Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Cách làm tôm cuộn khoai tây chiên giòn ăn mãi không chán

Cách làm tôm cuộn khoai tây chiên giòn ăn mãi không chán
Tôm cuộn khoai tây được chế biến từ những nguyên liệu quen thuộc nhưng cho bạn và gia đình món ăn vô cùng hấp dẫn với vị bùi giòn của phần vỏ là khoai tây, bên trong là những miếng tôm ngọt thịt. Cùng vào bếp trổ tài cho cả nhà thưởng thức nhé!

Cả tôm chiên và khoai tây chiên đều là những món ăn hấp dẫn không chỉ với trẻ con mà người lớn cũng vô cùng thích thú với 2 món ăn này. Tuy nhiên, đã bao giờ bạn nghĩ đến việc kết hợp 2 nguyên liệu này để làm một món ăn vô cùng mới lạ chưa?

Cách làm tôm cuộn khoai tây dưới đây có thể sẽ là gợi ý hữu ích cho bạn. Với cách thực hiện khá đơn giản, mà bạn lại có món ăn hấp dẫn với lớp vỏ ngoài là khoai tây chiên giòn bùi kết hợp với phần nhân tôm bên trong ngon ngọt, đảm bảo không ai có thể từ chối món chiên thơm lừng này đâu.

Món tôm cuộn khoai tây giòn ngon cho bữa ăn gia đình

Nguyên liệu

Tôm to 300g (loại 5 con 100g). Chọn mua những con tôm tươi, lớp vỏ ngoài còn cứng, không chọn tôm chết hoặc "ngất".

Khoai tây 2 củ to

Dầu ăn

Muối tinh

Rượu trắng

Nguyên liệu làm món tôm cuộn khoai tây

Cách làm tôm cuộn khoai tây

  • 1

    Để làm món tôm cuộn khoai tây, bước đầu tiên bạn sơ chế tôm bằng cách cắt bỏ phần râu rồi lột bỏ vỏ nhưng để lại phần đuôi tôm. Sau đó, mang tôm đi rửa sạch rồi khử mùi tanh bằng cách ngâm với chút rượu trắng khoảng 30 phút.

    Tiếp đến, bạn rửa sạch khoai tây rồi gọt bỏ vỏ. Sau đó thái khoanh mỏng có độ dày khoảng 0.5cm rồi ngâm khoai tây với nước muối loãng.

    Sơ chế tôm vào khoai tây
  • 2

    Bước tiếp theo là bạn dùng dao sắc rồi gọt quanh lát khoai tây thành sợi dài. Bạn cố gắng không để khoai tây bị đứt dợt nhé. Vì nếu đứt sợi, đến lúc bạn cuốn vào con tôm sẽ khó khăn hơn.

    Ngay sau khi gọt sợi khoai tây, bạn lại cho vào ngâm với nước muỗi loãng khoảng 10 phút. Múc đích để sợi khoai không bị thâm và mềm.

    Gọt khoanh khoai tây thành sợi dài rồi ngâm vào nước muối loãng
  • 3

    Sau 10 phút, bạn vớt khoai tây ra rổ cho ráo nước rồi đổ vào đĩa.

    Vớt khoai tây ra cho ráo nước
  • 4

    Bây giờ, bạn chuẩn bị một cái thớt hoặc đĩa phẳng. Sau đó trải từng sợi khoai tây ra mặt phẳng đó rồi đặt con tôm vào một đầu của sợi khoai tây và bắt đầu cuộn đến hết thì thôi.

    Lưu ý: cuộn đến đâu bạn mới trải sợi khoai tây ra để tránh cho khoai bị thâm nhé!

    Cuộn tôm với khoai tây
  • 5

    Bước tiếp theo, bạn đặt chảo lên bếp, đổ dầu ăn vào rồi đun sôi. Sau đó thả tôm cuộn khoai tây vào chiên để ở lửa lớn. Khi thấy bề mặt khoai tây hơi vàng thì hạ lửa nhỏ và chiên đến khi thấy khoai tây vàng khắp mặt thì vớt ra.

    Bước cuối cùng của cách làm tôm cuộn khoai tây là bạn cho vào chiên
  • 6

    Chuẩn bị một chiếc đĩa hoặc bát lớn có lót sẵn giấy thấm dầu rồi vớt tôm cuộn khoai tây ra cho giấy hút bớt dầu mỡ, khi ăn sẽ không bị ngấy.

    Vớt tôm cuộn khoai tây ra giấy thấm dầu

Thành phẩm

Với cách làm tôm cuộn khoai tây này, bạn không cần chuẩn bị quá nhiều nguyên liệu nhưng sẽ hơi mất thời gian ở bước cuốn tôm với khoai tây. Tuy nhiên, khi thưởng thức thành quả, bạn sẽ thấy công sức của mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng. Cầm miếng tôm cuộn khoai tây ai ai cũng thấy hào hứng vì lớp vỏ ngoài giòn giòn, béo béo kết hợp với phần thịt tôm ngọt vị bên trong cực hấp dẫn.

Với món tôm cuộn khoai tây này, bạn có thể ăn kết hợp tương ớt, tương cà, sốt dầu trứng hay sốt mayonnaise đều rất ngon đấy. Ngay khi đọc được công thức này, hãy làm luôn cho cả nhà thưởng thức nhé!

Tôm cuộn khoai tây chiên giòn, thơm ngon, hấp dẫn

Chấm với tương ớt, tương cà đều rất tuyệt nha

Ngoài cách làm tôm cuộn khoai tây thì sẽ thật quá phí nếu bạn bỏ qua những công thức nấu ăn dưới đây:

  • Cách làm khoai tây chiên xù giòn ngon khó cưỡng
  • Khoai tây bọc tôm thơm ngon giòn rụm cực lạ miệng
  • Cách chiên khoai tây giòn ngon khiến ai nhìn cũng thèm

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây