Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Cách làm giò que dai ngon hơn ngoài quán

Cách làm giò que dai ngon hơn ngoài quán
Giò que là một món ăn thường xuất hiện ở các món miến trộn, bún... Giò que thơm ngon, nhỏ xinh ăn sần sật, dai dai làm món ăn hấp dẫn hơn nhiều. Cách làm giò que không hề khó chút nào, bạn hoàn toàn có thể làm được món giò que dai ngon y hệt như ngoài quán theo công thức hướng dẫn dưới đây.
Nguyên liệu

Cách làm giò que không hề khó như bạn nghĩ, bạn có thể tự học cách làm món giò que này ngay tại nhà mình cho cả nhà thưởng thức khi có thời gian rảnh rỗi. Giò que là món ăn thường có mặt trong các món bún, miến, mì để ăn kèm tăng độ thơm ngon. Nếu không có thời gian làm cây giò lụa to, bạn có thể học cách làm giò que nhỏ xinh để tiện ăn hơn nhé! Trong những ngày thời tiết se lạnh, những cây giò que nóng hổi, dai ngon chắc chắn sẽ làm vừa lòng gia đình bạn.

Nguyên liệu cần dùng cho cách làm giò que:

- 2 lạng thịt lợn (80% thịt nạc và 20% mỡ)

- 1 thìa nhỏ nước mắm ngon

- 1 thìa dầu ăn

- 1 thìa cà phê hạt tiêu

- 1 thìa cà phê mì chính

-  thìa cà phê đường và lá chuối

 
  • 1

    Bước đầu tiên bạn cần làm là thịt thái miếng nhỏ, dùng máy xay xay vừa phải rồi cất tủ đá 30 phút. Sau 30 phút, xay thịt lần hai đến khi thịt mịn mượt. Vừa xay vừa cho thành phần gia vị đã chuẩn bị vào.

    Thịt thái miếng nhỏ rồi cho vào xay, xay lại lần 2 vừa xay vừa cho gia vị vào cùng.
  • 2

    Sau đó, bạn cắt lá chuối vừa phải đem luộc cho lá chuối chuyển màu và lấy giò sống đã được xay và tẩm ướp gia vị gói lại (mỗi chiếc giò que chỉ to hơn ngón tay một chút).

    Tẩm ướp gia vị cho giò sống rồi phết cho mịn.

    Dùng khăn sạch lau khô lá chuối

    Lấy một phần giò sống chừng hơn 1 ngón tay cho vào lá chuối gói lại.
  • 3

    Tiếp theo, bạn chuẩn bị nồi và xửng hấp rồi xếp giò vào hấp trong vòng 10-12 phút (Bạn lưu ý: hấp cho giò vừa chín tới nếu để lâu quá giò sẽ bị bở nhé).

    Xếp giò vào xửng và hấp trong vòng 10-12 phút 
Thành phẩm

Thật đơn giản với cách làm giò que phải không? Giò que khi chín có độ dai mịn màu hơi hồng, khi ăn bạn có thể dùng chấm kèm với tương ớt, hoặc ăn kèm với các loại bún riêu hay làm món ăn vặt cho các con rất tuyệt vời. Giò que ăn cơm hoặc dùng để kẹp bánh mì cũng vô cùng thơm ngon. Vừa tiện dùng, cách làm lại đơn giản, còn chần chừ gì nữa mà không học cách làm giò que với chúng tôi?

Món giò que nóng hổi, dai giòn thường xuất hiện đầu tiên trong các quán nhậu hay nhà hàng được cánh mày râu rất ưa chuộng. 

Giò que rất đơn giản trong cách làm, ăn lại không bị ngán như giò mỡ nên rất được lòng chị em nội trợ. Ngoài món giò quen này ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm các món giò ngon trong chuyên mục Ẩm thực của lamsao.com.

Xem ngay:

>>>  Cách làm giò sống thơm ngon, an toàn

>>>  Cách làm giò thủ ngon

>>>  Cách làm giò xào ngũ sắc may mắn  

Chúc bạn thực hiện thành công và ngon miệng với cách làm giò que.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây