Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Cách làm sườn kho chua ngọt ngon chảy nước miếng

Cách làm sườn kho chua ngọt ngon chảy nước miếng
Sườn kho chua ngọt là một món ăn khá hấp dẫn trong những ngày trời lạnh. Cách làm sườn kho chua ngọt rất đơn giản mà mùi vị lại thơm ngon, màu sắc bắt mắt. Bạn hãy trổ tài làm sườn kho chua ngọt ngay hôm nay cho cả nhà mình thưởng thức nhé!
Nguyên liệu

Vị chua chua ngọt ngọt hấp dẫn ăn chẳng biết ngấy lại rất ngon miệng, các món chua ngọt thường được nhiều bà nội trợ chế biến để thêm vào thực đơn bữa ăn hằng ngày. Hôm nay lamsao.com sẽ chia sẻ đến các bạn cách làm sườn kho chua ngọt, một món ăn đưa cơm ngon không kém món  sườn xào chua ngọt đâu nhé!

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để học cách làm sườn kho chua ngọt:

- 500g sườn non (Sườn nên chọn loại sườn thăn, dẻ có nhiều sụn, nhiều nạc, có thêm ít mỡ để sườn không bị khô trong quá trình chế biến.)

- 2 củ hành khô, 2-3 tép tỏi

- Đường, nước mắm, gia vị, dầu ăn, giấm

  • 1

    Bước đầu tiên bạn cần làm là rửa sạch sườn non, sau đó bạn cho vào nồi, thêm chút nước và đun đến khi sôi thì bạn tắt bếp rồi vớt sườn ra, rửa sườn với nước sạch và để ráo. Việc đun sôi sườn để loại bỏ chất bẩn trong sườn.

    Chần sườn qua nước sôi để loại bỏ chất bẩn.
  • 2

    Tiếp đến bạn băm nhuyễn tỏi và hành.

    Tỏi hành băm nhuyễn.

    Sau đó bạn cho một ít dầu ăn vào nồi, dầu nóng cho hành tỏi vào phi thơm.

    Phi cho thật thơm.
  • 3

    Tiếp theo, bạn nhanh tay phi thơm hành tỏi rồi cho sườn non vào, nêm nếm gia vị rồi đảo đều đến khi sườn dậy mùi thơm rồi tắt bếp.

    Cho sườn vào đảo đều cùng tỏi hành phi thơm.
  • 4

    Làm nước màu kho sườn: lấy một chiếc nồi khác, cho vào 1/2 thìa canh nước lọc, 1/2 thìa canh đường, đun trên lửa nhỏ đến khi hỗn hợp chuyển màu cánh gián là được (lưu ý là không nên khuấy hỗn hợp mà chỉ lắc nhẹ để tránh đường bị keo lai nhé).

    Tự làm nước màu cho cách làm sườn kho chua ngọt sẽ giúp món sườn có màu đẹp, vị thơm ngon.
    Bạn pha nước sốt chua ngọt cho món sườn kho chua ngọt.  Hành, tỏi, ớt trái băm nhuyễn trộn thêm 2 thìa giấm, 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường, bột ngọt. Sau đó hòa lẫn với thơm đã làm nhuyễn ở trên, trộn đều tất cả với nhau thành một hỗn hợp sền sệt vị vừa ăn.

    Nếu thích kiểu sốt chua ngọt giống món sườn xào chua ngọt, bạn có thể tham khảo Cách làm nước sốt chua ngọt thơm ngon đậm đà  nhé! 

    Sau đó bạn pha nước sốt chua ngọt theo công thức ở trên.
  • 5

    Lúc này hỗn hợp có màu nâu cánh gián, bạn nhanh tay đổ sườn đã xào vào chung. Đảo đều để sườn ngấm đều màu. 

    Đổ phần nước màu vào đảo đều với sườn.

    Sau đó đổ hỗn hợp nước sốt chua ngọt đã pha sẵn vào nồi sườn, đảo đều để thịt sườn ngấm gia vị, đậy nắp lại, kho trên lửa nhỏ (muốn sườn kho ngon và có màu đẹp mắt hơn, bạn nên dùng nồi tráng men hoặc nồi đất).

  • 6

    Đến khi sườn chín mềm, bạn mở vung ra nếu thấy nước sền sệt là được, tắt bếp và rắc vào ít hạt tiêu.

    Đun đến khi sườn sền sệt nước lại là được.
  • 7

    Vậy là bạn đã hoàn thành xong món sườn kho chua ngọt thơm ngon, hấp dẫn rồi đấy. Bạn múc sườn kho chua ngọt ra đĩa lòng sâu và dùng với cơm nóng nhé!

    Ăn món sườn kho chua ngọt với cơm nóng là ngon nhất.
Thành phẩm

Cách làm sườn kho chua ngọt thật đơn giản và dễ thực hiện phải không? Bạn không cần phải cầu kỳ trong khâu chuẩn bị nguyên liệu mà vẫn có thể cho ra một món ăn ngon, cực kỳ hấp dẫn cả nhà trong bữa cơm ngày lạnh. Miếng sườn kho với màu nâu hấp dẫn, hương thơm hấp dẫn dùng với cơm nóng hay xôi đều ngon. 

Nhiều người thích ăn sườn kho chua ngọt bởi món này có sự kết hợp hoàn hảo giữa vị chua, ngọt, béo, ăn miếng sườn vào cảm giác không quá béo mà lại thanh đạm, rất ngon cơm. Một món ngon như thế thì nhất định phải trổ tài nấu cho gia đình mình thưởng thức rồi.

Chúc bạn thực hiện thành công và ngon miệng với cách làm sườn kho chua ngọt.

Xem ngay các món sườn chua ngọt cực ngon khác nhé!

>>>  Sườn xào chua ngọt kiểu miền Bắc đậm đà ngon cơm

>>>  Sườn xào chua ngọt kiểu miền Nam

>>>  Cách làm sườn xào chua ngọt kiểu mới cho bữa trưa

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây