Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Cách làm gà rán giòn tan trong miệng ai cũng thích mê

Cách làm gà rán giòn tan trong miệng ai cũng thích mê
Gà rán là món ăn được rất nhiều người ưa thích, nhất là trẻ con. Tuy nhiên, thay vì việc phải đưa chúng ra cửa hàng ăn nhanh, bạn có thể tự làm gà rán ở nhà chỉ trong vài phút.

Trong các món đồ ăn nhanh thì gà rán có lẽ là món ăn được nhiều người ưa thích hơn cả bởi hương vị thơm ngon của nó. Đó cũng là lý do khiến các thương hiệu như KFC hay Lotteria không lúc nào vắng khách.

Mỗi cửa hàng đều có những cách làm gà rán khác nhau giúp họ "níu chân" một lượng khách không nhỏ. Tuy nhiên, ai cũng phải công nhận rằng, giá thành của các món gà rán tại các cửa hàng này không hề rẻ. Nếu như vậy sao bạn không học cách làm gà rán mà chúng tôi giới thiệu dưới đây nhỉ. Vừa đơn giản, vừa tiết kiệm mà hương vị lại thơm ngon chẳng kém ngoài hàng.

Món gà rán tự làm tại nhà vừa tiết kiệm mà ngon chẳng kém ngoài hàng

Nguyên liệu

3 đùi tỏi gà

50g bột chiên xù

2 quả trứng gà

50g bột mỳ đa dụng

1g lá oregano (bạn có thể mua ở các cửa hàng làm bánh hoặc trong siêu thị)

1 củ hành tím

Mật ong, bột tỏi (tùy thích)

Nguyên liệu để thực hiện cách làm gà rán rất đơn giản.

Cách làm gà rán giòn

  • 1

    Muốn làm món gà rán ngon mà giòn như ngoài hàng, bước đầu tiên, bạn mang đùi gà đi rửa sạc rồi cho vào nồi và đổ nước xâm xấp mặt, thêm chút muối và vài lát hành tím rồi đun sôi cho đùi gà chín tới. Không luộc đùi gà quá chín vì khi chiên sẽ bị khô

    Bước đầu tiên là bạn sơ chế đùi gà.
  • 2

    Ngay sau khi thịt gà chín thì vớt ra đĩa rồi để ráo. Nếu thích, bạn có thể ướp thêm chút mật ong và bột tỏi (cái này không bắt buộc).

    Tiếp theo, bạn cho đùi gà vào túi zip hoặc túi nilon rồi cho bột mì vào tẩm cùng. Buộc chặt chiếc túi rồi xóc đều cho bột mì thấm vào đùi gà.

    Tẩm mật ong và bột tỏi cùng bột mì.
  • 3

    Giờ bạn đập trứng vào một chiếc bát rồi tách lòng đỏ và lòng trắng riêng ra. Sau đó, lăn đùi gà vào phần lòng đỏ sao cho lòng đỏ phủ kín đùi gà.

    Nhúng đùi gà vào lòng đỏ.
  • 4

    Bước tiếp theo, bạn chuẩn bị một chiếc túi nilong nữa rồi cho bột chiên xù và lá oregano vào đó. Cho đùi gà đã tẩm lòng đỏ trứng vào và rồi cũng buộc kín và xóc đều cho bột bám vào đùi gà như bước thứ 2.

    Lăn tiếp đùi gà với bột chiên xù và lá oregano.
  • 5

    Với cách làm gà rán này, sau khi lăn qua bột chiên xù và lá oregano, bạn lặp lại thao tác lăn đùi gà qua lòng đỏ trứng rồi cho vào túi nilong xóc đều với bột chiên xù thêm một lần nữa để khi rán gà được giòn hơn.

    Tiếp tục lăn gà qua lòng đỏ trứng.
  • 6

    Bước cuối cùng, bạn cho dầu vào chảo sâu lòng sao cho dầu cách đáy chảo khoảng 1cm. Đun dầu sôi rồi cho đùi gà vào rán ở lửa vừa. Khi nào thấy miếng gà vàng đều 2 mặt thì vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

    Ở bước này bạn làm sẽ rất nhanh vì thịt gà đã được luộc chín trước đó rồi.

    Bước cuối cùng, bạn rán gà vàng 2 mặt là được

Thành phẩm

Với cách làm gà rán tại nhà như thế này, bạn sẽ thấy chi phí để có món ăn này giảm đi rất nhiều, có thể chỉ bằng 1 nửa đi ăn ngoài hàng hoặc rẻ hơn nữa. Tuy chi phí rẻ như vậy nhưng độ ngon của món ăn lại không hề giảm đi đâu nhé!

Chỉ cần khoảng 30 phút tẩm ướp và thực hiện là bạn sẽ có món gà rán vừa ngon vừa giòn cho cả nhà rồi. Chắc chắn ai cũng thích mê với hương vị của nó. Cắn một miếng, bạn sẽ cảm nhận được vị giòn tan của lớp vỏ ngoài cùng hòa quyện với lớp thịt gà ngọt đậm đà bên trong. Đừng quên ăn kèm với tương ớt hoặc tương cà nhé. Nếu thích làm món gà rán cay, bạn có thể cho thêm chút ớt bột lúc tẩm ướp nha. 

Món gà rán giòn tan khiến ai cũng thích mê.
Không chỉ ngon mà bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí nữa.

Xem thêm:

  • Cách làm gà rán KFC tại nhà ngon hơn ngoài quán
  • Cách làm gà rán ngon, giòn mà không bị ngấy ngán
  • Cách làm món gà rán cay xè kiểu Hàn cực ngon miệng

Chúc các bạn thực hiện thành công cách làm gà rán này nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây