Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Cá hấp nồi cơm điện dễ nấu ai cũng khen ngon

Cá hấp nồi cơm điện dễ nấu ai cũng khen ngon
Cá hấp là món ăn ngon nghe có vẻ cầu kỳ nhưng thực ra cách làm món cá hấp rất đơn giản. Thay vì nấu canh cá, thỉnh thoảng đổi bữa cho gia đình bằng món cá hấp nóng hổi, đậm đà là một gợi ý tuyệt vời. Cùng Lamsao.com học ngay cách làm món cá hấp nồi cơm điện dễ làm ai cũng khen ngon dưới đây nhé!
Nguyên liệu

Để món cá hấp ngon thì quan trọng nhất vẫn là khâu chọn cá, các loại cá càng to càng ngon, bạn có thể hấp cả con hoặc hấp 1 khúc tùy theo số người ăn. Nếu có điều kiện, bạn có thể tìm mua các loại cá biển thơm ngon như cá song, cá giò thịt cá thơm ngọt lại ít xương. Tuy nhiên, ăn món cá hấp với các loại cá nước ngọt như cá quả, cá trắm, cá trôi, cá chép cũng rất ngọt thịt. Cùng Lamsao.com học ngay cách làm món cá hấp nồi cơm điện dưới đây nhé!

Để làm món cá hấp nồi cơm điện bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- 1 khúc cá trắm (500g)

- 100g nấm mèo (mộc nhĩ)

- 50g miến khô

- Hành, ớt, thì là và gia vị.

 

 
  • 1

    Đầu tiên, bạn cho mộc nhĩ ngâm trong nước ấm trong khoảng thời gian là 30 phút cho nở ra. Tiếp đó bạn cắt mỏng trộn đều với gia vị: 1 thìa muối, 1 thìa hạt nêm, hành, tiêu, ớt và miến khô.

  • 2

    Với cá, bạn rửa sạch, nhồi toàn bộ phần nhân nấm mèo vào trong ruột cá. Đặt cá lên đĩa sứ rồi cho vào nồi cơm điện. Đậy nắp nồi lại, nhấn nút nấu (cook). Đến khi nhảy lên nút giữ ấm (warm) thì rút điện. Khoảng 10 phút sau mở nồi lấy cá ra là được. Lúc này, cá đã chín cả trong cả ngoài, nếu bạn muốn cá có mùi thơm hơn nữa, bạn có thể bật lại nút cook khoảng 2-3 phút là bắc ra ăn được nhé!


Thành phẩm

Với chiếc nồi cơm điện, hầu hết chúng ta thường chỉ dùng để nấu cơm, hay nấu cháo. Tuy nhiên với một chút linh hoạt và sáng tạo, bạn có thể làm được một số món ăn khác vô cùng thơm ngon, hấp dẫn và cá hấp là một trong những món như thế.Cách làm món cá hấp ngon bằng nồi cơm điện lại vô cùng đơn giản. Cá hấp trong nồi cơm điện ngọt lừ do không bị mất nước, lại có phần nhân nhồi phía trong đậm đà nên ăn rất lạ miệng đấy.

Để ăn món cá hấp thơm ngon, bạn có thể chấm cùng xì dầu tỏi ớt hoặc nước mắm gừng. Để biết cách pha nước mắm gừng thơm ngon, bạn xem ngay tại  Cách làm nước mắm gừng  nhé! Nước mắm gừng cay cay, thơm lừng sẽ khiến những miếng cá hấp thơm ngon khiến ai mới ăn một lần thì nhớ mãi vị thơm ngon ấy.

Bạn có thể chế biến món cá hấp nồi cơm điện thơm ngon vào những ngày se lạnh để cả gia đình cùng thưởng thức nhé.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số món ngon được chế biến từ nồi cơm điện dưới đây nhé! 

Xem ngay:

>>>  Tự làm gà nướng mè siêu dễ bằng nồi cơm điện

>>>  Học cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện cực dễ

>>>  Cách luộc gà ngon mà nhanh bằng nồi cơm điện

Chúc bạn ngon miệng với món cá hấp nồi cơm điện! 

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây