Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Chẳng cần tốn công cũng có món rau cải xào tôm ngon tuyệt

Chẳng cần tốn công cũng có món rau cải xào tôm ngon tuyệt
Cách làm rau cải xào tôm chưa đầy 5 phút. Với hướng dẫn làm rau cải xào tôm, bạn sẽ có món rau xào ngon, lạ miệng, ăn nhậu cũng được mà ăn chính cũng ngon.

Chắc hẳn ai cũng đã quá quen thuộc với món rau cải xào tỏi hay tôm tẩm bột chiên ngon giòn rụm , thì tại sao không thử kết hợp hai nguyên liệu này để làm rau cải xào tôm tuyệt ngon nhỉ?

Cách làm rau cải xào tôm đảm bảo sẽ không làm khó chị em nội trợ, chỉ cần bạn khéo léo một chút thì rau cải xào sẽ không bị nát, tôm chín mềm, ăn rất ngọt. Không tin thì thử làm ngay nhé!

Nguyên liệu

  • 1 bó rau cải (bạn có thể dùng cải chíp, cải ngồng hay cải ngọt đều được)
  • 200g tôm nõn tươi
  • Muối, dầu ăn, bột canh, hạt nêm, tỏi

Cách làm rau cải xào tôm

  • 1

    Rau cải bỏ gốc, rửa sạch rồi để ráo. Bạn thái rau làm đôi để khi xào cho rau đỡ dài.

    Cắt bỏ gốc, rửa sạch rau cải
  • 2

    Làm sạch và sơ chế tôm . Bạn nên chọn những con tôm tươi, vỏ bóng, màu đỏ tươi, sẫm. Tốt nhất nên nắm được một vài mẹo  phân biệt tôm sạch và tôm bơm hóa chất  để tránh rước họa vào thân.

    Sau khi làm sạch tôm, bạn cho vào bát tô, thêm chút hạt nêm, gia vị, tỏi băm để ướp tôm. Ướp khoàng 15 phút thì món rau cải xào tôm sẽ ngon hơn rất nhiều.

    Làm sạch và sơ chế tôm
  • 3

    Trong công thức làm rau cải xào tôm này, đầu tiên bạn phi thơm tỏi băm rồi cho tôm vào xào trước. Đảo đều tay và để lửa to, đến khi tôm chín tái thì bỏ ra bát để riêng.

    Xào tôm trước 
  • 4

    Làm nóng chảo, tiếp tục phi thơm chút tỏi nữa rồi đổ rau cải vào xào chín. Khi xào rau cải , bạn nêm nếm thêm gia vị cho vừa vặn rồi đảo đều tay. Rau cải khá nhanh chín, nên chỉ cần xào trong khoảng 1 - 2 phút là xong.

    Đến khi rau gần chín hẳn, bạn đổ hết tôm đã xào sơ vào cùng. Đảo thêm 2 - 3 lần nữa, thêm chút hạt nêm cho món ăn thêm vừa vặn là được. Tắt bếp là xong món tôm xào rau cải rồi đó.

    Cách làm rau cải xào tôm đơn giản

Thành phẩm

Vậy là món rau cải xào tôm nõn đã xong rồi. Không chỉ bổ cho sức khỏe, món rau xào  này còn rất dễ làm, bất kỳ mùa nào trong năm đều có thể thực hiện được.

Món rau cải xào tôm chín tới, rau không bị nát, tôm có vị ngon, ngọt hấp dẫn, thích hợp làm món ăn chính trong các bữa cơm.

Cải xào tôm ngon chảy nước miếng

Đọc ngay: Cải chíp xào nấm dầu hào giản dị

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây