Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Cách nấu bò hầm khoai lang thơm ngon, lạ miệng

Cách nấu bò hầm khoai lang thơm ngon, lạ miệng
Thịt bò là một trong những nguyên liệu phổ biến được sử dụng trong bữa ăn gia đình. Nhưng nếu bạn đã chán các món như bò xào, bò kho, bò sốt vang truyền thống,... thì hãy thử đổi mới thực đơn với món bò hầm khoai lang ngon tuyệt cú mèo dưới đây nhé!

Khác hẳn với món bò kho  truyền thống, với một hương vị tươi mới, vừa mềm thơm, ngọt bùi, vừa truyền thống lại cũng rất hiện đại, món bò hầm khoai lang hứa hẹn sẽ làm vừa lòng cả những thực khách khó tính nhất. Nấu bò hầm khoai lang không khó, chỉ cần thực hiện theo công thức dưới đây, bạn sẽ có ngay một món ăn ngon đúng điệu để thưởng thức cùng cả gia đình. 

Bạn cần chuẩn bị

  • 800g thịt bò
  • 2 củ khoai lang, mỗi củ có trọng lượng khoảng 250g
  • 1 quả cà chua to
  • 1/2 củ hành tây
  • 1/2 củ cà rôt, thái thành các hình vuông nhỏ cỡ đốt ngón tay
  • Hành, tỏi khô
  • Cần tây
  • Muối, hạt tiêu, gừng, 2 thìa cà phê bôt nghệ
  • 1 thìa cà phê dầu ăn

Cách nấu bò hầm khoai lang

  • 1

    Đầu tiên, bạn rửa sạch thịt bò, thái thành các miếng vuông đều nhau. Lưu ý nên chọn thịt bò bắp vì đây là phần thịt rất mềm và ngọt, có nhiều mô nối tạo độ tươi ngon và màu sắc bắt mắt. Sau đó, bạn ướp thịt với muối, tiêu, gừng và 2 thìa bột nghệ trong khoảng 15 phút

    Thái và đem ướp thịt bò
  • 2

    Với khoai lang, bạn rửa sạch, gọt vỏ, thái thành các khoanh dày tương tự thịt bò hoặc thái lát dài hình chữ nhật. Điều này khiến cho khoai sau khi nấu không bị nhão thành bột, lại giữ được độ cân xứng với thịt bò. Để có được hương vị thơm ngon đúng điệu và món ăn thêm phần bắt mắt, bạn nên chọn khoai lang ruột vàng thay vì ruột trắng nhé!

    Sơ chế khoai lang
  • 3

    Tiếp theo, bạn cho 1 thìa dầu ăn vào nồi áp suất để phi thơm số hành và tỏi khô đã chuẩn bị. Đặt thịt bò đã ướp vào nồi, rán cho đến khi vàng đều 2 mặt thì cho thêm cà chua, hành tây, cà rốt. Đổ thêm khoảng 30ml nước để tạo nước sốt hoặc nhiều hơn nếu muốn.

    Hầm thịt bò với các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn

    Nếu nấu thịt bò hầm khoai lang với nồi áp suất, bạn cần khoảng 40 phút để món ăn được chín mềm, thơm ngon đúng điệu. Nhưng nếu dùng nồi thường, quá trình này có thể lên đến 2 giờ đồng hồ thì thịt bò và khoai mới thực sự có được hương vị hoàn hảo. Có hơi lâu một chút nhưng sẽ không là gì đáng kể so với thành phẩm ngon tuyệt cú mèo mà bạn tự tay làm ra đâu nhé!

  • 4

    Khi thịt bò đã chín mềm, bạn cho khoai lang vào đảo đều, đến khi khoai nhừ thì bỏ thêm cần tây, chờ thêm khoảng 5 phút rồi tắt bếp. Vậy là món thịt bò hầm khoai lang đã hoàn thành, bạn chỉ cần múc ra bát và mời cả nhà cùng thưởng thức mà thôi. Thật đơn giản phải không nào!

Thành phẩm

 Món thịt bò hầm khoai lang có thể dùng làm món ăn chính cùng với cơm, cũng có thể ăn kèm với bánh mì nếu bạn muốn thay đổi khẩu vị. Đây không chỉ là một món ăn với hương vị tươi mới, ngọt bùi hấp dẫn mà còn rất giàu giá trị dinh dưỡng nữa. Nó cung cấp cho cơ thể chúng ta rất nhiều dưỡng chất như tinh bột, vitamin, chất xơ (chứa trong khoai lang) hay protein, chất đạm (có ở thịt bò). Một món ăn vừa đảm bảo ngon miệng, vừa bổ dưỡng cho cả nhà, ngại gì mà chúng ta không thử chế biến ngay hôm nay nào các ban?

Thịt bò hầm khoai lang chuẩn thơm ngon đúng điệu

 Chúc các bạn thực hiện thành công cách nấu thịt bò hầm khoai lang như hướng dẫn trên đây nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây