Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Mẹ đảm học cách làm bim bim chuối cho bé yêu ăn vặt

Mẹ đảm học cách làm bim bim chuối cho bé yêu ăn vặt
Bim bim là món ăn vặt được các bé rất thích. Thay vì mua những gói bim bim đóng sẵn với nhiều chất bảo quản độc hại thì các mẹ có thể tự làm bim bim chuối đơn giản mà đảm bảo để bé yêu ăn vặt nhé!

Chắc hẳn chẳng bé nào có thể từ chối những miếng bim bim giòn tan thơm phức được đóng gói với các mẫu mã bắt mắt đâu nhỉ?

Tuy nhiên, những loại bim bim ngoài thị trường thường có chất bảo quản độc hại. Chính vì thế, mẹ có thể tự làm bim bim lại nhà cho bé. Và cách làm bim bim chuối dưới đây là gợi ý hay ho cho bạn đấy. Chắc chắn bé nào cũng hào hứng với món bim bim thơm lừng này.

Bim bim chuối là tại nhà vừa đảm bảo vừa ngon miệng cho bé

Nguyên liệu

- 7-8 trái chuối sứ (loại còn ương, chưa chín)

- 1 muỗng cà phê muối

- 2 quả chanh

- 1 lít nước

- Muối chip (loại muối dùng rắc bim bim chiên)

- Dầu ăn

Cách làm bim bim chuối

  • 1

    Bước đầu tiên, bạn lột vỏ chuối rồi ngâm vào tô nước lạnh có vắt nước cốt chanh (bạn vắt tất cả 2 quả chanh vào nhé) thêm chút muối rồi hòa tan.

    Ngâm chuối trong âu nước khoảng 2 phút.

    Lột vỏ chuối rồi ngâm trong âu nước lạnh có vắt nước cốt chanh và muối
  • 2

    Hết 2 phút, bạn vớt chuối ra rồi đặt lên đĩa có lót giấy ăn hoặc khăn sạch. Lau cho chuối khô thì bào thành các lát mỏng theo dọc thân chuối như hình.

    Vớt chuối ra đĩa có khăn sạch rồi lau khô

    Bào thành các lát mỏng
  • 3

    Bước tiếp đến, bạn cho dầu ăn vào chảo sao cho dầu ăn ngập từng lát chuối. Khi thấy dầu sôi thì thả chuối đã cắt lát vào chiên ở mức nhiệt cao.

    Trong khi chiên, bạn dùng đũa đảo nhẹ cho từng lát chuối không dính vào nhau. Lưu ý làm thật nhẹ nhàng kẻo chuối bị nát.

    Bạn chiên chuối đến khi thấy các lát chuối ngả màu vàng thì hạ bớt lửa. Sau đó chiên tiếp đến khi thấy chuối có màu vàng nâu thì vớt ra đĩa có giấy thấm dầu.

    Chiên chuối ngả màu vàng nâu thì vớt ra
  • 4

    Bước cuối cùng của cách làm bim bim chuối, bạn chờ miếng chuối hơi nguội thì cho vào âu có nắp đậy hoặc túi nilon rồi cho thêm muối chip và xóc đều lên. Khi thấy muối bám đều từng miếng bim bim chuối là xong rồi đấy.

    Lưu ý: bạn chỉ nên xóc nhẹ nhàng để tránh cho bim bim chuối bị vỡ nát nhé!

    Cho bim bim chuối vào túi nilon và xóc đều với muối chip là xong

Thành phẩm

Vậy là chỉ với 4 bước hết sức đơn giản bạn đã hoàn thành cách làm bim bim chuối giòn tan rồi đấy. Món bim bim chuối thơm lừng ăn ngon chẳng kém gì bim bim ngoài hàng đâu nhé!

Hơn nữa, với việc tự làm bim bim chuối tại nhà, bạn sẽ không còn lo ngại vấn đề an toàn thực phẩm nữa. Mẹ có thể cho bé ăn thỏa thích mà không sợ độc hại. Tuy nhiên, với món chiên , bạn cũng không nên cho bé ăn quá nhiều nhé! Ngoài ra, bạn có thể làm bim bim chuối rồi bảo quản trong túi kín và mang đi làm đồ ăn vặt cho cả nhà khi có dịp đi dã ngoại nha!

Bim bim chuối giòn tan ăn cực thích ^^

Cách làm bim bim chuối rất đơn giản, mẹ nào cũng có thể thực hiện tại nhà đó nha!

Khi làm xong nhớ bảo quản trong túi kín nhé!

Xem ngay

  • Cách làm bim bim khoai tây hình lưới bé nào cũng mê
  • Làm bánh snack mì tôm thịt bò giòn rụm nhâm nhi ngày rét
  • Snack khoai tây cực dễ thực hiện bằng lò vi sóng

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây