Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Cách nấu ếch om chuối đậu cực ngon đánh bay cơn thèm của ông xã

Cách nấu ếch om chuối đậu cực ngon đánh bay cơn thèm của ông xã
Ếch om chuối đậu là món khoái khẩu của người miền Bắc, bạn sẽ ấn tượng ngay từ lần thưởng thức đầu tiên. Cách làm ếch om chuối đậu không quá cầu kỳ, rảnh rỗi cuối tuần hãy vào bếp trổ tài làm món ngon này cho cả nhà mình thưởng thức nhé!
Nguyên liệu

Thịt ếch từ lâu đã được biết đến với nhiều tác dụng chữa bệnh, rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt thịt ếch còn có mùi vị thơm ngon như thịt gà. Có nhiều cách để chế biến thịt ếch, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn cách nấu ếch om chuối đậu. Mùi thơm của bỗng rượu hòa vào chuối, đậu và thịt ếch vô cùng hấp dẫn. Sự kết hợp hài hòa của thịt ếch với chuối xanh, đậu rán và thịt ba chỉ tạo nên món ăn thơm ngon và đầy đủ dinh dưỡng. Ếch om chuối đậu có cách chế biến rất đơn giản, nguyên liệu dễ tìm. Hãy tham khảo ngay công thức dưới đây để có được món ngon ăn ngon cho cả nhà thưởng thức vào cuối tuần bạn nhé!

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho cách nấu ếch om chuối đậu: (cho 4 người ăn)

–  300gr ếch đã làm sạch

–  200gr thịt ba chỉ

–  3 bìa đậu phụ

–  2 quả chuối xanh

–  1 củ nghệ

–  1 củ hành tím

–  1 quả ớt

–  1 mớ rau tía tô

–  15 lá lốt

–  200ml bỗng rượu

–  Gia vị: hạt nêm, mắm, gia vị, hạt tiêu, dầu ăn

Nguyên liệu cho cách nấu ếch om chuối đậu
 
  • 1

    Chuối xanh gọt cắt 2 đầu rồi gọt bỏ vỏ, sau đó cắt thành từng khúc nhỏ dài khoảng 3cm, tiếp tục lấy những khúc nhỏ chuối xanh bổ thành từng miếng vừa ăn, đồng thời bạn nên chuẩn bị 1 chậu nước lạnh có hòa dầm, cắt chuối xanh tới đâu bạn cho vào chậu ngâm tới đó để chuối ra bớt nhựa chat và không bị thâm đen bề mặt. Bạn để ngâm chuối xanh thêm khoảng 20 phút. Với món ếch om chuối đậu này, bạn nên chọn những quả chuối tiêu già ăn sẽ ngon hơn.

    Chuối xanh gọt vỏ cắt miếng vừa ăn rồi cho vào chậu nước có pha dấm ngâm 20 phút

    Đậu phụ rửa qua với nước, để ráo, thái thành những miếng nhỏ rồi rán vàng hai mặt. Sau khi đậu chín vàng đều, bạn cho ra đĩa có lót giấy thấm dầu cho ráo nhé!

    Đậu phụ rán chín vàng đều 2 mặt

    Cho đậu phụ ra đĩa có lót giấy thấm dầu
  • 2

    Tiếp đến, nghệ rửa sạch, cạo bỏ vỏ, băm nhỏ. Ớt bỏ hạt, băm nhỏ. Hành tím bỏ vỏ, băm nhuyễn. Rửa sạch tía tô và lá lốt, thái nhỏ.

    Nghệ rửa sạch, cạo bỏ vỏ, băm nhỏ. Ớt bỏ hạt, băm nhỏ. Hành tím bỏ vỏ, băm nhuyễn. Rửa sạch tía tô và lá lốt, thái nhỏ

    Thịt ba chỉ rửa sạch, thái thành từng miếng mỏng vừa ăn, ướp cùng một chút hạt nêm. Dùng luôn chảo dầu vừa rán đậu để xào thịt (xào cho thịt ra bớt mỡ, hai mặt bắt đầu hơi vàng).

    Thịt ba chỉ thái miếng vừa ăn, cho vào chảo xào cháy xém cạnh
  • 3

    Bạn dùng rượu trắng và gừng để rửa sạch thịt ếch, nên chặt phần đùi ếch để riêng, còn phần thân và chân ếch thì ướp cùng chút hạt tiêu, hạt nêm, mắm, một nửa chỗ nghệ băm nhỏ và vài lát ớt. Bạn cho vào máy xay xay nhuyễn, nếu nhà bạn không có máy xay có thể dùng dao băm nhuyễn là được.

    Dùng rượu trắng để rửa sạch thịt ếch, phần đùi ếch để riêng, phần thân ướp gia vị rồi cho vào xay nhuyễn
  • 4

    Phần đùi ếch cũng ướp cùng một chút mắm nêm, hạt tiêu, phần nghệ và ớt còn lại. Phần thịt ếch đã xay nhuyễn thì nặn thành từng viên viên nhỏ sao cho vừa ăn (nên xoa chút dầu ăn vào tay cho đỡ dính tay khi nặn, để đảo bảo vệ sinh bạn nên dùng bao tay nilon nhé!)

    Phần đùi ếch ướp gia vị, phần thịt xay viên thành viên nhỏ vừa ăn
  • 5

    Tiếp theo, bạn bắc chảo lên bếp, phi thơm hành tím rồi cho đùi ếch vào xào sơ qua.

    Bắc chảo lên bếp, phi thơm hành tím rồi cho đùi ếch vào xào sơ qua

    Sau đó cho chuối vào xào chung khoảng 2 phút.

    Cho chuối vào xào chung khoảng 2 phút
  • 6

    Tiếp theo, bạn đổ một bát tô đầy nước vào đun tới khi nước sôi thì thả từng viên ếch và đậu vào. Đun sôi trở lại thì hạ lửa đun liu riu đến khi chuối chín mềm thì cho mẻ, tía tô, lá lốt vào đảo đều (đảo nhẹ nhàng để chuối và ếch không bị nát). Nêm nếm thêm gia vị cho vừa miệng, tắt bếp.

    Đổ tô nước vào đun tới khi nước sôi thì thả từng viên ếch và đậu vào
Thành phẩm

Ếch om chuối đậu có hương vị thanh, lạ với nước dùng vàng ươm, dậy mùi thơm của các loại gia vị. Từng miếng thịt ếch thấm vị bùi bùi, beo béo của nước sốt sánh vàng, thơm ngon. Với những nguyên liệu dễ tìm bạn có thể chế biến cho gia đình một món ăn giàu dinh dưỡng cho bữa cơm cuối tuần rồi

Với cách nấu ếch om chuối đậu đơn giản trên đây, chúng ta lại có thêm một món ăn ngon đểu chiêu đãi gia đình và bạn bè trong những ngày nghỉ rồi, thật ý nghĩa phải không nào?

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm các món ngon pm chuối đậu trong chuyên mục Ẩm thực của lamsao.com nhé!

Xem ngay:

>>>  Lươn om chuối đậu đậm đà đãi cả nhà ngày mưa

>>>  Ốc bung chuối đậu đậm đà ngon cơm ăn ngay kẻo phí

>>>  Nấu sườn bung chuối đậu cho ngày mát trời

Chúc bạn thực hiện thành công và ngon miệng với cách nấu ếch om chuối đậu

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây