Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Chi tiết cách làm gan ngỗng áp chảo đón thu về

Chi tiết cách làm gan ngỗng áp chảo đón thu về
Gan ngỗng áp chảo là món ăn ít khi có người nội trợ nào bắt tay vào làm, bởi cái tên không dân dã như những món ăn đậm chất Việt Nam. Nhưng với cách làm chúng tôi hướng dẫn dưới đây lamsao.com tin chắc bạn sẽ thành công một món lạ nữa trong bếp của mình.

Hàng ngày thường thì các chị em sẽ làm món chính từ thịt, cá, hoặc các món ăn từ ngỗng quen thuộc như  thịt ngỗng nướng , ngỗng hấp bia... nhưng tại sao không thử đổi món với gan ngỗng áp chảo nhỉ? Món ăn ngon , mới lạ này đảm bảo không khiến bạn thất vọng.

Nguyên liệu

  • 150gam gan ngỗng 
  • 100gam táo
  • 20gam đường
  • 20ml dấm balsamic
  • 100 ml Nước dùng nâu (được chế biến từ nước xương bò hầm cùng rau, củ quả)
  • 5g quế
  • Muối, tiêu vừa đủ

Cách làm gan ngỗng áp chảo

  • 1

    Cho 150gam gan ngỗng đã thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn (khoảng 8 miếng) vào chảo dầu ô liu nóng. Bản thân gan ngỗng đã đầy đủ các mùi vị bùi và béo nên bạn chỉ cần cho chút ít gia vị thôi.

    Trước khi áp chảo, bạn có thể ướp gan ngỗng với một ít muối rồi rửa sạch để làm giảm bớt độ béo của gan ngỗng.

    Gan ngỗng áp chảo phải vàng đều, giòn thơm
  • 2

    Khi dầu nóng, bạn cho ngỗng vào áp chảo, chú ý bạn để lửa cháy vừa không nóng quá và cũng không nhỏ quá, để gan ngỗng chín tới mà không bị cháy và cũng không bị còn bị tanh. Đặc biệt, phải đều tay trở đi trở lại 2 mặt miếng gan ngỗng, để miếng gan chín vàng, giòn đều.

    Táo rửa sạch, gọt vỏ bổ cau.

  • 3

    Làm nước xốt: Để món ngan ngỗng áp chảo ngon hơn, bạn cho đường vào nồi đun đến ngả màu vàng cánh gián thì cho một chút nước với dấm Balsamic vào đun sôi. Sau đó cho táo vào xào cùng, đảo đều tay và giảm nhỏ lửa kẻo bị cháy quá.

    Cuối cùng cho quế, nước dùng nâu vào đun nhỏ lửa để khi thấy mùi thơm của quế và nồi nước xốt sánh lại là được. Nêm thêm muối tiêu vào cho phần nước xốt thêm thơm nữa nhé!

    Nước sốt ngả màu vàng cánh gián

Thành phẩm

Gan ngỗng áp chảo đạt chuẩn sẽ giòn, vàng sậm bên ngoài, bên trong vẫn mềm, cho vào miệng thơm ngậy, tan dần và không biến mất ngay mùi vị vừa ăn trong miệng. Có thể ăn một lần rồi nhớ mãi đấy.

 Với cách làm chi tiết trên đây đảm bảo bạn sẽ thành công với món gan ngỗng áp chảo. Học theo ẩm thực người Pháp, bạn có thể ăn kèm với mứt trái cây hoặc mứt rượu để có vị chua chua ngọt ngọt và cân bằng độ béo của gan ngỗng và nếu có thể bạn hãy dùng với một ly rượu vang trắng ngọt hoặc champagne. Dùng món ăn kiểu Tây cùng chồng ắt hẳn bạn sẽ có một bữa tối lãng mạn rồi phải không nào?

Bày miếng gan ngỗng áp chảo lên đĩa, rưới nước sốt lên trên và ăn kèm với bánh mì

Món ăn này đã đạt độ ngon và hấp dẫn người ăn. Nhưng xét về giá trị dinh dưỡng thì sao?  Nếu lo lắng về độ béo trong gan ngỗng thì bạn hãy yên tâm để thưởng thức món này nhé. Bởi theo phân tích của các nhà dinh dưỡng thì gan béo rất nhiều acid béo không bão hòa, nó giúp hạ cholesterol xấu và hạn chế các bệnh về tim mạch. Vì vậy, món ăn này được ghi vào "bí quyết sống lâu" của người dân Nam nước Pháp đấy.

  • 5 cách chế biến gan ngỗng ngon tưởng lạ mà dễ vô cùng
  • Cách ăn thịt ngỗng tốt nhất cho sức khỏe

 

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây