Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Cách làm cá hồi áp chảo sốt bơ chanh siêu "sang chảnh"

Cách làm cá hồi áp chảo sốt bơ chanh siêu "sang chảnh"
Cá hồi là thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng tốt cho mọi lứa tuổi và chế biến được nhiều món ăn khác nhau. Hôm nay, hãy thử cách làm cá hồi áp chảo sốt bơ chanh chua ngọt cực hấp dẫn dưới đây nhé!

Cá hồi là thực phẩm giàu dinh dưỡng như thế nào, giá thành ra sao có lẽ không cần phải giới thiệu nhiều. Tuy nhiên, nếu đã từng làm những món ăn từ cá hồi thì bạn cũng thấy mức giá mình phải trả là hoàn toàn xứng đáng.

Các món ăn từ loại cá này nổi tiếng nhất vẫn là gỏi cá hồi. Tuy nhiên, nếu định làm mới nguyên liệu này, bạn có thể tham khảo cách làm cá hồi áp chảo sốt bơ chanh cực hấp dẫn dưới đây nhé. Đảm bảo, bạn sẽ ngất ngây trước hương vị của nó.

Cá hồi áp chảo sốt bơ chanh quá ngon cho bữa tiệc

Nguyên liệu

1 khúc cá hồi (có thể cắt làm đôi tùy thích)

1 quả chanh vàng

Ít

Ít tiêu

Ít muối

2 muỗng canh xì dầu

1 muỗng canh đường

1/2 thìa cafe bột ngô

1 nhánh tỏi

1 mẩu gừng

Cách làm cá hồi áp chảo sốt bơ chanh

  • 1

    - Cá rửa sạch, lau khô. Cho tiêu, muối, chanh, nước tương lên cá. Thấm đều hai mặt.

 Bước đầu tiên, bạn rửa sạch cá hồi rồi dùng khăn sạch thấm khô 2 mặt.

Cá hồi rửa sạch rồi thấm khô
  • 1

    Bước tiếp theo, bạn vắt chanh lấy nước cốt rồi ướp với cá hồi. Sau đó cho thêm một muỗng canh xì dầu cùng muối và tiêu. Dùng tay nhẹ nhàng xoa cho cá hồi ngấm gia vị khoảng 20 phút.

    Ướp cá với gia vị

Trong quá trình chờ cá hồi ngấm gia vị, bạn làm nước sốt theo công thức: cho vào bát tô 1 thìa canh nước, 1 thìa canh đường, 2 thìa canh xì dầu, nửa thìa cà phê bột ngô và 1 thìa cà phê nước cốt chanh tất cả đánh đều cho thành hỗn hợp đồng nhất.

Với cách làm cá hồi áp chảo sốt bơ chanh không thể thiếu được nước sốt
  • 1

    Bây giờ bạn cho một chút bơ vào chảo rồi làm nóng và cho cá hồi vào bật ở mức lửa to nhất rồi áp mỗi mặt cá khoảng 1 phút rồi gắp ra đĩa.

    Trong một cách chảo nhỏ hơn, bạn cho 1 thìa canh bơ vào làm nóng cho bơ chảu rồi cho tỏi, gừng băm và vỏ chanh thái nhỏ vào xào thật nhanh tay rồi cho nước sốt vào đun sôi thì tắt bếp rồi đổ lên trên bề mặt miếng cá hồi.

    Áp chảo cá hồi rồi đun nước sốt đổ lên là xong

Thành phẩm

Cá hồi áp chảo sốt bơ tỏi là món ăn khá "sang chảnh" mà không phải gia đình nào cũng có điều kiện làm thường xuyên. Nhưng nếu muốn đổi bữa hoặc trong nhà có bữa tiệc nhỏ thì bạn có thể làm món ăn này tạo điểm nhấn cho mâm cơm nha. Chắc chắn, với hình thức và hương vị của nó, bạn sẽ ghi điểm trước mặt mọi người đấy.

Cách làm cá hồi áp chảo sốt bơ chanh không quá khó, nhưng đòi hỏi bạn phải pha được phần nước sốt đạt chuẩn. Với công thức trên đây, đảm bảo bạn sẽ có món ăn ngon đúng điệu đấy. Cá hồi sốt bơ chanh ăn ngon khi còn nóng, lúc nào ăn, bạn nhớ gạt bỏ tỏi, gừng và vỏ chanh đi, chỉ ăn cá và nước sốt thôi nhé!

Cá hồi sốt bơ chanh chua ngọt cực ngon cho bữa tiệc gia đình

 Xem thêm:

Cách làm ruốc cá hồi ngon dễ ăn cho bé

Cách nấu canh chua đầu cá hồi tuyệt ngon cho bữa trưa

Cách làm cá hồi nướng kiểu Hy Lạp siêu ngon

Chúc các bạn thực hiện thành công cách làm cá hồi áp chảo sốt bơ chanh này nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây