Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Cách làm thịt sốt cà chua thơm ngon đưa cơm ngày mát

Cách làm thịt sốt cà chua thơm ngon đưa cơm ngày mát
Nếu bạn vô cùng bận rộn không có nhiều thời gian để chế biến bữa cơm gia đình với những món ăn cầu kì thì cách làm thịt sốt cà chua dưới đây sẽ dành cho bạn. Công thức làm thịt sốt cà chua cực nhanh, dễ chế biến và cho cả nhà một món mặn ngon cơm vô cùng trong ngày trời mát.
Nguyên liệu

Chỉ cần 20 phút thực hiện là bạn đã có thể chế biến xong cách làm thịt sốt cà chua thơm ngon này rồi. Món ăn rất hợp với những gia đình bận rộn, ngon miệng và nhiều dinh dưỡng. 

Nguyên liệu để học cách làm thịt sốt cà chua gồm:

- 300 g thịt nạc vai (hoặc thịt ba chỉ)
- 3 củ hành khô
- 2 cây hành lá
- 4 quả cà chua.
- Gia vị: Nước mắm, muối bột canh, dầu hào, dầu ăn.

 
  • 1

    Đầu tiên, bạn sơ chế các loại nguyên liệu cho sạch. Cà chua rửa sạch, bổ múi cau. Hành khô bóc vỏ, băm hoặc đập dập nhỏ ra nhé! Hành hoa rửa sạch, xắt nhỏ.

    Sơ chế cà chua, hành khô và hành hoa để chuẩn bị cho món thịt sốt cà chua thơm ngon.
  • 2

    Thịt nạc vai được lựa chọn để làm món thịt sốt cà chua bởi thịt nạc vai mềm, không khô như thịt thăn. Bạn rửa sạch rồi thái thịt thành những miếng ngang thớ, dày khoảng 3mm là được. Sau đó cho toàn bộ thịt vào ướp với 1 thìa mắm, nửa thìa muối nhỏ, 1 thìa dầu hào cùng một nửa hành khô đã băm nhỏ. Ướp khoảng 15 phút cho thịt ngấm gia vị.

    Thịt nên ướp với gia vị trước khi nấu khoảng 15 phút cho ngấm.
  • 3

    Bắc chảo lên bếp, đổ tiếp 1/2 phần hành khô còn lại vào phi thơm với chút dầu ăn, sau đó đổ thịt vào rang cho đến khi cháy cạnh thì trút thịt ra đĩa.

    Rang thịt cháy cạnh cho thơm trước.
  • 4

    Vẫn chảo đó, bạn đổ thêm 1 thìa dầu ăn vào, phi thơm hết với phần hành khô còn lại rồi cho cà chua vào xào cho chín mềm. Cho thêm chút nước lạnh vào để cà chua nhanh chín mềm hơn. Sau đó đổ toàn bộ phần thịt đã rang vào chảo cà chua, đảo cho thịt ngấm sốt cà khoảng 5 phút, sốt bắt đầu sền sệt lại thì nêm nếm gia vị, thêm hành hoa xắt nhỏ vào rồi tắt bếp.

    Nếu thích món thịt dậy mùi hơn, bạn có nêm chút tiêu lên nhé!

    Sốt cà chua rồi đổ thịt đã rang vào đun cùng.
    Trút ra đĩa và rắc thêm hành hoa, tiêu vào cho thơm và thưởng thức thôi nào.
Thành phẩm

Không cần cầu kì nhiều gia vị, món thịt sốt cà chua nguyên liệu đơn giản lại dễ chế biến chỉ cần khoảng 20 phút là cả nhà đã có món mặn ngon cơm rồi. Từng miếng thịt rang mềm, thơm nức mũi và đậm đà; thêm phần sốt cà chua chua ngọt ngọt nên khá đưa cơm. Những ngày bận rộn, bạn có thể thêm món thịt sốt cà chua này vào thực đơn các món ngon hàng ngày cho gia đình nhé!

Cách làm thịt sốt cà chua vừa nhanh vừa dễ, vừa ngon miệng nên chị em nào cũng thích trổ tài.

Ngoài món thịt sốt cà chua, bạn có thể làm rất nhiều món sốt cà chua thơm ngon khác nữa đấy! Các món sốt cà chua là món ngon ngày lạnh mà các gia đình đều ưa thích. Xem ngay:

***  Cách làm đậu phụ sốt cà chua dân dã mà ngon cơm

***  Cá thu chiên sốt cà chua nóng hổi ngon cơm ngày lạnh

***  Thịt bò sốt cà chua chua ngon làm ngay kẻo lỡ

Chúc các bạn thực hiện thành công cách làm thịt sốt cà chua thơm ngon, đậm đà này nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây