Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Cách làm chân giò hầm thuốc bắc đã ngon lại còn bổ

Cách làm chân giò hầm thuốc bắc đã ngon lại còn bổ
Chân giò hầm là món ăn ngon, vừa tốt cho những người mắc bệnh dạ dày, vừa tốt cho bà bầu. Có khá nhiều cách làm chân giò hầm và hôm nay, mời bạn hãy cùng học cách làm chân giò hầm thuốc bắc theo công thức dưới đây nhé.

Cách làm chân giò hầm thuốc bắc luôn là một trong những từ khóa hàng đầu được các bà nội trợ tìm kiếm cùng với các món sườn xào chua ngọt hay bò kho . Đây cũng là món ăn ngon, bổ dưỡng cho những người mắc bệnh dạ dày, cho phụ nữ mang thai và cả những người mới ốm dậy. Cách làm món chân giò hầm thuốc bắc không quá cầu kỳ nhưng để có được món chân giò hầm vừa ngon vừa bổ dưỡng thì bạn hãy học theo công thức dưới đây của Lamsao.com nhé.

Chân giò hầm thuốc bắc
Nguyên liệu
  • Chân giò heo: 1 chiếc (khoảng 1kg)
  • Thuốc bắc: 1 gói (loại có đủ nhãn nhục, kim châm, thục địa, hạt sen, hoài sơn, táo tàu, cao kỳ tử)
  • Cà rốt: 1 củ
  • Nấm đông cô: 50gr
  • Nước dừa xiêm: 50ml
  • Gia vị: Dầu ăn, bột ngọt, muối, hạt tiêu, mắm
  • Ngải cứu hoặc hạt sen nếu muốn

Chuẩn bị nguyên liệu để học cách làm chân giò hầm thuốc bắc
 

Cách làm chân giò hầm thuốc bắc như sau:

  • 1

    Chân giò sau khi mua về, bạn quan sát xem nếu còn lông thì dùng dao lam cạo sạch rồi đem rửa với nước muối pha loãng. Sau đó, bạn đem rửa lại chân giò với nước lạnh rồi chặt thành các miếng vừa ăn. 

    Rửa sạch chân giò và chặt miếng vừa ăn
  • 2

    Tiếp theo, bạn bắc một nồi nước lên bếp, đun sôi và cho chân giò vào chần sơ để khử sạch mùi hôi. Sau đó, bạn vớt chân giò ra một chiếc rổ cho ráo nước. 

    Sơ chế chân giò
  • 3

    Đổ chân giò ra bát, ướp với 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt tiêu khoảng 2 đến 3 tiếng cho chân giò ngấm gia vị. Có như vậy thì món chân giò hầm thuốc bắc hạt sen mới đậm đà và đúng vị.

  • 4

    Trong khi chờ đợi, để tiết kiệm thời gian, chúng ta sẽ sơ chế các loại rau củ sẽ nấu cùng với chân giò hầm thuốc bắc như sau:
    - Nấm đông cô bạn ngâm với nước ấm cho nở mềm ra thì tiến hành rửa sạch, cắt bỏ chân và để ráo nước.
    - Cà rốt bạn đem gọt vỏ, rửa sạch, cắt tỉa cho đẹp mắt và để ráo nước.
    - Bạn cũng nên rửa qua gói thuốc bắc để loại bỏ bụi bẩn.

    Rửa qua thuốc bắc

    Nếu bạn đang bị đau đầu hoặc thiếu máu thì có thể thêm ngải cứu hoặc hạt sen vào. Lưu ý là không nên kết hợp quá nhiều nguyên liệu với nhau vì sẽ làm át mùi vị của món chân giò hầm thuốc bắc.

  • 5

    Bạn cho 1 lít nước lạnh cùng 500ml nước dừa vào một chiếc nồi, cho thuốc bắc vào cùng và bật bếp lên đun lửa vừa.

  • 6

    Khi nước chuyển sang màu nâu đỏ thì bạn cho chân giò đã ướp gia vị ở bước 2 vào đun sôi lại một lần nữa rồi vặn nhỏ lửa để hầm chân giò.

  • 7

    Đến khi chân giò chín mềm thì bạn cho nấm đông cô và cà rốt vào hầm cùng. Nếu bạn làm chân giò hầm thuốc bắc hạt sen thì cho hạt sen vào cùng luôn nhé. Bạn hầm cho tới khi nào tất cả các nguyên liệu đến chín mềm thì nêm nếm gia vị cho vừa miệng rồi thêm ngải cứu nếu muốn. Sau đó bạn tắt bếp.

Thành phẩm

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong món chân giò hầm thuốc bắc thơm ngon, bổ dưỡng rồi đấy. Khi ăn, bạn múc ra bát, thêm tý tiêu bột nữa nhé. Món chân giò hầm thuốc bắc có vị ngọt mềm của thịt, vị thơm của nước dừa, thuốc bắc và nấm.

Chân giò hầm thuốc bắc là một trong những  món ngon cho bà bầu 

Cách làm chân giò hầm thuốc bắc không quá khó phải không? Chỉ cần bỏ ra chút thời gian là bạn đã chế biến được một món ăn ngon và bổ dưỡng cho cả nhà rồi. Bạn hãy thường xuyên áp dụng cách làm món chân giò hầm thuốc bắc này để bồi bổ cho những người lớn tuổi, người mới ốm dậy và cả bà bầu nhé.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây