Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Cách làm thịt ba chỉ bó ướp ngũ vị ngon lạ miệng

Cách làm thịt ba chỉ bó ướp ngũ vị ngon lạ miệng
Ba chỉ cuốn ngũ vị hương chấm với nước sốt ăn với cơm nóng hoặc bún thì còn gì ngon bằng. Tranh thủ thời gian làm ngay món thịt ba chỉ cuốn này, đảm bảo cả nhà sẽ thích mê.

Thịt ba chỉ thường được các chị em mua nhiều để chế biến những món ăn ngon cho gia đình. Bên cạnh món thịt ba chỉ kho truyền thống hay ba chỉ rang cháy cạnh đưa cơm, hôm nay Lamsao sẽ hướng dẫn bạn một món mới cực ngon - thịt ba chỉ bó ướp ngũ vị. 

Hướng dẫn làm thịt ba chỉ bó ngon, ngọt thịt

Cách làm thịt ba chỉ bó như sau:

Nguyên liệu
  •  700g thịt ba chỉ ngon
  • 1 gói ngũ vị hương
  • 2 cánh hoa hồi
  • Gia vị: dầu hào, tỏi, đường, bột canh, vài sợi chỉ thực phẩm

Nguyên liệu để làm thịt ba chỉ bó
 
  • 1

    Để làm thịt ba chỉ bó, bạn cần chọn được những miếng thịt ba chỉ tươi ngon, các phần mỡ, nạc đan xen nhau, không nên mỡ quá khi ăn sẽ ngấy. Bạn chọn miếng ba chỉ còn nguyên khổ, mua về đem sơ chế sạch (cạo hết phần lông nếu có). Món thịt ba chỉ cuộn sẽ ngon hơn khi ăn cả bì, vì vậy nếu bì không có nhiều lông. 

    Cắt đôi miếng thịt theo chiều dọc của khổ thịt ba chỉ để thành 2 miếng thịt có độ mỏng vừa phải là được. Như vậy khi bó sẽ dễ hơn.

    Để có cách làm thịt ba chỉ bó ngon, bạn cần chọn thịt ba chỉ tươi, không quá mỡ
  • 2

    Tỏi bóc vỏ băm nhỏ rồi ướp với thịt. Bạn cho 1 gói ngũ vị hương, 1 thìa đường, 1 thìa bột canh và 2 cánh hoa hồi để ướp cùng cho thịt thêm thơm nhé!

    Ướp thịt ba chỉ với các nguyên liệu để thịt thêm đậm đà
  • 3

    Trộn đều hỗn hợp thịt ba chỉ để thịt ngấm đều gia vị. Với cách làm thịt ba chỉ bó này, bạn ứớp khoảng 2 tiếng thì món thịt ba chỉ cuộn sẽ ngon và mềm hơn. Khâu này cũng tương tự như khi bạn ướp thịt ba chỉ quay vậy.

    Để thịt ba chỉ ướp khoảng 2 tiếng cho ngấm gia vị
  • 4

    Sau 2h đồng hồ, bạn trải thịt ra khay rộng, rồi từ từ cuộn tròn lại. Dùng chỉ thực phẩm cuộn xung quanh để cố định miếng thịt ba chỉ. Lưu ý cuộn chắc tay để định hình miếng thịt, cách làm cũng tương tự như khi bạn làm thịt chân giò bó nhé!

    Cuộn thịt ba chỉ
  • 5

    Cho thịt ba chỉ vừa cuộn vào nồi, đổ nước ướp thịt vào rồi đổ thêm chút nước lã nữa. Om ở lửa nhỏ để món ba chỉ cuộn chín dần. Trong khi luộc thịt ba chỉ bó, bạn lật giở thường xuyên để thịt chín đều từ trong ra ngoài và ngấm gia vị.

    Cách làm thịt ba chỉ bó đơn giản
  • 6

    Sau khi đã luộc thịt ba chỉ bó xong, bạn cho thịt ra đĩa, đợi khi thịt nguội thì bọc bằng màng bọc thực phẩm để vào ngăn mát tủ lạnh. Đợi khoảng 3 - 4h đồng hồ cho khối thịt se lại, vẫn giữ nguyên hình thức khối thịt cuộn là được.

    Sau khi bó xong, bạn bọc lại bằng màng bọc thực phẩm
  • 7

    Với phần nước om thịt ba chỉ còn lại, bạn nêm thêm chút gia vị, cho thêm dầu hào, quấy đều lên để hỗn hợp sệt sệt để làm nước sốt chấm thịt nhé! Nếu không, bạn có thể pha nước mắm chua ngọt để chấm với thịt ba chỉ cuộn cũng được.

    Làm sốt chấm thịt
  • 8

    Sau khi thịt nguội, bạn bỏ ra khỏi tủ rồi cắt đi phần chỉ bao quanh miếng thịt.

    Tháo chỉ ra khỏi miếng thịt
  • 9

    Chuẩn bị dao thật sắc rồi thái thịt ba chỉ bó thành những lát thật mỏng. Khi thái bạn giữ chặt miếng thịt để giữ được khuôn hình của món thịt ba chỉ cuộn nhé!

    Thái thịt ba chỉ bó thật mỏng
Thành phẩm

Vậy là cách làm thịt ba chỉ bó ướp ngũ vị hương đã xong rồi đó. Đây là món ngon từ thịt lợn khá thanh mát, rất thích hợp cho những bữa cơm mùa hè. Hơn thế nữa, món thịt ba chỉ này cũng không chứa nhiều dầu mỡ nên kể cả bạn đang giảm cân cũng có thể ăn được.

Thịt ba chỉ bó được luộc chín mềm, khi ăn sẽ có vị đậm và thơm của thịt. Chấm với nước sốt thì còn gì ngon hơn. Bạn có thể ăn cùng cơm nóng hoặc bún tươi cũng rất hợp lý nhé!

 Thưởng thức món thịt ba chỉ bó thôi nào!

Chúc bạn thực hiện thành công cách làm thịt ba chỉ bó!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây