Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Cách làm bò nướng phô mai thơm lừng, béo ngậy

Cách làm bò nướng phô mai thơm lừng, béo ngậy
Thịt bò là một nguyên liệu phổ biến được sử dụng trong các bữa ăn gia đình. Vậy để đổi món với nguyên liệu tưởng chừng đã quá quen này, Lamsao.com sẽ hướng dẫn bạn cách làm bò nướng phô mai vừa thơm ngon, vừa béo ngậy nhé. Cùng bắt tay vào thực hiện thôi nào!

Nhắc đến thịt bò hầu hết chị em đều nhớ đến món bò kho quen thuộc hay thịt bò xào cần tỏi dân dã vẫn xuất hiện đều trong những bữa cơm gia đình. Tuy nhiên nếu để ''ăn chơi'' nhâm nhi chén rượu, cốc bia... thì đừng bỏ lỡ món bò nướng phô mai dưới đây. Đảm bảo khi thưởng thức một lần, bạn sẽ nhớ mãi món ăn ngon độc đáo này.

Nguyên liệu

  • 400g thịt bò nạc
  • 1 ít hành khô, tỏi và gừng băm nhỏ
  • 1 miếng phomai lớn (cỡ 300g)
  • Gia vị (mắm, muối, hạt nêm, mỳ chính, tiêu, đường, xì dầu,...)
  • 4 đến 5 cây hành hoa

Cách làm bò nướng phô mai

  • 1

    Đầu tiên, thịt bò mua về bạn đem rửa sạch, thái thành các miếng to bản đều nhau. Cho thịt bò vào ướp cùng với hành khô, tỏi, gừng, và các gia vị đã chuẩn bị sẵn trong khoảng 20 phút cho ngấm. Cách ướp thịt bò nướng tưởng dễ song cũng cần những bí quyết riêng để món ăn thêm đậm vị đấy. 

    Thái thịt bò thành các miếng to bản
    Ướp thịt bò với các gia vị trong khoảng 20 phút
  • 2

    Phô mai bạn mua theo miếng vuông bán sẵn ngoài siêu thị là tiện nhất vì rất dễ thái và cuốn. Ước lượng theo chiều ngang của miếng thịt bò, bạn hãy thái phô mai với độ dài bằng hoặc lớn hơn một chút như hình nhé!

    Thái phô mai thành những miếng dài để cuốn với thịt bò
  • 3

    Hành hoa rửa sạch, nếu thích món bò cuốn phô mai nướng thêm chắc chắn, bạn có thể dùng hành hoa để làm dây cuốn cho miếng thịt bò cuộn phô mai.

    Chuẩn bị hành lá cho món bò nướng phô mai
  • 4

    Cho từng miếng thịt bò ra thớt, đặt một thanh phô mai lên trên rồi lấy tay cuộn chặt lại. Có thể dùng hành lá để buộc bên ngoài nếu thích.

    Cuộn thịt bò lại như hình rồi buộc thêm lá hành cho đẹp và chắc bạn nhé
  • 5

    Cuối cùng bạn mang bò cuộn phô mai đi nướng. Có 2 cách nướng thịt bò đó là nướng trực tiếp trên bếp hoặc kẹp vào vỉ nướng rồi nướng trên than hoa. 

    Chú ý khi nướng thịt bò cuốn phô mai bạn phải đảo luôn tay để miếng thịt chín đều, đến khi thịt bò chín chuyển sang màu vàng ruộm và dậy mùi thơm thì đã hoàn thành rồi đó. Bạn chỉ cần bày ra đĩa và mời mọi người cùng thưởng thức nữa thôi.

    Bò cuộn phô mai nướng

Thành phẩm

Không mất nhiều thời gian để chế biến món bò nướng phô mai, trong khi thành phẩm đạt được lại quá thơm ngon, hấp dẫn trên cả mong đợi phải không nào các bạn.

Bò nướng phô mai vừa không ngấy, lại vẫn giữ được vị tươi ngon đặc trưng của thịt bò, hương béo ngậy, ngọt mát của phô mai. Đó là chưa kể món ăn này cũng đặc biệt bổ dưỡng vì nó hàm chứa nhiều protein, chất đạm (có trong thịt bò) cũng như canxi, kẽm (từ phô mai) nữa nhé!

Bò nướng phô mai thơm lừng, béo ngậy

Sau món bò nướng phô mai, đừng quên đổi thực đơn cho cả nhà với nững món ăn khác từ thịt bò cũng thơm ngon, bổ dưỡng không kém sau đây nhé các bạn:

  • Hấp dẫn món sườn bò nướng BBQ kiểu Hàn Quốc

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây