Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Cách làm chả giò ngon ăn Tết đúng kiểu miền Nam

Cách làm chả giò ngon ăn Tết đúng kiểu miền Nam
Chả giò hay còn gọi là nem rán là món ăn ngon không thể thiếu trong dịp Tết cổ truyền. Cách làm chả giò không hề khó, một đĩa chả giò ngon ăn kèm nước chấm chua ngọt sẽ giúp mâm cơm Tết ấm áp và ngon miệng hơn.
Nguyên liệu

1 kg thịt lợn nạc (hoặc 1/2 thịt và 1/2 tôm hoặc cua)

1 củ hành tây, 1 củ khoai tây lớn (khoảng 250 g)

1 củ cà rốt (khoảng 130 g)

2 cái trứng gà, 50g miến

25 g mọc nhĩ/ nấm đông cô/ nấm hương

1/2 thìa muối/ bột canh

1/4 thìa hạt tiêu và bánh đa nem

 

 
  • 1

    Sơ chế nguyên liệu làm chả giò

    Nguyên liệu chính của món chả giò  hay còn gọi là nem rán đó là thịt lợn xay, bạn nên xay nhỏ nhưng không nhuyễn quá nếu không món chả giò sẽ bị nát. Thái nhỏ các loại rau củ quả như cà rốt, hành tây, khoai tây rồi cho vào trộn cùng với thịt lợn.

    Ngâm miến trong nước ấm, rồi dùng kéo cắt dài khoảng 1cm. Mộc nhĩ ngâm nước nóng cho nở to ra rồi rửa sạch. Bỏ thịt băm, khoai tây, cà rốt, hành tây, mộc nhĩ, miến, chút hành lá vào một cái tô, cho muối, mỳ chính, hạt tiêu vào trộn đều. Tùy theo lượng nguyên liệu làm chả giò mà bạn cho trứng hợp lý. Không nên cho quá nhiều trứng nếu không món chả giò sẽ kém ngon vì bị nát. Để làm món chả giò ngon , nên ướp nguyên liệu trong khoảng 15-20 phút.

  • 2

    Cách cuốn chả giò

    Muốn món chả giò ngon, khi cuốn chả bạn phải cuốn chặt tay. Đầu tiên bạn đặt một chiếc khăn sạch nên bàn phẳng hoặc lên thớt sạch. Nhúng bánh tráng để cuốn chả giò vào nước ấm thật nhanh tay rồi rút bánh ra khỏi nước, vuốt sạch nước rồi đặt bánh lên trên tấm khăn ướt. Ở ngoài miền Bắc, chúng ta có thể dùng chút dấm ăn vuốt nhẹ lên bánh tráng gói chả giò để khi chiên món chả giò sẽ giòn, ngon hơn.

    Lấy thìa xúc nhân làm chả giò đặt lên bánh tráng. Ấn nhẹ cho nhân nắm gọn trong lá bánh tráng, cuộn 1 vòng rồi gập hai bên mép bánh tráng vào, cuộn tiếp cho đến khi hết lá bánh. Lưu ý, để chiên chả giò đẹp hơn, nên cuốn chặt tay nhưng không quá mạnh sẽ làm vỡ nhân chả giò. Xếp những chiếc chả giò đã cuốn ra đĩa để chuẩn bị chiên.

  • 3

    Chiên chả giò

    Cho dầu vào chảo để chiên chả, đợi dầu nóng già sau đó cho chả giò vào, đặt mỗi cuốn cách rời nhau để khỏi dính làm rách vỏ, nhân sẽ bị lòi ra mất ngon. Chiên một mặt cho chả giò vàng rồi trở sang mặt khác. Khi chiên chả giò bạn nên để lửa nhỏ vừa, đừng to quá sẽ làm cháy lớp vỏ bánh tr á ng bên ngoài mà bên trong vẫn chưa chín. Muốn chả giò chiên ngon bạn nên lật chả giò thường xuyên, khi lớp dưới vàng thì lật luôn để 2 lớp chín đều nhau.

    Cach lam cha gio không quá khó, muốn chiên chả giò ngon nên chiên nhỏ lửa, và lật đều tay

    Cha gio thơm ngon đưa cơm vô cùng!

  • 4

    Cách pha nước chấm ngon ăn cùng chả giò

    Cũng giống như người miền Bắc, người miền Nam ăn chả giò với nước chấm chua ngọt. Món chả giò thơm ngon phụ thuộc nhiều vào nước chấm. Nước chấm chua ngọt ăn kèm với chả giò chiên sẽ ngon miệng hơn rất nhiều. Để pha nước chấm chấm chả giò ngon bạn cần chuẩn bị đường, nước đun sôi để nguội, nước mắm ngon, ớt ta, chanh, tỏi băm nhỏ.

    Cách pha nước chấm chấm chả giò không quá khó, bạn cho nước và đường vào một nồi nhỏ, bắt lên bếp, để lửa vừa. Khuấy cho đường tan. Đun cho đến khi nồi sôi lên. Nhắc nôì khỏi bếp, để nguội. Cho nước chanh vắt, nước mắm, ớt, tỏi băm nhỏ vào, trộn đều. Nêm lại vừa ăn.

    Bạn có thể tham khảo ngay cách pha nước chấm chả giò ngon ngay tại đây, pha nước chấm theo đúng tỉ lệ sẽ giúp món ăn ngon miệng hơn:  http://www.lamsao.com/cach-pha-nuoc-cham-nem-ran-ngon-hap-dan-cuc-don-gian-p214a98848.html

Thành phẩm

Chả giò của người miền Nam giống như nem rán của người miền Bắc. Cách làm giống nhau chỉ khác nhau tên gọi. Mặc dù mâm cơm Tết của hai miêng Nam-Bắc có khác nhau song những món ăn truyền thống như nem rán, bánh chưng bánh tét, hành củ muối... đều không thể thiếu.

Tùy theo khẩu vị của mình bạn có thể cho thêm một vài nguyên liệu khác để làm chả giò như su hào, rau mùi thơm, rau sống... Một đĩa chả giò ngon chấm với nước chấm chua ngọt vô cùng đưa cơm đấy. Tuy cách gọi của người miền Nam là chả giò, người miền Bắc gọi là nem rán, nhưng nguyên liệu và cách làm đều giống nhau. Tết này hãy làm chả giò để mâm cơm gia đình thêm ấm cúng và ngon hơn bạn nhé!

Chúc các bạn thực hiện thành công món chả giò!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây