Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Cách làm ghẹ rang me ngon giòn chảy nước miếng

Cách làm ghẹ rang me ngon giòn chảy nước miếng
Bạn sẽ cảm thấy ngon miệng và hài lòng nếu làm món ghẹ rang me theo công thức dưới đây. Sự kết hợp hoàn hảo giữa ghẹ và sốt me chua chua đem đến một hương vị thơm ngon, hấp dẫn, chắc chắn sẽ làm cả nhà thấy thích thú với bữa cơm.

Ghẹ rang me là món ăn ít dầu mỡ không hề gây ngán, có vị mặn, ngọt và chua chua vô cùng hấp dẫn. Đây sẽ là món ăn hút khách trong những ngày thời tiết se se lạnh như hôm nay. Cách làm ghẹ rang me đòi hỏi sự kỳ công một chút nhưng hương vị thơm ngon, hấp dẫn của món ghẹ rang me sẽ chính là động lực giúp bạn chinh phục món ăn này đó. Đây không chỉ là món ăn có thể dùng để đãi khách hay cho chồng nhậu chơi mà còn là món ngon vô cùng đưa cơm đấy. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không học ngay cách làm ghẹ rang me để làm phong phú thêm cho bữa cơm gia đình nhỉ.

Cach lam ghe rang me
Nguyên liệu
  • Ghẹ: 1 con to
  • 1 vắt me khô hoặc 1 quả me tươi
  • Nước mắm, đường, bột canh, tương ớt
  • Bột năng
  • Hành khô: 4 củ
  • Tỏi: 2 củ

Nguyên liệu để làm món ghẹ rang me chua ngọt

Để có được món ghẹ rang me ngon, bạn cần chọn những con ghẹ chắc thịt bằng cách bấm ngón tay vào sát phần yếm (phía dưới ức, gần chân mái chèo) của con ghẹ, nếu không bị lõm thì đó là ghẹ chắc thịt. Nếu thích ăn ghẹ có gạch thì bạn chọn những con ghẹ có chân chắc, khỏe, khi bóp không bị lõm. Xem thêm:  Bí quyết chọn mua ghẹ ngon và chắc thịt nhất

 

Cách làm ghẹ rang me:

  • 1

    Ghẹ khi mua về bạn đem rửa sạch, bóc bỏ phần yếm và bóc rời phần mai. Mai chính là cơ quan bài tiết của ghẹ nên nếu bạn không bóc đi thì món ghẹ rang me sẽ bị khai, ăn mất ngon. Nếu bạn mua được ghẹ to thì có thể dùng kéo cắt đôi con ghẹ sau đó dùng búa dập dập chân ghẹ.

    Sơ chế ghẹ

    Sau đó, bạn cho một chút gia vị vào ướp ghẹ và đặt trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng cho ngấm gia vị.

  • 2

    Bạn cho vắt me vào một chiếc bát con, thêm chút nước sôi và dùng đũa khuấy lên để thịt me tan ra. Bạn lọc lấy nước cốt me, bỏ hạt.
    Hành và tỏi bạn đem bóc vỏ, rửa sạch và băm nhỏ.

    Lọc vắt me
  • 3

    Bạn đặt chảo lên bếp, đun khô, sau đó đổ dầu ăn vào đun sôi lên. Bạn lấy ghẹ và mai ra cho vào chảo chiên với lửa lớn. Thỉnh thoảng bạn trở mặt ghẹ để chiên vàng đều cả hai mặt. Khi ghẹ đã có màu vàng ruộm, bạn vớt ghẹ ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu.

    Chiên vàng ghẹ
    Ghẹ sau khi chiên
  • 4

    Bạn đặt chảo lên bếp, thêm chút dầu ăn rồi phi thơm tỏi và hành lên, sau đó trút nước me vào, đun sôi, cho thêm tương ớt và đường vào chảo, nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Để xốt ghẹ rang me có độ sếnh nhất định thì bạn chỉ cần lấy bột năng hòa vào cùng 2 thìa nước rồi rót vào chảo nước me, khuấy đều lên thành dạng sền sệt.

    Phi thơm hành và tỏi
    Thêm nước me vào
    Thêm 1 thìa tương ớt
    Thêm 1 thìa đường
    Cach lam ghe rang me
  • 5

    Tiếp theo, bạn cho ghẹ vào chảo, đun thêm 5 phút cho ghẹ ngấm nước xốt. Trong khi đun, bạn nhớ trở ghẹ liên tục để ghẹ ngấm đều nước xốt.

    Cách làm ghẹ rang me
Thành phẩm

Ghẹ chín bạn gắp ra đĩa, úp mai ghẹ lên cho đẹp mắt, ăn cùng rau răm. Đối với những con ghẹ to đã được cắt làm đôi thì bạn chụm hai phần thân ghẹ lại rồi úp mai lên. Vậy đã chúng ta đã hoàn tất cách làm ghẹ rang me rồi, hãy mời mọi người cùng thưởng thức thôi.

Món ghẹ rang me ăn kèm với rau răm để giảm tính hàn

Xem ngay: 

>>>  Cách làm ghẹ sốt cay kiểu Hàn ngon hết ý

>>>  Nấu canh chua ghẹ chua chua mát mát cho bữa cơm gia đình

>>>  Xuýt xoa với món lẩu ghẹ măng chua cay vừa ngon vừa nóng hổi

Ghẹ rang me

Món ghẹ rang me tuy có cách chế biến hơi cầu kì nhưng bù lại, món ăn này có hương vị vô cùng hấp dẫn với vị béo bùi nóng hổi của ghẹ được phủ đẫm nước sốt chua ngọt của me, vị sần sật của hành tỏi nữa. Để thưởng thức món ghẹ rang me này đúng kiểu thì bạn nên ăn bằng tay, sau khi ăn hết những phần phụ gia bên ngoài, bạn bóc vỏ ghẹ lấy phần thịt và chấm với nước sốt me đậm đà, khi đó bạn sẽ tận hưởng được hết vị thơm ngon từ ngoài vào trong của món ghẹ xào me này.

Cách làm ghẹ rang me không quá khó như bạn tưởng tượng phải không? Hãy chia sẻ công thức nấu ăn ngon này tới các bà nội trợ khác bằng cách nhấn nút Like và Share bài viết này nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây