Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Chân giò hầm măng ngon ngất ngây cho ngày mưa gió

Chân giò hầm măng ngon ngất ngây cho ngày mưa gió
Chân giò hầm măng tươi là món ngon thường xuất hiện trong thực đơn bữa cơm những ngày mưa gió. Thời tiết hơi lành lạnh, ăn miếng măng nóng hổi cùng nước hầm giò heo ngọt đậm đà thật hấp dẫn. Cùng học cách làm chân giò hầm măng với chúng tôi nhé!
Nguyên liệu

Giò heo ăn nhiều có thể gây ngán, nhưng chỉ cần một chút khéo léo ở khâu chế biến, bạn sẽ nấu được rất nhiều món ngon được chế biến từ giò heo để thay đổi được khẩu vị của mọi người, tạo cảm giác lạ miệng, kích thích ăn uống. Một chút khác biệt, một chút thay đổi với sự góp mặt của măng tươi tạo nên món giò heo hầm măng là gợi ý đầy hấp dẫn cho bữa cơm se lạnh ngày đầu thu.

Cùng học cách làm chân giò hầm măng với chúng tôi nhé!

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món chân giò hầm măng:

- 1 khúc chân giò khoảng 700g (tùy thích bạn có thể chọn những khoanh thịt chân giò nhỏ cho dễ ăn)

- 300g măng tươi (chọn loại măng non khi nấu sẽ ngọt mềm hoặc bạn có thể dùng măng củ đều được nhé!)

- Dầu ăn, giấm trắng, nước mắm, muối, hạt nêm, hạt tiêu, hành củ, vài cọng hành lá.

 
  • 1

    Sơ chế chân giò

    Bước đầu tiên bạn cần làm là cạo sạch lông chân giò rồi rửa sạch. Bạn lấy 1 nồi đổ nước vào và bắc lên bếp đun sôi rồi nêm 1 thìa muối, 1 thìa canh giấm trắng rồi cho chân giò và chần sơ qua khoảng 2-3 phút kể từ khi nước bắt đầu sôi. Tiếp đó, bạn vớt chân giò ra rồi rửa bằng nước lạnh cho thật sạch các bột bẩn bám trên chân giò.(Đối với cách nấu chân giò hầm măng tươi, nên chọn những chân giò mới, không nên chọn chân giò của những con lợn xề già, chân giò sẽ rất dai tốn thời gian hầm)

    Sau đó, bạn cho chân giò vào tô ướp cùng với khoảng hơn một thìa canh nước mắm ngon, hạt tiêu trong khoảng 30 - 60 phút. Việc trụng chân giò bằng nước muối, giấm và ướp với nước mắm, hạt tiêu sẽ làm cho miếng thịt chân giò có phần da trắng và rất thơm ngon.

  • 2

    Sơ chế măng

    Tiếp đến, bạn ngâm măng trong 3 lít nước pha thêm 1 – 2 muỗng muối để loại bỏ bớt độc tố, ngâm trong khoảng 6 tiếng rồi mới vớt ra, rửa sạch nhiều lần với nước lạnh. Cho măng vào nồi luộc với một ít muối, luộc trong khoảng 10 phút sau khi nước sôi. Sau đó vớt măng ra, xả lại với nước sạch và để ráo. Để nấu với 1,4kg chân giò chúng ta sẽ cần khoảng 1,5kg măng tươi thành phẩm.

    >>> Xem ngay  6 cách luộc măng không bị đắng nhất định bạn phải biết

    Măng tươi cho vào luộc để loại bỏ chất đắng.

    Luộc xong bạn xả sạch với nước lạnh, để ráo.

    Lúc này măng đã hoàn toàn được loại bỏ chất đắng, chuẩn bị cho món chân giò hầm măng thơm ngon rồi.

    Nếu bạn dùng măng củ tươi:

    - Đầu tiên bạn dùng dao cắt bỏ phần sơ già ở gốc vì phần này rất nhiều xơ không ăn được. Sau đó lột vỏ cứng bên ngoài chỉ chừa lại những vỏ ngon mềm phía trong.

    - Tiếp theo bạn dùng dao bổ dọc củ măng ra thành nhiều phần nhỏ, rồi bào thật mỏng, bào xong bạn cho măng vào chậu nước muối loãng ngâm khoảng 1 tiếng, việc làm này giúp chúng ta loại bỏ nhựa và chất độc của măng tươi nếu có.

    - Khi ngâm xong, bạn cho măng vào 1 nồi đổ nước vào bắc lên bếp đun sôi khoảng 3-5 phút rồi đổ ra rổ rửa bằng nước lạnh và để ráo.

    >>> Bạn chú ý: Trong cách nấu chân giò hầm măng tươi nên chọn những củ măng tươi non mới hái mới giòn ngọt, nếu có măng le thì càng tốt. Trong măng tươi thường có chứa 1 lượng chất độc nên bắt buộc phải mở nắp nồi cho chất độc có trong măng thoát ra ngoài dễ dàng.

  • 3

    Hành củ bạn bóc vỏ xắt lát mỏng, hành lá rửa sạch thái khúc vừa ăn.

  • 4

    Bạn lấy 1 cái nồi đặt lên bếp, bật lửa vừa, khi nồi nóng bạn cho 1 chút dầu ăn bào làm nóng nồi rồi cho hành củ thái lát vào phi thơm, sau đó cho măng tươi vào xào, bạn nên nêm vào măng ít muối cho đậm đà.

    Bạn có thể dùng đũa đảo cho muối thấm đều, xào măng vài phút cho thấm gia vị rồi bạn cho chân giò cùng lượng nước vừa đủ vào nồi đun sôi, dùng vá hớt bọt, vặn lửa liu riu để hầm khoảng nửa tiếng cho đến khi chân giò vừa chin mềm, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. 

    Cuối cùng, bạn tắt bếp cho hành lá trộn đều, có thể rắc thêm 1 ít tiêu lên trên bề mặt. Bạn múc chân giò hầm măng ra tô dùng với cơm trắng hoặc bún tươi khi còn nóng nhé!

Thành phẩm

Chân giò hầm măng tươi với măng ngọt mềm. thấm đều gia vị, phần thịt chân giò chsn vừa tới, không bị quá cứng hay quá nhũn, vị vừa ăn thơm ngon bùi bùi.

Món chân giò hầm măng có thể nấu cho cả gia đình thưởng thức vào những ngày mưa hay ngày nắng đều được nhé. Bạn có thể dùng món này làm món canh bằng cách cho nhiều nước một chút hoặc nếu làm món mặn thì đun cho cạn nước giống món thịt kho măng, rất tiện lợi phải không nào? Phần thịt chân giò có thể chấm thêm với nước mắm ngon nguyên chất pha với ít chanh và hạt tiêu sẽ rất ngon đấy!

Tuy chỉ là 2 nguyên liệu, nhưng việc chế biến khéo léo cũng tạo nên một món ăn tuyệt hảo và bổ dưỡng. 

Xem ngay các món chân giò ngon trên lamsao.com nhé!

>>>  Cách luộc chân giò ngon mà hấp dẫn cho bữa tối

>>>  Cách làm chân giò ngâm mắm kiểu mới cực ngon

>>>  Cách làm chân giò kho dứa đổi món cho bữa tối  

Chúc bạn thực hiện thành công và ngon miệng với món chân giò hầm măng.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây