

Chỉ cần món ăn đã cạn nước và hơi sánh là các bạn đã hoàn thành món ăn chuẩn nhà làm rồi . Ăn cùng với cơm nóng thì sẽ tuyệt lắm đấy.

Cách làm su hào xào thịt lợn ngon cơm đẹp mắt
  • Cách xào su hào su hào với tỏi cho bữa cơm đầm ấm
  • Cách làm nộm su hào cà rốt

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây