Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Cách làm lạp xưởng ngon cho gia đình đón Tết sum vầy

Cách làm lạp xưởng ngon cho gia đình đón Tết sum vầy
Trong những ngày Tết, hầu như gia đình nào cũng chuẩn bị giò chả và các loại thức ăn khác trong đó có lạp xưởng. Thay vì ra chợ mua, bạn có thể tự làm lạp xưởng ngay tại nhà để đảm bảo vệ sinh!

Trong những ngày giáp Tết, nhà nào cũng nhanh chóng chuẩn bị các loại đồ ăn để dự trữ trong tủ lạnh từ giò, chả, đến các loại rau củ...Lạp xưởng cũng là món ăn được sử dụng nhiều trong dịp này.

Tuy nhiên, nếu mua lạp xưởng ngoài chợ, không ai dám đảm bảo rằng món ăn đó đảm bảo vệ sinh. Chính vì thế, bạn có thể học cách làm lạp xưởng ngon mà vô cùng đơn giản tại nhà nhé!

Lạp xưởng làm tại nhà vừa ngon vừa đảm bảo vệ sinh

Nguyên liệu

2kg thịt nạc heo

150ml rượu Mai Quế Lộ

1/2kg mỡ heo

5m ruột heo khô

4 ống rượu trắng

200g đường cát

50g muối

2 thìa canh hạt tiêu

Cách làm lạp xưởng ngon

  • 1

    Bước đầu tiên, bạn rửa sạch mỡ lợn rồi thái nhỏ như hạt lựu. Sau đó, cho đường vào trộn đều rồi mang đi phơi nắng trong 1 ngày cho đường tan và mỡ lợn trong là đạt yêu cầu.

    Tiếp đến, bạn mang thịt nạc heo đi xay nhuyễn rồi cho thêm rượu Mai Quế Lộ vào trộn đều (làm lạp xưởng bắt buộc phải có rượu Mai Quế Lộ mới thơm). Tiếp đến, bạn cho mỡ lợn đã phơi nắng vào trộn đều với thịt xay. Sau đó, cho muối, tiêu hột và tiêu xay vào trộn đều với hỗn hợp thịt.

    Mỡ heo thái hạt lựu trộn với đường mang phơi rồi mang trộn với thịt nạc xay cùng gia vị
  • 2

    Bây giờ, bạn cắt ruột heo khô thành 4 đoạn bằng nhau. Sau đó, đổ rượu trắng vào bóp sạch để khử mùi. Tiếp đến, bạn cho phần thịt đã tẩm ướp gia vị nhồi vào trong ruột heo rồi lấy dây nilon buộc lại. Bạn có thể chia ruột heo ra thành những đoạn ngắn hơn nữa để nhồi thịt cho dễ.

    Bước tiếp theo của cách làm lạp xưởng ngon này là bạn cho thịt vào ruột heo
  • 3

    Bạn nhồi thịt vào ruột heo đến khi nào hết phần nhân và ruột heo thì mang lạp xưởng đi phơi nắng trong khoảng 4 ngày cho bề mặt lạp xưởng se lại.

    Mang đi phơi nắng
  • 4

    Sau 4 ngày, nếu thấy lạp xưởng còn ướt, bạn phơi tiếp tục đến khi nào bề mặt lạp xưởng hơi khô lại mới được nhé. Sau đó, chỉ cần mang đi chiên hoặc hấp là có món ăn tuyệt ngon cho ngày Tết rồi.

    Sau 4 ngày, mang lạp xưởng đi chiên hoặc hấp

Thành phẩm

Lạp xưởng là một trong những món ngon ngày Tết  mà không ít gia đình đã chuẩn bị để đãi khách. Tuy nhiên, để yên tâm hơn, nhiều bà nội trợ đã tự tay làm lạp xưởng tại nhà mà không mua ở ngoài.

Với cách làm lạp xưởng ngon này, tuy không mất nhiều thời gian chế biến, nhưng bạn lại mất thời gian chờ để phơi lạp xưởng. Nhưng dù có làm theo công thức nào, bạn cũng cần đến công đoạn phơi để lạp xưởng se bề mặt. Vì thế, hãy cố gắng chờ đợi nhé.

Với món lạp xưởng, bạn có thể chiên hoặc hấp đều rất ngon, không chỉ dùng trong ngày Tết, lạp xưởng còn được dùng ăn với xôi hoặc cơm trắng hàng ngày nữa. Chính vì thế, bạn có thể làm và bảo quản để ăn dần nha.

Lạp xưởng làm tại nhà ăn béo béo dai dai cực hấp dẫn

Bạn có thể làm và bảo quản trong tủ để ăn dần với cơm trắng hoặc xôi

Xem thêm:

Cách làm lạp xưởng giòn ngon ăn là mê ngay

Cách làm lạp xưởng bò thơm ngon để dành ăn Tết

Cách làm lạp xưởng ngon cho cả nhà thưởng thức ngày Tết

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây